43 ตอบกลับ

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ กินน้ำเปล่าแค่3อึก อวกประมาน1ชั่วโมง อย่าถามว่ากินอย่างอื่นได้ไหม555 เพราะกินอะไรไม่ได้เลยค่ะ ถ้าเป็นระยะยาวๆ ยาวมาก ปรึกษาคุณหมอดีกว่าค่ะ แต่บ้านนี้คุณหมอว่าปกติ ก็เลยว่าตามหมอ น้ำหนักลดลงมาก พอหายแพ้ท้อง ก็กินอะไรไม่ได้มาก เพราะปวดหลัง เป็นกรดไหลย้อน ท้องผูกด้วย แต่พอคลอดลูก ลูกก็ปกติดี แข็งแรงดีมาก ลองปรึกษาหมอนะคะคุณแม่ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะ บ้านนี้แพ้หนักมากเหมือนกันแพ้ยัน4เดือน กินอะไรไม่ได้เลยกินเข้าไปคืออ้วกออกมาหมด พะอืดพะอมเวียนหัวจะอ้วกตลอด จนต้องแอดมิทนอนให้น้ำเกลือที่โรงบาลถึง2วัน แต่ก็ต้องพยายามกินทีละน้อย กินบ่อยๆเอาค่ะ เพราะลูกต้องได้รับสารอาหารจากเรา เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะคุณแม่

ถ้ากินไม่ได้เลยแนะนำปรึกษาหมอค่ะ เขาจะให้ทานยาแก้แพ้ เคยมีเคสเพื่อนของพี่สาวแพ้หนักมากอ้วกวัน 6-7 รอบ ทานไม่ได้เลยสักอย่างจนหมอแนะนำมห้เอาเด็กออกค่ะ เนื่องจากเด็กอาจจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและเจริญเติบโตช้าค่ะ ถ้าอดทนได้ ก็อดทนค่ะ เพื่อลูก

บ้านนี้อยู่ได้เพราะน้ำเกลือโรงพยาบาล เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยมาก กินอะไรไม่ได้ หิวแต่กินไม่ได้ อ้วกตลอดอ้วกจนคาวเลือดตามปากไปหมด แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องจนท้องได้5เดือนถึงหายแพ้ เป็นๆหายๆ น้ำหนักลง10กว่าโล ถ้าอยากให้ดีปรึกษาคุณหมอคะ สู้ๆ

บ้านนี้เเพ้หนัก ลง15โล อาเจียนเป็นเลือด เพราะไม่รู้จะปรึกษาใครเรื่องเเพ้ท้อง จนรู้ว่าน้ำขิงช่วยลดอาการเเพ้ท้องได้ และ ถ้าไม่ไหวไปให้น้ำเกลือได้นะคะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้เเม่สายเเพ้นะคะ พอหายเเพ้จะเเฮปปี้กับการกินมากๆ

บ้านนี้กะเคยเป็นคะแม่ อาเจียนเป็นเลือดเลย พอผ่านช่วง3เดือนครึ่งไปแล้วดีขึ้นคะ ปัจจุบันท้อง7เดือนกว่าจะ8เดือนแล้ว หมอให้เกลือแร่มาทานช่วงแพ้ ถ้าแพ้จนทนไม่ไหว หมอให้น้ำเกลือ+ฉีดยาแก้แพ้ให้คะ

พยายามกินค่ะ แพ้เหมือนกัน เหม็น ขมน้ำลาย พยายามอย่าให้ท้องว่าง พกบิสกิสติดตัว กินทีละน้อยๆแต่บ่อยๆ ช่วงนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ อาหารนี่ปรุงไม่ได้เลยค่เหม็น พยายามสู้ค่ะ เดี๋ยวก็ดีขึ้น

เหมือนกันจ้า แพ้ท้องจนทนไม่ไว้อ้วกทั้งวันทั้งคืนทำงานไม่ไหวนอนร้องไห้คนเดียวบ้างก็มีจ้า แต่ถ้าเวียนหัวปกติเดี๋ยวก็หายจ้า แต่ถ้าทานยาบำรุงแล้วเวียนหัวแนะนำให้ทานก่อนนอน

เป็นคะกินไรไม่ได้เลยอ้วกออกหมด น้ำกินยังขม อ้วกจนเป็นเลือดเลยคะ น้ำหนักก็ไม่เพิ่มเปนแบบนี่จนถึง6-7เดือนเลยคะ ตอนนี้จะคลอดแล้วก็ยังมีอาการนี่ปนอยู่แต่น้อยลงคะ สุ้ๆคะคุณแม่

ลองกินน้ำอุ่นดูสิค่ะเพื่อมันจะช่วยด้ายเพราะนี้ก้อแพ้ปางตายเหมือนกันค่ะแต่หมอก้อบอกว่าลองกินน้ำอุ่นดูนะค่ะเพื่อจะช่วยบรรเท่าด้ายบ้างนะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง