18 ตอบกลับ

แท้งเมื่อ 13 สิงหาคม 64 แท้งครบไม่ได้ขูดมดลูก กันยายน 64 ประจำเดือนยังไม่มา 19 ตุลาคม 64 ลองซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจดูเพราะต้องไปฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 ค่ะ ปรากฏว่าขึ้นสองขีดจางๆ เช้าวันต่อมาเลยไปโรงพยาบาลเลย หมออัลตร้าซาวด์ก็เจอถุงตั้งครรภ์ค่ะ อายุครรภ์ 4สัปดาห์แล้ว หมอก็ให้ฝากครรภ์เลย (ตอนนั้นงงมากค่ะว่าทำไมท้องเร็วจัง เลยตรวจทุกวันวันละอันจนมันเข้มค่อยไปฝากครรภ์) ตอนนั้นมีอาการหน้ามืด ปวดขาเวลายืนหรือเดิน เจ็บคัดหน้าอกค่ะ ปัจจุบัน 34 สัปดาห์แล้วค่ะ แม่ไปหาหมอเลยนะคะคิดว่าท้องใหม่ชัวร์ เพราะบ้านนี้หลังแท้งครบก็ตรวจไม่ขึ้นสองขีดแล้ว

เหมือนกันค่ะ แท้งไปเมื่อเดือนกันยาปีที่แล้ว แล้วมาท้องเดือนพฤศจิกา ตอนนี้ได้27วีคแล้วค่ะ

จากประสบการณ์นะคะ มันจะมี2แบบ 1.เป็นค่าฮอโมนเก่า 2.เป็นการตั้งครรภ์ใหม่ แม่ต้องไปเจาะเลือดเพื่อตรวจค่าhcg เพื่อวัดค่าว่ามันขึ้นหรือลง ถ้าลงคือฮอโมนเก่า ถ้าขึ้นคือการตั้งครรภ์ใหม่ ส่วนตัวบ้านนี้เคยเป็นทั้งสองแบบเลยค่ะแท้งปุ๊บมาใหม่ปั๊บก็มี

ตรวจแล้วค่ะ ตอนหลังแท้งได้1อาทิตย์ ไม่มีค่าตั้งครรภ์ค่ะ

ระยะเวลาเหมือนหนูเลยค่ะ ตรวจเจอว่าท้อง1ก.พ. วันที่7ก.พ. แท้งค่ะ ท้องก่อนหน้านี้แต่พึ่งมาตรวจวันที่1ค่ะน้องน่าจะได้ประมาณเกือบเดือนค่ะ น้องหลุดเองเลย ไม่ได้ขูดมดลูก หมอบอกแท้งสมบูรณ์ค่ะ ตรวจว่าตั้งครรภ์อีกที18มี.ค. ค่ะ

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

เคยแท้งค่ะ ตอนเม.ย.64 (แท้งครบไม่ได้ขูกมดลูกค่ะ) แต่เว้นช่วงให้มดลูกแข็งแรงก่อนแล้วค่อยปล่อยค่ะ มาปล่อยอีกทีตอน ต.ค.64 ค่ะ ตอนนี้ได้32 w แล้วค่ะ ลูกแข็งแรงดีค่ะ (คุณแม่ต้องเว้นให้มดลูกแข็งแรงหน่อยนะคะ)

ท้องคะแน่นอนแต่ต้องระวังการแท้งอีกคะของเขาแบบนี้เลยแท้งคนแรกประจำเดือนยังไม่ทันมาพอเว้นได้เดือนกวามาท้องสองแท้งอีกคะแม่ต้องบำรุงนะคะอย่าเดินเยอะไปหาหมอได้คะเผื่อหมออันตราซาวให้คะ

บ้านนี้แท้ง หลังจากแท้งก็ไม่ได้คุมหลังจาก3เดือนน้องมา ตอนนี้19วีคแล้ว ตามหลักแล้วหมอจะแนะนำให้เว้น3เดือนค่ะ หลังจากแท้งให้รอดูประจำเดือนมาก่อน

ของเราก็แท้งสมบูรณ์ไปเมื่อกลางเดือนธันวาคม64 ค่ะ หลังจากนั้นน้องก็มาเลย ตอนนี้ 5 เดือนนิดๆ แล้วค่ะ แม่อย่ากัววลนะคะ เดี๋ยวจะมีผลกับน้อง สู้ๆค่ะ

ของเราก็ แท้งน้องไม่หายใจ ขูดมดลูกตกใจว่าทำไมถึงท้องเร็วมากทั้งที่กินยาคุม2/12/64ตอนนี้เราก็กลับมาท้องใหม่ ตอนนี้5เดือนแล้วหมอไม่เห็นว่าไรเลย

ขอบคุณนะค่ะ

น่าจะเปนได้ทั้ง2แบบค่ะ 1อาจจะท้องจริงค่ะ หรือ 2 ฮอโมนคนท้องยังค้างยุ เราก้อเคยแท้ง ฮอโมนคนท้องยุเกือบ3เดือนเลยค่ะตรวจยังไงก้อขึ้น2ขีดค่ะ

ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

หมอที่ไหนคะเนี้ย ไม่ว่าแท้งกรณีไหนเว้นอย่างน้อย3เดือนคะเพื่อลดโอกาสแท้งอีกและบำรุงมดลูกด้วย หมอด่าแน่นอนคะ ไม่ห่วงตัวเองเลย

ใช่ค่ะ ของเราก็พัก3เดือนค่อยปล่อยใหม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง