15 ตอบกลับ

ผ่าคล​อดเหมือนกันคะเเม่​ เเม่บ้านนี้ผ่าคลอด29​ พ.ย.​ ค่าา​ ผ่าคลอดไม่มีอะไรน่ากลัวเลยคะเเม่​ อยู่ที่เเม่จะ​เลือก​ การผ่าคลอดเเบบบล็อกหลัง​ หรือ​ ดมยาสลบ​ เเม่บ้านนี้ท้องเเรก​ โดนบล็อกหลังคะ​ ความรู้สึกก้เเค่ชาตั้งเเต่หน้าท้องลงไปเลยคะ​ จะรู้สึกปวดช่วงเเขน​ ไหล่คะ​ เพราะหมอให้นอนเเบบยืนเเขนออกคะ​ พอฉีดยาบล็อกเเล้วหมอก้จะทดสอบคุณเเม่ว่าคุณเเม่ยังรู้สึกเจ็บอยู่รึป่าว​ หลังจากนั้นก้เหมืิอนมีใครมาเล่นหน้าท้องเลยคะ​ ไม่กี่นาทีก้ได้เจอตัวเล็ก​ เเล่วหมอก้จะเย็บเเผลคะ​ จะรู้สึกเจ้บจริงๆก้ตอนนี้หมดยาชาคะ​ เจ็บก้ประมาณ1-2วันคุณเเม่ก้ต้องพยายามลุกเดินเเล้วคะ​ บ้านนี้ท้อง2​ ไม่รู้จะโดนวิธีไหนเลย😊

ไม่ทราบเลยคะ

Super Mum

บ้านนี้ผ่าคลอด 2 ท้องแล้วค่ะ ท้องแรกไม่ค่อยเจ็บค่ะ ท้องสองทำหมัน ตัดไส้ติ่งด้วย เจ็บมากเลยค่ะ ตอนผ่าไม่รู้สึกเจ็บเลยค่ะ หมอฉีดยาชาบล็อกหลังให้ ชาตั้งแต่หน้าอกจนถึงปลายเท้าเลยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกกลัวนะคะ แต่ช่วงที่หมอกำลังผ่าคลอด หมอก็ชวนคุยตลอดค่ะ ทำให้หายกลัวไปบ้างค่ะ ยิ่งพอเห็นหน้าลูกแล้วหายกลัวเลยค่ะ พอหลังยาชาหมดฤทธิ์ก็เจ็บแผลแบบพอทนได้ค่ะ ถ้าเจ็บมากก็ขอยาแก้ปวดจากพยาบาลได้ค่ะ

แม่โดนสวนก้นไหมคะ

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ทั้งท้องแรกและท้อง 2 ตอนผ่า ไม่รู้สึกอะไรเลย ชาตั้งแต่หน้าอกลงไป มารู้สึกเจ็บอีกวัน ท้องแรกหายเจ็บเร็ว แค่ 2-3 วันก็หายแล้วค่ะ ท้อง 2 เจ็บนานหน่อย เป็นอาทิตย์ เลย รึอาจเพราะเอาไส้ติ่งออกด้วยก็ไม่แน่ใจ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวเลยจร้า น้ำนมก็มาปกติ ให้นมลูกคนแรกถึง 2.5 ขวบ ท้อง 2 มาแบบไม่มีที่เก็บเลยค่า

อยากให้คุณแม่ที่จะผ่าคลอดเข้าใจไว้ก่อนด้วยนะคะ ว่าหลังจากผ่าตัดจะเจ็บแผล แต่หลังจากถอดสายน้ำเกลือ เจ้าหน้าที่จะพูดให้เราพยายามลุกเดินให้ไวที่สุด คุณแม่ผ่าคลอดหลายต้องร้องไห้ เพราะไม่เข้าใจทำไมต้องบังคับให้เดิน ยังเจ็บแผลอยู่เลย

บ้านนี้ก็ผ่าค่ะ แบบบล็อคหลัง จะครบอาทิตย์แล้ว ก่อนผ่าตื่นเต้น กลัวสาระพัด พอผ่าเสร็จ ทุกวันนี้ย้อนคิดก็ยังกลัว ถึงจะไม่เจ็บปวดตอนหมอลงมีดก็เถอะ หลังผ่าก็จะเจ็บแผล แต่ก็ต้องทน และพยามลุกเดินให้ไว วันที่ 2 บ้านนี้ลุกเดินแล้ว จะเจ็บ จะตึงก็ต้องพยามเดิน แผลจะได้หายไวๆ เพื่อลูกน้อย สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะแม่

กลัวค่ะ แขนขาสั่น หนาวด้วย ถามว่าเจ็บมั้ย ไม่ค่ะ หมอผ่าแปบเดียว รู้สึกนะคะว่ามีคนทำอะไรอยู่ แต่แค่ไม่เจ็บ หลังหมดยาชาหมอให้นอนราบกับที่นอนไม่สึกเจ็บจนต้องลุกไปเข้าห้องน้ำหลังถอดสายฉี่ มันเจ็บมาก แต่ทนได้อยู่ เพราะอยากลุกเดินไปหาลูกค่ะ ผ่าช่วงโควิท หมอไม่เอาลูกมาให้เลี้ยงเลย

VIP Member

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ตื่นเต้น กลัว มีทุกความรู้สึกเลยค่ะ ณจุดนั้น พอได้ยินเสียงลูกเท่านั้นละ น้ำตาไหลเลยค่ะ จะเจ็บหลังจากถอดสายน้ำเกลือ และลุกเดิน แต่เราต้องพยายามเดินนะค่ะ ผ้ารัดหน้าท้องนี้ตัวช่วยสำคัญเลยค่ะ ใสตลอดเลย 24 ชมได้ยิ่งดีค่ะ

บ้านนี้ผ่าค่ะตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเพราะหมอบล็อกหลังให้พอใกล้จะเสร็จอ้วกค่ะอ้วกเพราะมึนหัวตั้งแต่ในห้องผ่ายันห้องพักฟื้นออกมายาหายชาก็ไม่ได้ปวดมาค่ะถ้าผ่าแนวนอนจะสบายมากเพราะไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่

ส่วนตัวไม่ชอบอารมณ์ตอนโดนยาชาแล้วหายใจไม่ค่อยออกทรมาน😂แต่หมอผ่าแปปเดียวได้เห็นหน้าลูกแล้ว

นัดผ่าวันเดียวกันเลยค่ะ นับถอยหลังอีก10วันเนาะ 🥰🥰🥰

ตื่นเต้นจังเลยคะ

บ้านนี้ ผ่า 1 ธ.ค. 64 นี้ค่ะ ตื่นเต้น​มากเหมือนกันค่ะ

ตอนนี้37/3คะนัดผ่า38/6

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง