8 ตอบกลับ

เอาจริงๆคนไทยเป็นพาหะกันหลายพันล้านคนค่ะ แต่ส่วนมากเป็นแบบไม่รุนแรงกัน ไม่ได้กระทบอะไรต่อการใช้ชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไปเลย (ขนาดแข็งแรงๆอย่างนักกีฬาก็ยังเป็นพาหะกันมากมายจ้า) ถ้าคุณพ่อปกติดี ยิ่งไม่มีอะไรน่าห่วง ขนาดบางคู่เป็นพาหะทั้งคู่ แต่เป็นชนิดที่ไม่รุนแรง ลูกก็ออกมาปกติแข็งแรงดีจ้า ทำใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ ความเครียดไม่ดีต่อลูกน้าาาา❤️

ค่ะขอบคุณนะคะ

ต้องรอดูผลเลือดค่ะแม่ ว่าแม่กับพ่อเป็นพาหะชนิดไหน ร้ายแรงหรือไม่ คุณหมอถึงจะบอกได้ว่าอันตรายหรือส่งผลต่อลูกหรือไม่ อย่าเพิ่งกังวลค่ะแม่ รอดูผลเลือด รอฟังคุณหมอค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะครั้งแรกตรวจเจอ เลือดจางทั้งคู่เหมือนกัน คุณหมอเลยตรวจซ้ำอีกสองรอบ ปรากฎว่าแม่เป็นพาหะชนิดแอลฟ่า1พ่อปกติ สู้ๆนะคะขอให้ผ่านไปด้วยดี

เข้าใจค่ะแม่ บ้านนี้ก็เหมือนกันอายุ 35 เพิ่งจะมีลูกคนแรก ระหว่างรอผลเลือดเครียดมากแม่ตระเวนทำบุญขอพรไปทั่วเลยค่ะ

ของเราเจอเลือดจางทั้งคู่ค่ะแต่แบบไม่พาหะ เดี๋ยวคุณหมอจะแจ้งเองค่ะแม่ว่ามีผลอะไรต่อลูกมั้ย ของเราผลเลือดที่เจอทั้งคู่ไม่มีผลอะไรต่อลูกจ้าแต่พอท้องใหญ่ขึ้นตัวแม่จะเหลืองขึ้นจ้า

จ้า ขอบคุณนะคะ

ต้องดูของพ่อด้วยค่ะ ธารัสซีเมียน่ะคะ ว่าแม่เป็นพาหะชนิดไหน ถ้าพ่อเป็นพาหะด้วยก็ต้องดูค่ะว่าชนิดเดียวกันมั้ย แตาถ้าแม่เป็นคนเดียวไม่มีอะไรให้กังวลค่ะ

พ่อก็เป็นค่ะ รอผลว่าดลือดที่เราตรวจอีกรอบจะเป็นยังไง

เราก๊ตรวจเจอพาหะทั้งคู่หมอเอาเลือดไปตรวจใหม่ว่าเสี่ยงต่อครรภ์มากน้อยแค่ไหนเราก็ยุในสถานะเดียวกันรอฟังผลเลือดเหมือนกันสู้ๆนะเราจะผ่านมันไปด้วยกัน

จ้า สู้ๆไปด้วยกันนะคะ

เราก็เจอทั้งพ่อทั้งแม่ค่ะ แต่พอส่งเลือดตรวจอีกรอบเราเป็นพาหะคนเดียวเลือดพ่อปกติ อย่าคิดมากนะคะสู้ๆคิดเสมอว่าลูกเราต้องไม่เป็นอะไร

บ้านนี้แม่เลือดจาง พ่อเป็นพาหะ แต่หมอบอกไม่ส่งผลต่อลูกค่ะ

เราเปนเลยค่ะ พ่อเปนพาหะ ผบตรวจออกมาลูกปกติค่ะ

คำถามยอดฮิต