27 ตอบกลับ

ของคุณแม่ตัวเล็ก ขนาดเท่าไหร่คะ ดูที่คำว่า CRL ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ของเรา 6w 0.20 เองค่ะถือว่าเล็กมากๆๆ และหัวใจเต้นช้ากว่าเกณฑ์อยู่ที่ 106.87 ตอนนี้เข้า8wแล้วกำลังรอไปตรวจกับคุณหมอรอบใหม่อยู่จ้า2-3วันที่จะถึงนี้ ตอนที่รู้ เครียดมากเลยค่ะพยายาม กินเยอะๆ อัดโปรตีนเยอะๆ ให้ลูก ของเราทาน ไข่เป็ด นมแอนมัม นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ สลับกันค่ะ กลัวลูกจะแพ้ ส่วนเนื้อสัตว์ แซลมอน อกไก่ ผักมีทานบ้างค่ะ และพึ่งซื้อ จมูกข้าวกล้องไรซ์เบอรี่มาทานเสริมค่ะ

อย่ากังวลเลยค่ะ หมอที่เราฝากครรภ์บอกว่า น้ำหนักตัวเด็กที่ได้จากการอัลตร้าซาวด์คือน้ำหนักโดยประมานการที่ระบบคำนวนจากอายุครรภ์ ว่าอายุครรภ์เท่านี้น้ำหนักจะต้องประมานนี้ ขอแค่เราทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้น นม ไข่ ทานครบ 5 หมู่ ก็พอ ของเราใกล้คลอด น้ำหนักจากการอัลตร้าซาวน์บอกน้องหนัก 3200 กว่า พอคลอดออกมาจริงน้องหนักแค่ 2710 เท่านั้น แต่น้องแข็งแรงมากไม่ได้อบเลยจ้า

หมอหมายถึงอายุครรภ์ 7วีค น้องยังตัวเล็กมากๆรึป่าวค่ะแม่ ไม่น่าจะหมายถึงน้องน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์นะคะ เพราะน้องตัวยาวยังไม่ถึงเซ็นเลย แม่อย่ากังวลนะคะ ในแต่ละวันเลือกทานอาหารที่ปฝมีประโยชน์ก็พอค่ะ เน้นโปรตีน นม ไข่ ผลไม้ค่ะแม่

VIP Member

คิดว่าคุณหมอหมายถึงน้องยังตัวเล็กอยู่เพราะอายุครรภ์ยังน้อย ช่วง 1-4 เดือนเนี่ย น้องจะมีถุงเป้อาหารของตัวเองค่ะ ไม่ได้กินจากรกที่ได้สารอาหารจากแม่ แม่บำรุงไปคือได้แต่แม่ ไม่ได้ลูกค่ะ😊

ของเราช่วง 6-8w น้องตัวเล็กกว่าเกณฑ์ประมาณ 5 วันตลอด หมอเลยให้เราเพิ่มวิตามิน B จากวันละเม็ด เป็นวันละ 2 เม็ด แต่คุณแม่อย่าเพิ่มยาเองนะคะ ให้ปรึกษาคุณหมอก่อนนะ

ไปซาวตอน 7w 2d ถ้าขนาดน้องประมาณ 1 เซน ก็ปกติค่า คุณหมอหมายถึงอายุครรภ์ เท่านี้ขนาดลูกในท้องจะเล็กเฉยๆหรือป่าวคะ คงไม่ได้หมายความว่าลูกเราตัวเล็กเกินไป

คุณหมอน่าจะหมายถึงน้องยังตัวเล็กอยู่นะคะ 3เดือนแรกไม่ต้องบำรุงอะไรมากค่ะ น้องได้รับเพียงพอจากตัวคุณแม่แล้ว ทานยาที่หมอให้มากับพักผ่อนมากๆก็พอแล้วค่ะ

ใกล้เคียงกันเลย ของเราเมื่อ2วันที่แล้ว ส่วนตัวเราตัวเล็กมากๆท้องไม่ออกเลย นน.39 สู้ๆนะคะคุณแม่ (เราเป็นภาวะแท้งคุกคามแอบเศร้า) ดูแลตัวเองดีๆนะคะ❤

ก็ปกติแล้วมั้ยค่ะ ที่หมอบอกว่าน้องตัวเล็กมากเพราะแค่เดือนกว่า ของเราหมอก็บอกแบบนั้นแค่พิจารณาเอาเองว่าที่หมอบอกเป็นแบบไหน อย่ากังวลไปเลยค่ะ

บ้านนตอนี้9สัปดาห์ยังมองแทบไม่ออกเลยจ้า น้องยังเล็กอยุ่ นี่ภาพตอน9สัปดาห์มองไม่ออกจนหมอต้องเอาเม้าชี้ให้ดูค่ะ

ตอน9วีคบ้านนี้จ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง