ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ น้องอายุได้21วัน ท้องร้อง ท้องอืด เหมือนท้องไม่ย่อยคะ ขับถ่ายปกติ มีวิธีแก้ยังไงบ้างค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

-บ้านนี้ทามหาหิงส์เช้าเย็นหลังอาบน้ำ -กินน้ำขิง ใบกระเพราเป็นประจำช่วยขับลม -ระวังอาหารบางชนิดที่ส่งผลให้ลูกท้องอืด -เมื่อก่อนลูกชอบครางและบิดตอนกลางคืน ก็ทามหาหิงส์ แต่เหมือนไม่ช่วยเท่าไร ช่วงนี้ชอบให้ลูกดูดนมท่านอนแล้วหลับลืม ลูกดูดเป็นชม. ....ถ้าเขาครางอีกก็จะให้กินยาค่ะ ที่บ้านใช้ เบบี้ดอล แต่ถ้าแค่ปวดตดหรืออึ ก็ช่วยทำท่าบริหารยืดขา ไม่ก็ท่าปั่นจักรยานค่ะ(แต่ลูกชอบตื่น) **ตอนนี้ลูก 2เดือนค่ะ เด็กหลัง1เดือนนี่ชอบตด ตดยากก็ชอบร้องอีก

อ่านเพิ่มเติม

ทุกครั้งที่ทานนมควรให้น้องเรอค่ะระหว่างทานก็เรอได้ค่ะ เรอแล้วทานต่อ ถ้าน้องถีบขาแสดงว่าอยากเรอค่ะ บ้านนี้เป็นคนเรอยากท้องอืดมาก แรกๆเด็กลำไส้ยังไม่ปรับตัวค่ะ ทานแอร์เอกซ์เด็กได้นะคะ บ้านนี้เป็นภูมิแพ้ผิวหนังค่ะไม่ได้ทามหาหิวส์ แล้วก็ทำท่ายกขาให้น้องค่ะเวลาปวดท้องช่วยให้ระบายลมได้ค่ะ

บ้านนี้้ลือกใช้ใบกะเพรา​กะปูนแดงขยี้ใส่น้ำนิดหน่อย​ ทาที่ท้องค่ะ มหาหิงศุ์ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง ทาเช้าแล้วก็เย็น​ จะช่วยได้ดีค่ะ

ทามหาหิงค์ หากลูกทานนมแม่คุณแม่ควรกินน้ำขิง เพราะน้ำขิงจะช่วยให้ลูกลดอาการท้องอืดได้

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-38283)

ทามหาหิงค์คะ บ้านนี้ทาทุกรอบที่เป็นแพมเพิสเลยคะ

เอามหาหิงค์มาทาที่ท้องคะ

6y ago

บ้านนี้ทามหาหิงค์​ ทาที่ท้องและหลังเท้า​ค่ะ​