6 ตอบกลับ

แนะนำคุณแม่ปรับการทานอาหารจ๊า 1.ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว งดข้าวเหนียว 2.ทานมื้อหลัก 3 มื้อ คือ ข้าวกล้อง 1-2 ทับพี ตามด้วยกับข้าว เน้นต้ม นึ้ง ตุ๋น เลี่ยงอาหารผัดทอดมัน,ทานเน้นผักใบเขียวได้ไม่จำกัดถ้าหิว ผลไม้ มื้อว่าง 3 มื้อ เป็นแอปเปิ้ล หรือ ฝรั่ง เพียง 1 ลูก อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ ขนมปังโฮวีท+นมจืด หรือ นมพร่องมันเนย งดผักหัว เช่น ฝักทอง แครอท เผือก มัน น้ำมะพร้าวงดจ๊าแม่ดื่มน้ำเปล่าแทน 3.งดของหวาน เครื่องดื่มหวานๆที่ใส่น้ำตาล บ้านนี้ตอน 28 W ตรวจคัดกรองค่าได้ 141 พอไปตรวจซ้ำเจาะ 4 เข็ม ไม่ผ่าน ค่าหลังกิน ต้องพบหมอเบาหวานเฉพาะ หมอให้คุมอาหารและเจาะเลือดเองทุกวันจนถึงวันคลอดจ๊า คุมตามที่นักโภชนาการแนะนำ ตอนนี้ 36W+4D แล้ว กินได้นอนหลับ น้ำตาลไม่สูงไม่ต่ำอยู่ในเกณฑ์ดีไม่ต้องฉีดอินซูลินจ๊าแม่ ลองดูนะจ๊ะ

ต้องคุมน้ำตาลค่ะเเม่ เเนะนำให้งดของหวานทุกชนิดเเละกินน้ำใบเตยต้มค่ะช่วยได้ ตอนท้องเเม่ตรวจน้ำตาลก็176ค่ะหมอเลยสั่งให้งดของหวานทุกชนิด เเละแม่ก็กินน้ำใบเตยต้มตลอดค่ะ พอไปตรวจน้ำตาลอีกรอบผลเป็นปกติค่ะไม่เป็นเบาหวานค่ะ

งดแป้งงดหวานงดของมันค่ะแม่พวกขนมอะไรงดไปก่อนนะคะเปลี่ยนจากทานข้าวขาวมาเป็นข้าวกล้องแทนนะคะแล้วก็ต้มรากใบเตยหอมทานแทนน้ำเปล่าได้ยิ่งดีค่ะแม่

ส่วนกับข้าวทำกินเองจะดีมากๆค่ะแม่เราจะได้ควบคุมพวกน้ำตาลพวกน้ำปลาได้และที่สำคัญชูรสก็ควรงดนะคะคุณแม่รับรองน้ำตาลลดลงแน่นอนค่ะ

เราไม่ได้กินนมเลยค่ะ หมอให้แคลเซียมมาแทน ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ทำอาหารทานเองจ้า แบบจืดๆ

คุมของหวาน งดของทอด ของมัน ข้าวทานน้อยๆเน้นทางด้านกับคะบ้านนี้ก้อโดนมา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง