70 ตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจเจอปุ๊บ รีบไปฝากเลยค่ะ เพราะมียากมาก ปล่อยมา5ปีกว่าแล้วเพิ่งจะได้นี่เอง แท้งไป1คนด้วย รอบนี้พอมีก็เลยรีบเลยค่ะ ได้ยาบำรุงมาเยอะแยะเลย รีบไปฝากนะคะแม่ เอายาบำรุงมากิน บ้านนี้ก็2เดือนกว่าแล้วเช่นกันคะ 🥰

ไม่เป็นไรค่ะ ของเราตรวจเจอเร็วมากแต่พี่สาวแฟนที่เป็นหมอแนะนำให้กิน folic ต่อไปก่อน รอ 10 สัปดาห์ค่อยไปฝาก ตอนไปก็ได้เห็นเด็กเห็นหัวใจเต้นพอดี จริงๆไปฝากเร็วได้ค่ะ แต่ถ้าซาวด์แล้วยังไม่เจออะไรอาจจะกลับมากังวลค่ะ

ว่างตอนใหนรีบไปฝากนะคะคุนหมอจะใด้จัดยาดูแลน้องตั้งแต่ยังตัวน้อยคะบำรุงตั้งแต่รุ้จะดีมากคะเพื่อน้องมีภาวะผิดปกติหรือภาวะแทรกส้อนคุนหมอจะใด้รักษาให้หายก่อนวันคลอดคะ😍

ฝากเลยก็ดีนะค่ะแม่ เพราะหมอต้องตรวจเลือดพ่อแม่ว่ามีภาวะเป็นพาหะธารัสซีเมียมั้ย กว่าผลจะมาก็เป็นเดือนเลยค่ะ ถ้าพ่อแม่เป็นพาหะทั้งคู่ ตัองตรวจต่ออีกเยอะเลยแม่

ควรรีบไปฝากเพื่อรับยาโฟลิค เพราะมีผลต่อการพัฒนาตัวอ่อนใน 3 เดือนแรกนะคะ ยาโฟลิคลดความพิการของตัวอ่อนได้ค่ะ รักลูกรีบฝากท้องทานวิตามินนะคะ

บ้านนี้รู้ตัวตอน5เดือน.ไปฝากครรภ์หมอด่ายับเลยค่ะ😅😥(ปกติปจด.มาไม่สม่ำเสมออยู่แล้วด้วยประกอบกับเป็นคนมีหน้าท้องอยู่ด้วยแล้ว)

บ้านนี้ตอนยังไม่รุ้ว่าท้องก็ไปเรียนปกติทำกิจกรรมปกติ.มีกินเหล้าด้วย.ขับรถตกหลุมแรงๆจะรุ้สึกจุกแต่ไม่มีเลือด.ไม่ค่อยกินข้าว.นอนดึก.ทำทุกอย่างปกติ.ไม่มีอาการแพ้ท้องจนรุ้สึกว่าตัวเองหน้าท้องใหญ่ไป.ละประกอบกับคนทางบ้านทักพอดี

ถ้ายังไม่ฝากก็ทานของบำรุง ดูแลตัวเองค่ะแม่ บ้านนี้ฝากตอน4เดือนทั้ง3ท้อง แต่ตอนนี้ท้องอ่อนๆเค้ามีตรวจดาวซินโดรมให้ด้วยระคะ

ถ้าไม่มีความเสี่ยงอะไร สามเดือนค่อยไปฝากก็ได้ค่ะ แต่แม่ต้องคอยสังเกตตัวเองตลอดเวลา และอย่าลืมทานโฟลิกด้วยนะคะ

บ้านนี้ฝากตอน 8 สัปดาห์ค่ะ เพราะเพิ่งรู้ว่าท้อง หมอไม่ว่าอะไร เพราะช่วงไตรมาสแรก ลูกจะดึงของเก่าแม่มาใช้อยู่ค่ะ

ถ้ารู้ตัว รีบไปฝากเลยค่ะ จะได้ทานยาบำรุงลูกจะได้แข็งแรงค่ะ ถ้ามีอาการแพ้จะได้ยาแก้แพ้มาช่วยบรรเทาด้วยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง