20 ตอบกลับ

VIP Member

ตอนนี้เราก็เป็นค่ะ แนะนำคุณแม่ให้เข้าตามระบบHIนะคะ คือการกักตัวที่บ้าน ถ้าคุณแม่มีอาการไม่เยอะ ไม่เยอะในที่นี้คือ หายใจแล้วไม่หอบเหนื่อย มีไข้ต่ำๆ ปวดเมื่อยร่างกายพอทนไหว เจ็บคอเล็กน้อย มีน้ำมูกบ้างนิดหน่อย สามารถลงทะเบียนกับ รพ. สต. ที่หมู่บ้านที่เราอยู่ แจ้งว่าเราตั้งครรภ์กี่สัปดาห์ มีอาการอะไรบ้าง และรพ. จะจัดจ่ายยาสำหรับแม่ท้องมาให้ค่ะ แนะนำว่าไม่ควรซื้อยามาทานเองเด็ดขาด เพราะยาบางตัวอันตรายกับเรานะคะ ส่วนถ้าอาการข้างต้นที่กล่าวมานั้น หนักทุกอย่างควรจะไปแอดมิดที่รพ. เพื่อให้คุณหมอดูแลอย่างใกล้ชิดค่ะ

อ้อ แล้วก็จิบน้ำขิงอุ่นๆ ยาอมแก้เจ็บคอก็ทำให้อาการดีขึ้นได้ค่ะ

ติดเมื่อวันที่1เมษาค่ะ แอดมิน10วันที่รพ. หมอให้ทานฟาวิค่ะ เพราะมีเชื้อลงปอด พยาบาลมาตรวจท้องทุกวันค่ะ อยู่รพ.หมอดูแลดีมากๆเลยค่ะตอนนี้หายดีแล้ว ไปคลีนิคที่ฝากครรภ์ลูกปลอดภัยดี ดิ้นเก่งปกติค่ะ

แม่กินยาฟาวิแล้วมีอาการอะไรมั้ยค่ะพอดีติดแล้วหมอให้มารักษาที่บ้านให้ยามากินแต่ไม่ตรวจไม่เอกเรยอะไรเลยเราก็ไม่รู้เชื้อจะลงปอดมั้ยเลยไม่กล้ากินยา

TapFluencer

รักษาตามอาการนะคะ ยาบางชนิดทานไม่ได้ ต้องปรึกษากับคุณหมอนะคะ ตอนติดโควิด แทบไม่ได้กินยาอะไรเลยค่ะ เพราะเชื้อไม่ลงปอด ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ หายไวๆนะคะ คุณแม่

เราแอดมิด รพ ค่ะ หายแล้วได้กลับไปกักตัวต่อที่บ้านค่ะ ช่วงที่อยู่ รพ กินยาตามอาการค่ะ พารา แก้ไอ พวกนี้ค่ะ แต่ที่ รพ หมอจะเช็คเด็กทุกวันค่ะเขากลัวแท้ง 23วีคค่ะ

ทานยาตามอาการ ยาพาราแก้ปวด บรรเทาไข้ ยาละลายเสมหะ ยาอมแก้เจ็บคอ ดื่มน้ำอุ่น น้ำมะนาว/น้ำขิง ห้ามทานยาฟ้าทะลายโจร/ฟราวิฯนะคะ อันตราย

ตอนเราเป็นไม่ได้กินฟาวิน่ะค่ะส่วนมากเป็นไข้กินพาราได้อย่างเดียวส่วนไอก็มีแต่ยาอมมะแว้งได้อย่างเดียวเรากินน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งช่วยได้ค่ะ

ติดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ท้อง16สัปดาห์ กังวลมาก กลังลูกจะเป็นอะไร รักษาตัวเองที่บ้านไม่ได้ไปรพ. เพราะไม่มีที่ไหนรับเลยค่ะ เครียดมาก

แม่ท้องที่ติดโควิดไม่ควรกินยารักษาโควิดเองนะคะ ให้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล เพราะคนท้องจะไม่เหมือนกับคนธรรมดา

ตอนท้อง5เดือนติดโควิค นอนโรงบาล1วัน หมอไม่ไห้กินยาอะไรเลยค่ะ แต่หมอเจาะเลือดนะคะ

กินยาตามอาการค่ะถ้าไอก้อจิบน้ำมะนาวกับน้ำอุ่น น้ำขิงบ้างแม่ก้อพึ่งหายค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง