17 ตอบกลับ

ช่วงไตรมาสแรก ส่วนใหญ่น้ำหนักจะยังไม่ขึ้นค่า บางคนแพ้ท้อง น้ำหนักลดหลายโลก้อมีค่ะ ของเรา 3 เดือนแรก น้ำหนัดลดไป 1-2 โล ไม่ได้มีอาการแพ้ แต่ต้องควบคุมอาหารและน้ำตาลค่ะ หมอบอก นน จะขึ้นช่วง 5,6 เดือนไปแล้วค่ะ

TapFluencer

10 สัปดาห์มดลูกยังไม่พ้นเชิงกรานดีเลยค่ะ บ้านนี้ก้กว่าจะนูนๆให้พอรู้สึกก็ 16-18 สัปดาห์เลยค่ะ ส่วนน้ำหนักตอน 10 สัปดาห์น้อยกว่าก่อนตั้งครรภ์อีก เพราะแพ้ท้อง ลดไปเกือบสองโลค่ะ

3-4เดือนแรกเราก้อไม่ขึ้นค่าลดลง 1-2โล หมอบอกท้องจะเริ่มใหญ่ก้อ 5-6 เดือนไปแล้ว ส่วนน้ำหนัก ถ้าน้อง นน ตามเกณฑ์ ไม่ต้องกังวลค่ะ คุณหมอบอกว่า แม่น้ำหนักขึ้นประมาณ 8-12โล พอค่ะ

บ้านนี้น้ำหนักลดท้องไม่ออกจนเข้าสัปดาห์ที่20ถึงจะเริ่มมีน้ำมีนวล6เดือนยังเหมือนแค่อ้วนท้องออกแล้วแต่ไม่โตแต่พอเข้าเดือนที8ท้องโตวันโตคืนเลย

10w เหมือนกันค่ะ ท้องก็ยังไม่ใหญ่ค่ะ ท้องเหมือนคนท้องอืดหน่อยๆ น้ำหนักขึ้น เราโลเดียวเองอ่ะ วันนี้หมอนัดฝาก รอว่าซาวด์แล้วน้องจะสมบูรณ์แค่ไหน

ต้องดูด้วยค่ะว่าท้องที่เท่าไหร่บางคนท้องแรกก็ยังไม่ออกบางคนท้อง 2 ท้อง 3 ก็จะเห็นบ้างแล้วทึ่สำคัญขึ้นอยู่กับรูปร่างของแม่ๆด้วยค่ะ

VIP Member

เรื่องปกติค่ะ 1-4 เดือนน้ำหนักไม่ขึ้นไม่แปลก บางคนน้ำหนักลด 10+ กก.ก็มีค่ะ บ้านนี้ 1-13 week น้ำหนักลงไป 5 กก. ตอน 17 week กว่าๆน้ำหนักขึ้นมา 3.6 กก.ค่ะ😊

ปกตินะคะ ท้องอ่อนๆ น้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะ ขอเราน้ำหนักจะลด3-5 กิโล แล้วมาขึ้นอีกทีช่วง 16+ วีค แล้วท้องจะค่อยๆโตตามค่ะ

ของเรา13 วีค ขึ้นแต่โลเดียวเองจ้าหน้าท้องยังแบนราบอยู่เลยแต่ตอนซาวด์ลูกตัวใหญ่สมบูรณ์จ้า

VIP Member

ท้อง 24w เพิ่งขึ้นมา 1 โล ตอนนี้ 32w รวมขึ้น 5 โล น้ำหนักลูกปกติค่ะ นน.และพุงเพิ่งออกตอน 28w นี่เอง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง