มีแม่ๆคนไหนที่เป็นโรค Pcos แล้วท้องเองโดยที่ไม่ได้รักษาบ้างมั้ยคะ?

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ พอดีเราอยากมีลูกเราปล่อยมาตั้งแต่เดือนกุมภาแล้วค่ะ แต่ก่อนกินยาคุมกำเนิด ปจด ก็จะมาตรง พอเราเลิกกิน ปจด ไม่มา ก็เลยลุ้นนึกว่ามีน้อง พอตรวจก็ไม่เจอค่ะ จน ปจด ขาดมา5เดือน พอไปหาหมอ หมอบอกเราเป็นโรค Pcos ถุงน้ำในรังไข่หลายใบค่ะ ทำให้ไข่ไม่ตก มีภาวะมีบุตรยาก เราได้รับการรักษาโดยการที่หมอให้ยากระตุ้นให้ไข่ตก กินแล้วหมอนัดเราไปตรวจไข่สุก พอไปตรวจแล้ว ไข่เราไม่สมบูรณ์ค่ะ ไม่สามารถปฏิสนธิได้🥺🥺 หมอแนะนำให้เราไปรักษาที่ รพ.ศิริราชค่ะ แต่เราไม่สะดวกไป เราอยากขอคำแนะนำคนที่เคยเป็น เขารักษาตัวกันยังไงคะที่จะทำให้ไข่ของเราสมบูรณ์ได้ และท้องได้เอง ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ#อยากมีความรู้สึกของความเป็นแม่แล้วค่ะเฝ้ารอทุกวันคิดมากจนนอนไม่หลับ😂😂🥺🥺

2 ตอบกลับ

เราเคยเป็นโรคนี้ค่ะ แต่ยังไม่มาก ตอนแรกเรากินยาคุมมานานมาก ประมาน 4ปี แล้วก็หยุดทาน จากนั้น ปจด ก้มาไม่ปกติเลยค่ะ แล้วก้มีเพศ​สัมพันธ์​กับแฟนปล่อยในตลอด​ จน ปจดหายไปประมาน6เดือน​ แต่เราตรวจไม่ท้อง ก้คิดแล้วผิดปกติ จนไปหาหมอตรวจภายใน หมอเขาเห้นว่าเราหน้ามัน สิวขึ้นหนัก ก้สงสัยว่าเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่ เราก้ไปรักษา​ตามสิทธิ​ ปกส ช่วงแรกหมอก้ถามว่าอยากมีลูกไหม ให้ยาตกไข่มากิน แค่เราก้ไปครั้งเด่ว เพราะคิดว่าคงมีลูกยาก เราก้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่มีคนแนะนำ ให้ทานโยเกิร์ต​กับเม็ดทานตะวันทุกเช้า ช่วยรักษาโรคนี้ได้ค่ะ เราก้ทานมาเกือนเดือนนะค่ะ กินบ้างไม่กินบ้าง อยู่ดีๆก็ท้องเองแบบไม่รู้ตัว แต่เราก้รอนานเหมือนกันค่ะ 2-3ปี แค่พยายามไม่คิดมาก ว่าจะต้องมี ทำใจสบายๆ แล้วก้ใช้แอพช่วยนับวันไข่ตกค่ะ ตอน27วีคแล้ว เราเป็นกำลังใจให้นะคะ​✌️✌️💕💕

ขอบคุณค่ะแม่🥰

เราเป็นค่ะ ปกติช่วงไข่ตกเราจะมีอาการปวดท้องเหมือนประจำเดือนจะมาตลอด ไปอัลตร้าซาวพบถุงน้ำในรังไข่ หมอบอกจะมีลูกยากค่ะ ไม่ได้ให้ยาอะไรมากิน ไม่ได้ผ่าตัด ล่าสุดตอนนี้ท้อง6เดือนแล้วค่ะ เวลาอัลตร้าซาวปัจจุบันหมอไม่เคยทักเรื่องถุงน้ำเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าฝ่อไปหมดรึยังน้าา

โชคดีจังค่ะน้องมาแล้ว ดีใจด้วยนะคะแม่🥰🥰 เราก็ปวดตลอดเลยค่ะ ปวดแต่ ปจด ไม่มาแล้วก็หายปวดไปเองค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง