ดูดจุกหลอก

ขอถามเรื่องจุกหลอกหน่อยค่ะ คือบ้านเราพ่อแม่หัวโบราณมาก กลัวว่าถ้าลูกเราใช้จุกหลอกจะฟันเก ฟันเหยิน ท้องอืด จริงหรอค่ะ ? เราอยากให้ลูกใช้เพราะน้องกินเยอะจนอ้วก อ้วกออกสักพักร้องจะกินอีก เราเลยอยากให้น้องใช้จุกหลอก เราให้กินนมแบ่งเวลา ตามคำแนะนำของหมอ พอน้องร้อง แม่เราก็บอกลูกเราหิว เอะอะๆน้องร้องก็จะเอานมใส่ปาก แต่เรื่องจับเรอ อุ้มเรอ เราทำตลอด เราปวดหัวกับแม่มาก เรื่องเราจะให้ใช้จุกหลอก เขาก็บอกน้องหิวจะใช้ทำไม ให้ดูดจุกหลอกมันไม่มีนมออกมามันไม่อิ่มหรอก คือไม่ได้ให้กินให้อิ่มแต่ให้พอ เห้อ ไม่รู้จะเอาคำไหนมาอธิบาย สมัยไหนแล้วนิบ้านอื่นใช้ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย สงสารลูก

7 ตอบกลับ

ทารกร้องไม่ได้แปลว่าหิวอย่างเดียวค่ะ เค้าอาจจะปวดท้อง ไม่สบายตัว หรือกำลังป่วย อธิบายให้ผู้ใหญ่ฟังนะคะ ส่วนเรื่องจุกหลอก แนะนำให้ใช้ยี่ห้อดีๆ พวก avent, mam, pigeon และเลือกที่เหมาะสมกับอายุของน้องค่ะ เพราะขนาดจุกจะไม่เท่ากัน

ฟันเกจริงไหม จริงค่ะ หลานเราติดจุกหลอกดูดจนเหยินเลยค่ะ แต่พอฟันจริงออกก็เรียงสวยปกตินะคะ ลองอธิบายให้แม่เข้าใจก่อนค่ะว่าน้องอิ่มจนร้องไม่ได้หิวจนร้องค่ะ คนแก่เขาจะคิดแค่ว่าร้อง = หิว เลยเอานมยัดลูกเดียว

ถ้าน้องไม่ได้ติดจุกหลอกไม่เป็นไรหรอกค่ะบ้านนี้ใช้ถึงแค่3เดือน บางทีการที่น้องเหมือนยังดูดคือน้องติดดูดเฉยๆค่ะ บางทีที่ร้องน้องอาจจะอึดอัดท้องหรือไม่สบายตัว

ไม่จริงค่ะ ส่วนตัวลูกฟันปกติดี ไม่มีท้องอืด เเต่เเค่ระวังเรื่องน้องติดจุกหลอกค่ะ ถ้าเค้าจะหลับต้องเอาออก ไม่งั้นน้องจะติดค่ะ

จริงค่ะ ป้อนนมจนอ้วก ลูกก็ติดจุกค่ะ เค้าจะดูดเฉพาะเวลาที่อิ่มแล้ว พอดูดจนพอใจ เค้าก้อบ้วนออกเลยค่ะ

ไม่จริงหลอกค่ะ เด็กเล็กไม่มีอะไรเยอะค่ะ 1.หิวหรือไม่อิ่ม 2.ถ่ายหรือปัสสาวะ 3.น้องป่วย 4.น้องติดมือค่ะ

ไม่จริงหลอกค่ะ เด็กเล็กไม่มีอะไรเยอะค่ะ 1.หิวหรือไม่อิ่ม 2.ถ่ายหรือปัสสาวะ 3.น้องป่วย 4.น้องติดมือค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง