4 ตอบกลับ

คลอดรพ.รัฐค่ะ ถามพยาบาลบอกของแม่เตรียมแค่ชุดใส่กลับ และของใช้ส่วนตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ของน้องก็เตรียมชุดมา2-3ชุดก็พอ เพราะทางรพ.มีชุดเด็กให้ แต่เราก็เตรียมแพมเพิส,ผ้าอ้อม,ชุดเด็ก หมวก,ถุงมือ,ถุงเท้า(ซัก3ชุด)ทิชชู่เปียก ผ้าห่ม ผ้าห่อตัว(เผื่อไว้) ของแม่ก็ชุดใส่กลับ ชุดชั้นใน ผ้าอนามัยหลังคลอด(ของรพ.เราว่าใส่ไม่สบาย)ครีมทาหัวนม,ของใช้ส่วนตัว,ผ้าเช็ดตัว พวกขวดนม เครื่องปั๊มนม ทางรพ.ที่เราคลอด ไม่ให้เตรียมไปค่ะ เพราะเค้าเน้นให้เข้าเต้าเป็นหลัก ถ้าน้ำนมยังไม่มา เค้าก็จะมีนมสำหรับเด็กแรกเกิดป้อนให้ค่ะ

ตอนคลอดคนแรก ไม่ได้เอากระเป๋าเตรียมคลอดไปด้วยเพราะปากมดลูกเปิดแล้ว ต้องแอดมิดรอคลอดเลย ทางรพ.มีให้เกือบทุกอย่างเลยค่ะ อันไหนไม่ฟรีเขาก็มีขาย ลงบิลไว้จ่ายทีเดียวตอนกลับ เสื้อผ้าลูกที่เตรียมไว้ ได้ใส่เเค่ชุดเดียวตอนกลับค่ะ (รพ.กลาง)

TapFluencer

แม่บ้านนี้ตอนคลอดน้องอยู่เนิร์สเซอรี่เด็กค่ะ ไม่ได้ใช้ แต่ของที่เตรียมไปตอนออก รพ อยู่ รพ หลักๆ หมวก2ถุงมือถุงเท้า4สำลีก้อน2ห่อทิชชู่เปียก2ห่อ เสื้อผูกหน้าหลัง5-6ตัว บอดี้สูท2ตัวเผื่อๆแพมเพิส ผ้าอ้อมเผื่อได้ใช้ น้ำยาสระอาบน้องผ้าห่อตัวน้อง2-3ผืน ของใช้เสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวของแม่ค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

นี่คลอดโรงพยาบาลรัฐค่ะ ที่ต้องเตรียมคือ ผ้าขนหนู ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อมหรือแพมเพิส ถุงเท้า ถุงมือ หมวก สำลีสำหรับเช็ดก้นน้อง ทิชชู ทิชชูเปียกทิชชูแล้วแต่คุณแม่สะดวกแบบไหนค่ะ เสื้อผ้าใส่กลับบ้านของน้องและคุณแม่ค่ะ

บ้านนี้เตรียมไปหมดเลยค่ะ คุณพ่อหิ้วค่ะแม่ไม่เป็นไร จะใช้ไม่ใช้อีกเรื่องนึงค่ะ ดีกว่าต้องไปซื้อใหม่ ช่วงโควิดด้วยค่ะ ทางรพ.อาจจะไม่ให้ออกไปไหน

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง