43 ตอบกลับ

VIP Member

ส่องไฟรักษาขึ้นอยู่กับค่าตัวเหลืองของน้องนะคะคุณแม่ ไม่ต้องกังวล แต่เนื่องจากน้องคลอดก่อนกำหนดค่อนข้างมาก. มีโอกาสส่องไปรักษามากกว่า 1 ครั้ง เพราะการจับสารตัวเหลืองยังไม่ค่อยดีคะ แต่น้องตัวเล็กคลอดก่อนกำหนดเยอะน่าเป็นห่วงเรื่องน้ำหนักที่จะลดลง. เพราะเด็กคลอดก่อนกำหนดจะกินไม่ค่อยเก่งมักติดหลับ. ทำให้น้ำหนักอาจลดลงเยอะและต้องอยู่ รพ. นานขึ้นได้คะ

VIP Member

บ้านนี้น้องก้อตัวเหลืองค่ะ อบอยู่โรงบาล อาทิตย์นึงเลยค่ะ แต่ก้อไม่ได้หายขาดนะคะ ต้องมาเจาะเลือดดูค่าเหลือง 2 วันครั้ง พอกลับมาบ้านได้ 2 วัน ก้อต้องกลับไปส่องไฟอีกค่ะ ค่าเหลืองไม่ยอมลงทั้งที่แม่ก้อปลุกน้องกินนมทุก2 ชม. ตอนเช้าก้อพาไปส่องกับแดดอีก ใช้เวลารักษากัน 2 เดือนเต็มๆเลยค่ะ แต่แม่ไม่ต้องท้อนะคะ สู้ๆค่ะเดี๋ยวน้องก้อหายเป็นปกติ

หมอนัด จาก 2 วันครั้ง ถัดมาเป็น 4 วันครั้ง น่าจะประมาณ 5-6 ครั้งได้ค่ะ

ลูกเราโดนไป1คืน ค่าเหลืองลดเหลือ 9. ให้กลับบ้านได้ ถ้าเหลืองถึง20อันตรายเหลืองขึ้นสมองเด็กจะชักเอ๋อได้ นัดอีก2วันมาเจาะ วันนี้ดูลูกเราเหลืองอีกแล้วถ้าเจาะคงไม่รอดต้องนอนรพ.อีกแน่ๆ สงสาร ทำไงดี เอาตากแดดตอนเช้าก้แล้ว

กินนมทุก 2 ชม ค่ะ

ไม่นานค่ะถ้าแม่ให้ลูกเข้าแสงนานๆๆมันจะได้ขับสารเหลืองออกมาลูกแม่นี้ก็อบค่ะแอบให้กินน้ำด้วยนะค่ะมันจะช่วยได้ตอนลูกสาวเข้าตู้ตอนแรกแม่ไม่กินน้ำกลัวแต่เอาเข้าไปฟังคนโตพูดเลยให้กินน้ำบูกอบคืนเดียวเอง

สรุปคือ แม่ให้น้องกินน้ำ ถูกไหมคะ

อบตัวน้องเพื่อช่วยให้น้องมีภูมิต้านทานเพิ่มขึ้นนะคะ คุณแม่อย่าวิตกไปนะคะ ความเครียดทำให้น้ำนมไม่ไหลอีก เดี๋ยวอบครบวันแล้วตัวน้องก็หายเหลืองแล้วคะ ให้เค้าพักฟื้นแปปนึง ✌🏻✌🏻เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้ก็อบจ้า คือ น้ำนมแม่ยังไม่มา น้องเลยขาดน้ำขาดสารอาหารค่าเหลืงกลึ่งกลาง ตลอด39w นน3780กรัม คลอดเองค่ะ แม่ให้น้องกินนมแม่เยอะๆนะ ถ่ายฉี่บ่อยๆจะขับสารเหลืงออกเร้วคะ จะได้กลับบ้านไวๆนะค่ะ สู้ๆคะ

ให้น้องกินนมแม่เยอะๆยิ่งเยอะยิ่งดีค่ะน้องจะหายตัวเหลืองเร็ว ลูกเราก็เคยอยู่แบบนี้เราให้กินนมทุก2ชม.เลยแค่2วันก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ เอาใจช่วยนะคะขอให้น้องหายไวๆ😊

ลูกเราคนที่ 2ก็คลอดก่อนกำหนด นน.1860 อยู่ตู้อบ 10วันพร้อมฉายแสง แล้วก็หัดเข้าเต้าอีกจนกว่าตัวน้องจะหายเขียว แล้วก็นน. 2170 หมอถึงให้ออกจาก รพ. รวมแล้วประมาณ1เดือนค่ะ

บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนด ตอนคลอดหนัก1880 เดี๋ยวคุณหมอเขาก็ช่วยน้องเต็มที่ค่ะ บ้านนี้อยู่ตู้อบเกือบ10วัน ตอนนี้น้องปกติค่ะ สู้ๆนะคะ ❤️❤️❤️

แม่ให้กินนมทุกๆ2ชม นะคะ คืนเดียวก็ลดพยายามให้อยู่ไฟมากที่สุด เดี๋ยวก็ลดค่ะ ของเราฉายไฟแค่คืนเดียวค่าเหลืองก็ลดสู้ๆนะคพ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง