9 ตอบกลับ

ถ้าหิวก็ยอมดูดเองค่ะ ลูกคนแรกเราหนีไปทำงานตอน8เดือน ดูดขวดนมไม่เป็นค่ะเพราะน้ำก็ให้กินในแก้ว ไม่เคยใช้ขวดนมเลยค่ะ แต่ที่ลูกเรากินขวดได้เพราะเราไม่ได้อยู่ใกล้ น้องหิวเลยดูดค่ะ แต่ถ้าแม่อยู่ด้วยใจไม่แข็งพอเห็นลูกร้องก็ให้เข้าเต้าทีนี้ไม่ยอมดูดขวดเป็นแน่

ถ้าแม่ไม่ได้ทำงานก็ให้ดูดไปเถอะค่ะ บ้านนี้คนที่2ปฏิเสธเต้าแม่ น่าน้อยใจนักพยายามทุกทางก็ไม่เอา สรุปต้องปั๊มนมใส่ขวดทีแรกกะปั๊มแค่6เดือนตอนนี้ครบ6เดือนแล้วแต่ก็ไม่อยากหยุดปั๊มมันใจหายค่ะ เลยคิดว่าปั๊มไปเรื่อยๆดีกว่านมแม่มีประโยชน์อยู่แล้ว ประหยัดค่านมผงด้วย

VIP Member

แม่ลองหาจุกเสมือนนมแม่ดูน้ะค่ะ เพราะเด็กบางคนไม่ยอมดูด เพราะใม่ชินกับจุก พยายามฝึกน้องบ่อยๆค่ะ บ้านนี้แรกๆก็ไม่เอาเลย แต่เดี๋ยวนี้เอาทั้งขวดทั้งจุกหลอกเลยค้ะ ยิ่งตอนนี้4เดือนกว่าจับขวดเองเป็นแล้ว ไม่เอาเต้าแม่ เอาเข้าเต้ายากมาก 😆😆

แม่ใช้จุกนมแบบไหนค่ะ

เเน่ะนำขวดนมถ่านกว้างค่ะเด็กจะได้รู้ศึกเหมือนดูดนมเเม่ถ่านกว้างๆเหมือนนมเเม่ค่ะเเต่ต้องเป็นยีห้อพีเจ้นจุกนมสีเลืองมีเกลียวในจุกนมค่ะจะได้นิ่มๆเหมือนนมเเม่ค่ะหรือยีห้อเอเว้นค่ะสีขาวเเต่นิ่มเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ทำแบบนี้ค่ะ กลางวันจะฝึกลูกกินขวดค่ะ กลางคืนนอนกอดให้เจ้าเต้าจ่ะ บางที ก็อาจจะอยู่จุกนมด้วยน่ะ บ้านนี้เลือกจุกนมของ attoon ค่ะ เพราะรู้สึกว่าจุกattoonมันจะพอดีกับปากลูก และเหมือนลูกจะสะดวก ตัวนี้ค่ะ😊😊

VIP Member

เวลาดูดขวด อย่าให้น้องได้กลิ่นแม่นะคะ ให้คนอื่นลองป้อนดูค่ะ เช่นเเม่ ของเเม่ อย่าให้น้องได้กลิ่นค่ะไม่งั้นจะไม่ยอมดูด ต่อให้เปลี่ยนสักกี่จุก ถ้าติดเต้า เเล้วได้กลิ่นเเม่ น้องก็ไม่ยอมดูดจ้า

ขอบคุณค่ะนะค่ะ

ให้ดูดบ่อยๆ เค้าไม่ดูดก้อต้องพยายามให้เร้าชินกับจุกนมค่ะ เค้าร้องก้อต้องปล่อยให้ร้องช่วงแรกๆ เค้าหิวจัดยังไงก้อต้องดูด ฝึกไปเรื่อย เดี๋ยวเค้าก้อจะดูดและติดขวดมากขึ้นค่ะ✌✌

ขอบคุณค่ะแม่จะพยายาม

อาจจะไม่ชอบขวดหรือจุกที่ใช้หรือป่าวคะ

ไม่แน่ใจค่ะแต่แม่ก็เปลี่ยนหลายจุกอยู่ค่ะ

VIP Member

ใช้จุกแบบนี้ค้ะ เปนของ Avent แบบคอกว้างค้ะ

เปลี่ยนจุกใหม่ใช้แบบพีเจ้นคอกว้างคะ

แม่ว่าจะลองอยู่ค่ะขอบคุณนะค่ะ

คำถามยอดฮิต