4 ตอบกลับ

จาก ประสบการณ์แม่นะคะ แม่ฝากพิเศษมาตลอด ท้องแรก แม่เคยเจอประสบการณ์ ระหว่างรอคลอด น้องคนหนึ่ง เขาใช้บัตร30฿ สมัยนั้นนะ พยาบาลบางคนไม่ได้พูดกับน้องดีเท่าไหร่ แต่ของแม่ ดูแลตอนคลอดดีมากค่ะ ส่วนตอนตรวจครรภ์ สะดวกสบายไม่ต้องรอคิวนาน อัลตร้าซาวด์ทุกครั้งค่ะ แม่ท้องที่4ละ 3ท้องแรก อยู่ห้องพิเศษ คือส่วนตัวมากๆ คุณหมอที่เราฝากพิเศษ มาดูแลดีมากๆค่ะ(เราบอกตรงๆเราไม่ชอบห้องรวม เพราะเราอึดอัดค่ะ ) คอยมาตรวจหลังคลอด ในใบสูติลูกก็จะลงเป็นชื่อแพทย์เลยค่ะ เพราะถ้าไม่ฝากพิเศษจะเป็นพยาบาลพดุงครรภ์ทำคลอดเองค่ะ แม่สามารถเลือกผ่าหรือคลอดธรรมชาติได้ด้วยค่ะ แม่ก็ไม่ได้มีกำลังมาก แต่แม่ยอมจ่ายค่าฝากพิเศษค่ะ รอบนี้ ซื้อเป็นแพ็คเกจคลอดเลยค่ะ แม่ชอบที่สะดวกสบาย ถ้ามีกำลังแนะนำฝากพิเศษเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ฝากธรรมดาคือ คลอดกับที่อื่นหมออื่น หมอเวรเยี่ยมอาการ ฝากพิเศษคือคลอดกับหมอที่ฝากครรภ์ หมอมาตามดูเเลเยี่ยมอาการตอนคลอด เเละต้องใส่ซองให้หมอต่างหาก ที่เรียกว่าค่าฝากพิเศษ ข้อต่างก็มีเเค่นี้คะ ที่เหลือก็เหมือนกันหมด เราไปฝากธรรมดากับพิเศษ ตอนฝากครรภ์เหมือนกันหมด ต่างเเค่ตอนคลอด

ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้เราฝากพิเศษรพ.รัฐ หาหมอที่คลินิกพิเศษวันอาทิตย์ คนไม่เยอะ แต่เสียค่าใช้จ่าพอสมควร ได้ซาวด์ทุกครั้ง พบหมอที่เราฝากครรภ์ทุกครั้ง หมอก็ดูแลดี ตอนคลอด ก็คลอดกับหมอที่เราฝากพิเศษไว้ ใส่ซองให้หมอตามที่ตกลงกันจ้า

ขึ้นอยู่กับโรงบาลค่ะ ของเราใส่ให้หมอ6พัน

เค้าถามพี่พยาบาลมาเหมือนกัน สิทธิ์30 บาท รพ.รัฐ ถ้าฝากพิเศษ ตอนคลอดหมอเป็นคนทำคลอดให้ ถ้าฝากปกติ พี่พยาบาลเป็นคนทำคลอดค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง