6 ตอบกลับ

ไม่รู้นะคะว่าแบบไหนดี ตอนแรกหมอจะให้คลอดธรรมชาติ แต่น้องไม่กลับหัว เลยได้ผ่าฉุกเฉิน ตอนเข้าไปรอคลอดเห็นคนคลอดธรรมชาติแล้วแบบโหดมากตอนเบ่ง ตอนเย็บแผล (คนคลอดธรรมชาติคือโคตรเก่งอ่ะ)เค้าผ่าแบบวางยาสลบใช้เวลา30 นาที ก็ออกจากห้องผ่าคลอด ผ่า 1-2วันแรกเจ็บจนจะเดินไม่ได้ พอวันที่3เดินได้ปกติเลยค่า วันที่4ไป เริ่มเดินคล่องวันที่5ไปคือเดินเร็วได้ปกติแล้ว (ถ้าให้เลือกก็คงเลือกผ่าเพราะไม่ต้องปวดท้องคลอด ตอนนอนรอคลอด ปวดท้องคลอดใช้เวลา12ชั่วโมงทรมานมากสุดๆ 😭) ท้องต่อไปต้องผ่า อยู่ร.พ 4 วัน พอกลับมาบ้านก็ทำทุกอย่างได้ปกติ สำหรับตัวเค้า เค้าว่ามันก็ฟื้นตัวเร็วนะ แต่แผลข้างใน อาจจะต้องใช้เวลา ห้ามยกของหนัก แผลผ่าข้างนอก 7วันก็แห้งผิวสมานกัน(ส่วนเรื่องน้ำนม มาตั้งแต่วันที่2เลยจ้า ) เค้าบอกเด็กผ่าคลอดจะไม่ค่อยแข็งแรง แต่น้องแข็งแรงปกติเลยจ้า มาแชร์ประสบการณ์จ้า 🥰

ถ้าเอาสะดวกผ่าคลอดสะดวกกว่าค่ะ เรื่องกำหนดคลอดลูกเราเลือกได้ แผลใช้เวลารักษานานกว่าคลอดธรรมชาติ เรื่องน้ำนมบางคนผ่าคลอดน้ำนมก็มาหลังผ่าเลยก็มีค่ะ ส่วนคลอดธรรมชาติลุ้นวันต่อวัน เจ็บเมื่อไหร่ซื่งไปรพเมื่อนั้น ระทึกดีค่ะ5555 แผลหายไวกว่า ลูกจะได้ภูมิคุ้มกันจากแม่ด้วยค่ะ ข้อดีข้อเสียมีทั้ง2แบบ แล้วแต่แม่สะดวกเลยค่ะ ^^

ถ้าเป็นไปได้คลอดเองดีกว่าคะเราเพิ่งผ่าคลอดได้21วันแล้วยังเจ็บแผลอยุ่เลยทรมานมากๆตอนยังไม่หมดฤทธิ์ยาชาไม่เจ็บเลยพอหมดฤทธิ์ยาชาเท่านั้นแหละเจ็บแทบขาดใจเลยคะพอดีน้องไม่ยอมกลับหัวคะเลยได้ผ่า

มันก็แล้วแต่ความสะดวกค่ะแม่ แม่บ้านนี้เลือกผ่าตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ ผ่าไม่รู้นานมั้ยนะคะ แต่ต้องมาอยู่ห้องพักฟื้น 1 ชม. พอเราฟื้นหมอก็ฉีดยาแก้ปวดให้ แล้วก็เข็นออกมาค่ะ

TapFluencer

คลอดเองดีกว่าค่ะ คลอดเสร็จ2ชม.เดินได้ 2-3วันก็ไม่เจ็บแผลแล้ว ผ่าคลอดกว่าแผลจะหาย1เดือนขึ้นไป ถ้ามีลูกคนต่อไปก็ต้องผ่าคลอดอีก

ถ้าเป้นไปได้คลอดเองดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้ตั้งใจจะคลอดเองสุดท้ายหมอนัดผ่า เจ็บแผลผ่าหลังคลอดมากๆค่ะ ท้อง2กำลังกลัวยุเลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง