หลังคลอด กินอะไรได้บ้าง

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรก #เราเป็นแม่มือใหม่ อยากถามคนที่มีประสบการณ์ หรือคุณหมอด้านสุขภาพ ว่า จริงๆ แล้ว 1. หลังคลอด ต้องกินอย่างระมัดระวังจริงมั้ย? 2. มีคนแนะนำให้กินแค่ปลาช่อน + หัวปลี +ข้าวสวย เท่านั้นเป็นเวลา 4 เดือนหลังคลอด ดีจริงหรือไม่? 3. ถ้ากินแบบนี้จริง แล้วจะได้สารอาหารครบ 5 หมู่หรอคะ 4. สรุป ตามหลักการ ความเป็นจริงแล้วคนหลังคลอด ควรกินอะไร? ห้ามกินอะไร? ปล. ตอนนี้ก็ไม่กล้ากินอะไร นอกจากปลาย่างกับข้าว เพราะโดนขู่ว่า ถ้ากินอย่างอื่น จะมีผลตอนแก่ ไม่ได้เป็นตอนนี้ทันที ฉะนั้นต้องระวัง🤔🤨 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ

แล้วแต่ บางคนนะคะ ถ้าอยู่ไฟ คนจะกินยากหน่อย แต่ถ้า กลัวมากๆ ไม่กล้ากินอะไรเลย ก็ กินหมู กิน ไก่ กิน ปลาได้ค่ะ ปลาก็ ปลานิล ปลาดุก ได้ค่ะ ส่วนผัก น่าจะไม่มีอะไรห้าม แต่ที่จำได้ ก็ จะมี ชะอม นะคะ ที่กินไม่ได้ เพราะจะ ทำ ให้ น้ำนมออกมาน้อยมาก .... คุณแม่ลองดู ข้อมูลอาหารในแอพนี้ค่ะ มีเหมือนกัน อันไหนไม่แน่ใจ ก็ อย่าพึ่งกิน อดใจสักนิด 4 เดือนค่อยกิน

เรางดของดอง อาหารรสจัด ตอนลูก1-3เดือนแรกค่ะ แต่หลังคลอด ก็ทานอาหารปกติ เพราะสามีเข้าใจไม่ให้อด นมก็ทานปกติ นมรสจืด นมถั่วเหลืองแล้วก็น้ำเต้าหู้ไม่หวานมาก เราเลยมีแรงเลี้ยงลูกค่ะ น้ำนมมาเยอะมาก จนต้องปั้มทิ้งเลยค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะแต่เน้นผักผลไม้กับข้าวรสไม่จัดไม่กินน้ำแข็ง​ กินแต่น้ำร้อนหรือน้ำอุ่นค่ะถ้าลูกกินนมด้วยแล้วแม่กินอะไรลูกจะกินอย่างนั้นค่ะเลี่ยงของหมักดอง​ สุรา​ บุหรี่ค่ะ

เรากินทุกอย่างที่รสไม่จัดมากค่ะ แต่ก็ไม่ใช่จืดไปหมดซะทุกอย่าง อะไรที่คนโบราณห้ามเรากินหมดค่ะ เลี่ยงพวกของแสลง พวกของดอง แอลกอฮอล์ พอค่ะ

งดของดอง ของดิบ แอลกอฮอล์ ชากาแฟ ค่ะ ของพวกนี้มีผลต่อน้ำนมที่จะส่งต่อถึงลูก นอกนั้นฟาดได้ฟาดค่ะแม่ 😀😀

เราผ่าคลอดกินได้หมด ยกเว้นของทะเล ไม่รุ้เป็นไรกินทีไรแทบจะได้ข้าง รพ.

VIP Member

เรากินปกติเลย แต่ช่วงแรกๆ งดของดอง ของรสจัด ของดิบ ไว้ก่อน

VIP Member

กินได้ทุกอย่างคะ แค่งดแอลกอฮอล์ ของหมักดอง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง