43 ตอบกลับ

แม่ใจเย็นๆนะคะ ให้เวลาร่างกายปรับตัวหน่อยค่ะ ถ้าตอนนี้ยังดื่มนมวัวไม่ได้ แนะนำลองดื่มนมอื่น เช่น นมถั่วเหลือง นมอัลมอน นมแพะ นมพิตาชิโอ และอีกมากมาย สลับวนๆไปค่ะ ถ้าดื่มไม่ได้ซักนมก็ไม่เป็นไรค่ะ ทานอาหารอย่างอื่นที่มีประโยชน์ทดแทนกันได้ ทิ้งช่วงซักพักแล้วค่อยวนกลับมาลองดื่มนมดูค่ะ

ตอนแม่ท้อง​กินนมหมีค่ะ​ไม่เคยทานแอนมัม ลูกออกมา3โลกว่าทั้ง2คน​ แนะนำหาจมูกข้าวมาดื่มนะคะ​ ราคาไม่แพงมีประโยชน์ทั้งแม่และเด็ก​ ท้อง2แม่เริ่มบำรุงตอน6เดือน​เพราะไม่ทราบว่าตั้งครรภ์​ ทานดีมาก​ แม่ท้องตอนอายุ45​ลูกแข็งแรงดี

ช่วงไตรมาสแรกถ้าแพ้ท้องให้เลี่ยงนมวัวไปก่อน เพราะมันย่อยยากค่ะ ไตรมาสแรกน้องตัวเล็กมากยังไม่ต้องการสารอาหารอะไรมาก เขามีถุงไข่แดงของเขา ถ้าจะกินนมลองนมแพะแบบชง แต่เราแพ้ท้องก็ไม่ย่อยมาเริ่มกินตอนไตรมาสสองเลย

บ้านนี้กินนมโรงเรียนค่ะลูกคนแรกกินไม่ทัน แม่เลยช่วยกิน บางทีเบื่อๆ ก็น้ำเต้าหู้หวานน้อยตอนเช้า1ถุง บางทีก็นมดีน่างาดำในเซเว่น กินไปเรื่อยไป ไม่ยึดติดว่าต้องแบบนี้เท่านั้น เพราะแม่ท้องเบื่อง่ายมาก

อาเจียนก็ไม่ต้องฝืนค่ะแม่ ไตรมาสแรกทานอะไรที่ทานได้ไปก่อนค่ะ เพราะน้องโตจากอาหารที่ถุงไข่แดงยังไม่ได้ดึงสารอาหารผ่านสายรกค่ะ แม่อย่าทรมานตัวเอง รออาการแพ้ท้องดีขึ้นก่อนก็ค่อยๆ ทานที่ทานได้นะคะ

ควรกินทุกนมที่สามารถกินได้อะค่ะ ไม่ใช่เน้นแต่แอนมัมตัวเดียว อีกอย่าง นมไม่ใช่อาหารหลักในการบำรุง 8วีคเอง น้องมีถุงแดงในตัวยังไม่ต้องการสารอาหารจากแม่ ควรกินอาหารที่บำรุงตัวเเม่เองก่อนค่ะ

รองเบือกเป็นรสผลไม้รวม​ แรกๆเรากินไม่ได้แต่​พอสลับไปกินผลไม้รวมดีขึ้นเยอะเลย​ แล้วพอช่วงไม่แพ้ก็มากินรสปกติ​ หรือสลับนมชนิดอื่น​ ปล.แต่ที่กินไม่ได้เลย​คือ​แอนรีน​กินที่ไรอ้วกทุกที​😅

ลองทานรสช็อกโกแลตดูไหมคะ ทานง่ายกว่ารสออริจินอล ไม่เลี่ยน ช่วงไตรมาสแรก ทานเอ็นฟา มาม่า แต่ทานไม่ค่อยได้ ทานแล้วอ้วกตลอด เลยลองเปลี่ยนมาทานแอนมัม รสช็อกโกแลต คุณแม่ลองดูนะคะ

จริงๆกินนมอะไรก็ได้นะคะแม่ เน้นกินหลากหลายอย่ากินซ้ำๆจำเจเกินไป ควรดื่มนมวัวนมถั่วเหลืองนมแพะนมอะไรสลับกันไป นมแอนมัมไม่ได้ดีกว่านมอื่นมากขนาดนั่นค่ะ นมมุกนมมีประโยชน์หมด

นมกินยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะบำรุงเหมือนกัน เน้นหวานน้อย สลับนม 2 ชนิดขึ้นไป นมวัว นมถั่วเหลือง นมแพะ นมข้าว นมถั่วอื่น ๆ โยเกิร์ต นมเปรี้ยว ผลิตภัณฑ์จากนมได้หมดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง