9 ตอบกลับ

ประสบการณ์แม่บ้านนี้ คลอดธรรมชาติ+ทำหมัน ความเจ็บปวดอยู่ในระดับที่ทนได้ คืนแรกได้ขอยาพาราพยาบาลกินเพราะปวดแผลทำหมัน แผลยาวประมาณ2ซ ม. ตื่นมาตอนเช้าก็ลุกไปเข้าห้องน้ำอาบน้ำ พยายามเดิน จะทรมารตอนแผลจะหายคันมากเพราะมีพสาติกปิดแผลไม่ให้โดนน้ำ อาทิตย์นึงหมอนัดดูแผล ผ่านมาปีกว่าๆแล้วบางครั้งยังรู้สึกแปล๊บๆที่แผลค่ะ อยู่ที่ความสะดวกของคุณแม่เลยค่ะว่าจะผ่าคลอดแล้วทำหมันเลยตอนนั้น หรือจะคลอดทำธรรมชาติแล้วค่อยทำหมัน บ้านนี้บล็อกหลังค่ะเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมเลยเพราะเกิดมาไม่เคยผ่าตัดอะไรเลย ทั้งกลัวและตื่นเต้น คุณหมอคุณพยาบาลรู้ว่าเรากลัวก็ชวนคุยนู้นี้นั้นจนลืมความกลัวเลยค่ะ

ไม่เคยผ่าเหมือนกันค่ะ คลอดธรรมชาติทุกท้อง กลัวการผ่ตัดมากๆ

บ้านนี้ผ่าเเล้วทำหมันต่อเลยค่ะเพราะท้องเเรกก็ผ่าถามว่าเจ็บไหมความรู้สึกคือไม่ได้เจ็บเวอร์ขนาดนั้นเเต่หลังผ่าเขาไม่ให้ลุกเดินประมาณวันหนึ่งนี้เเหละค่ะเขาจะปล่อยให้เราเดินตอนลุกเเรกๆมีเจ็บบางค่ะเเต่พอเดินบ่อยๆก้ดีขึ้นอาจจะฟื้นตัวช้ากว่าคลอดเองหน่อยๆแต่มันอยู่ที่เราด้วยค่ะ😊 นี้พึ่งผ่าคลอดไปวันที่18มีนาค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ให้สามีทำ = ไม่เจ็บค่ะ 🤣 ส่วนตัวยังไม่ได้ทำหมันเลยไม่รู้ แต่ไหน ๆ จะทำแล้วแนะนำผ่าค่ะ จะได้เจ็บชุดเดียวแผลเดียว เพราะคลอดเองต้องทำอีกวันไม่ได้ทำตอนคลอดเลย (อ่านเจอมา) ป.ล.ทำหมันก็ผ่าค่ะแม่ มีค่าเท่ากัน

ขอบคุณค่ะ

เราว่าจะผ่า แต่หมอบอกถ้าคลอดเองได้จะดีมากค่ะ ทำหมันแผล 2 เซน หายไว ลุกเดินได้ นอนโรงพยาบาลแค่วันเดียว ถ้าผ่า แผลใหญ่ เจ็บมากค่ะ (แม่เราบอกว่าเจ็บมาก)กว่าจะลุกได้ นอนโรงพยาบาล 3 วันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เราผ่าคลอด หมอไม่ให้ลุกเดิน1วัน หลังจากนั้นพอสั่งให้ลุกเดินก็เจ็บค่ะ แรกๆก็ทรมานหน่อยแต่ฝืนเอา ไม่เจ็บแบบที่ว่าเดินไม่ได้เลยนะคะ ผ่านมาได้สบายๆเลยค่ะ

ขอบคุณจ้า

TapFluencer

คลอดเอง แล้วทำหมัน เจ็บน้อยกว่า เพราะบ้านนี้ ผ่า+ทำหมัน เจ็บมากกว่าจะลุกกว่าจะพริกตัว ได้ นานมาก

ขอบคุณนะคะ กลัวการผ่ามากๆกลัวแผลจะใหญ่แล้วเราจะเจ็บทรมาน

บ้านนี้ผ่าคลอด+ทำหมันเลยค่ะเจ็บทีเดียวไม่น่ากลัวเลย

ขอบคุณค่ะ กำลังตัดสินใจอยู่คะ กังวลมาก

ผ่าคลอดทำหมันค่ะเจ็บรอบเดียว

ไม่มีใครให้คำปรึกษาแม่เลยอ่ะ😭

คลอดเองแล้วค่อยทำหมั่นนะคะุถ่าผ่าคลอดแล้วทำด้วยแผลไย่คะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง