54 ตอบกลับ

แนะนำให้ใช้น้ำนมแม่ทาค่ะหายเร็ว. คุณแม่ต้องให้ลูกดูดตรงราวนมนะค่ะ ที่เจ็บเพราะลูกไม่ได้ใช้ลิ้นดูดแต่ใช้เหงือกกัดแล้วดูด น้ำนมออกน้อย เต้าที่หัวนมแตกงดให้ลูกดูดไปก่อนค่ะ. ใช้มือบีบใส่ขวดให้ลูกดูดก่อนค่ะ. ห้ามใช้เครื่องปั้งนะค่ะตะแตกมากกว่าเดิม. ลองเปลี่ยนท่าในการให้นมลูกดูนะค่ะ. เวลาเอาลูกเข้าเต้าต้องให้ลูกอ้าปากกว้างๆแล้วเอาปากลูกมาใส่ที่นมเราค่ะไม่ใช่เอานมเข้าไปหาลูก

VIP Member

ช่วงแรกคลอดเจ็บจนจิกเท้าเหมือนกันค่ะ เป็นประสบการณ์ที่แม่ๆเกือบทุกคนเคยผ่านมา พอหลายเดือนผ่านไป จะไม่รู้สึกเลยค่ะ ช่วงนี้ต้องพยายามเข้าเต้าให้ถูกวิธี อมให้ลึก หาลาโนลินหรือเอาน้ำนมมาทาหัวนม อย่าอาบน้ำอุ่น รักษาความชุ่มชื้นของหัวนมไว้ค่ะ

Super Mum

บ้านนี้เคยเป็นเจ็บแทบตาย ขวดลูกก้อไม่ยอมดูดต้องทน....กว่าจะหายได้สุดบรรยาย ใช้น้ำนมทาแล้วเปิดพัดลมให้แห้งค่ะแม่ บีแพนเธนสูตรออยเมนท์ทาได้ค่ะ แต่ก่อนจะให้น้องดูดเช็ดออกด้วยค่ะแม่

น้ำนมของคุณแม่เองค่ะ ทาแล้วผึ่งให้แห้ง นำนมใส่ฝาขวดน้ำ นำไปแช่เเข็งแล้วทำมาประคบที่หัวนม ก่อนและหลังให้นมหรือปึ้มนม จะทำให้หายเจ็บบ้างค่ะ และหายเร็วขึ้นด้วย

บ้านนี้ใช้ยาม่วงขวดเล็กๆค่ะ ทาที่หัวนมถึงช่วงที่คัดนมก็ปั๊มใส่ขวดให้ดูดแทนค่ะ ทาจนกว่าแผลจะหายค่ะ พอหายก็กลับมาให้ได้ตามปกติค่ะ ไม่มีแตกไม่มีเจ็บเลยค่ะ

VIP Member

ทาน้ำนมแม่ค่ะ แม่ลองบีบนมออกมานิดหน่อยเเล้วใช้นิ้วแถ่บๆรอบหัวนมค่ะเดะก็ดีขึ้นเคยเป็นเหมือนกันพยาบาลเเนะนำเเบบนี้ไม่ให้เอาไรทาเลยเข้าใจความรู้สึกดีเลยค่ะ

เราเเตกตอนน้องเเรกเกิดหยุดให้ดูดสองข้างเลยปั้มให้กินเเทน พอหายถึงให้ดูดต่อพยายามให้น้องอมให้ถึงลานนมอย่าให้ดูดเเต่หัวนม รับรองไม่เเตกค่ะ

เราก็เป็นค่ะ ช่วงอาทิตย์แรกที่คลอดลูก เราใช้ครีมทาหัวแตก สำหรับแม่โดยเฉพาะ ไม่เป็นอันตราย ไม่ต้องล้างออกเวลาลูกกินนมค่ะ

VIP Member

ตอนก่อนจะให้น้องกินนมให้จับลานนมยัดใส่ปากน้องเยออะๆค่ะ ไม่กี่วันก้อหาย ทนเอานะคะ เราะแตกทั้ง2ข้างร้องไห้เลยค่ะ555

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ คุณหมอ ให้น้ำเกลือกระเปาะเล็กๆมาทาหัวนมก็ดีขึ้นค่ะ ไม่ต้องล้างออกให้ลูกดูดนมตามปกติได้เลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง