คุณหมอบอกท้องลม

ก่อนหน้านี้ไปซาวน์มาเมื่อวันที่ 02/10 ค่ะ ขนาดถุงตั้งครรภ์ ประมาณ 1.15 cm. ประมาณ 5 สัปห์ดา ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้านับตาม ปจด.ต้อง 7 สัปดาห์ วันนี้คุณหมอเลยนัดไปซาวน์อีกค่ะ 09/10 ถุงตั้งครรภ์ 1.45 cm. โตขึ้นมานิดเดียว ขนาดก้ยัง 5 สัปห์ดาอยุ่ค่ะ ซึ่งจิง ๆ ถ้านับครั้งนี้ ต้องเป็น 8 สัปห์ดา ก้ยังไม่พบตัวอ่อน แล้วเหมือนถุงไข่แดงหายไป เจอวง ๆ อะไม่รุ้ในถุงตั้งครรภ์แต่ไม่ใช่ตัวอ่อนค่ะ คุณหมอให้โอกาสอีกแค่อาทิตย์เดียว ถ้าศุกร์หน้ายังไม่เจอ คุณหมอจะขูดออกค่ะ ตอนนี้ เครียดแล้วร้องไห้ ยอมรับจิตตกมากค่ะแม่ๆ ครั้งแรกเราท้องลม ครั้งนี้จะเป็นอีกหรอ แล้วเปนไปได้มั้ยระว่ากล้องอาจจะไม่ชัดเราใช ปกส. เราควรเปลี่ยนที่ซาวน์มั้ย เพราะเราไม่มีเลือดออกนะคะ รบกวนแม่ ๆ แนะนำนะหน่อยนะคะ #ขอคำแนะนำ #ขอคำปรึกษา

6 ตอบกลับ

เราเคยท้องลมตอนท้องแรกค่ะ โดนขูดมดลูก อาการคือไม่ปวดท้องแต่เลือดออกตอนครบ3เดือนพอดี ก็คือ12วีคค่ะ เลือดออกมาเหมือน ปจด. เลือดจะออกตอนอายุครรภ์12วีคค่ะ บางคนอาจมีอาการปวดท้อง หรือบางคนไม่มีอาการปวดท้อง. ถ้าตอนนี้คุณท้องลมจริงๆเลือดก็ยังไม่ออกค่ะเพราะยังไม่ถึงวีค. การที่เลือดออกคือหน้าที่ของร่างกายที่จะขับถุงการตั้งครรภ์ที่ไม่มีตัวอ่อนออกมาคือในช่วงเวลา3เดือนหรือ12วีค

สู้ๆนะคะแม่ . ดูแลตัวเองหลังจากนี้ แล้วมีน้องใหม่นะคะ 😊

บ้านนี้8สัปดาห์ยังไม่เจอตัวอ่อนเหมือนกันค่ะก่อนหน้านี้อัลตราซาวด์ตอน6สัปดาห์ขนาดถุง0.8cm. พอได้8สัปดาห์ไปอัลตราซาวด์อีกที่ขนาดถุงใหญ่ขึ้นมาเป็น1.78cm. (ถ้านับตามรอบเดือนจะได้ที่8สัปดาห์แต่ถ้าเป็นเครื่องอัลตราซาวด์ประมาณให้จะอยู่ที่6สัปดาห์กับ4วัน) คุณหมอบอกยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ อีก2สัปดาห์ไปตรวจอีกทีค่ะ แอบกังวลอยู่เหมือน

ขอบคุณนะคะแม่ เมื่อคืนนอนร้องไห้เลยหลังกลับจาก รพ. มา แอบหวัง ว่าจะลองซาวน์ที่อื่นดู เผื่อจะเจอน้อง แต่ถุงเรา เล๊ก จริง ๆ อ่ะค่ะ 😔

ปกติประจำเดือนมาตรงทุกเดือนไหมค่ะ ถ้าไม่ตรงแป๊ะ ลองขอหมอซาวด์ทางช่องคลอดค่ะ หรืออาจลองไปแจ้งประวัติกับที่อื่นและลองปรึกษาของซาวด์ทางช่องคลอดกับที่นั่นเลย

ลองรออีกซัก2อาทิตย์นะแม่ของเราหมอนัดซาว2-3ครั้งกว่าจะเจอตัวอ่อนเด็กค่ะเพราะเด็กมาช้ากว่าประจำเดือนตั้ง2อาทิตย์..ตอนนี้24wแล้วค่ะแม่✌✌

เสียใจด้วยนะค่ะแม่..รออีกหน่อยเดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ✌✌

VIP Member

เปลี่ยนที่ซาวด์ค่ะ ซาว์ดทางช่องคลอดน่าจะชัดสุด

วันนี้เปลี่ยนที่ซาวน์แล้วค่ะแม่ เราซาวน์ทางช่องคลอดตลอด วันนี้คุณหมอซาวน์ได้ขนาด 6 สัปห์ดา แจ้งอีก 2 อาทิตย์ให้มาซาวน์ใหม่ ถ้าไม่เจอ ต้องทำใจแล้วค่ะ ตอนนี้หมอบอก 50/50 อยุ่คะแม่

ลองไปซาวด์​คลีนิกหรือรพ.เอกชนดูค่ะ

อันนี้ซาวน์ ที่ รพ. เลยค่ะแม่ใช้สิทธิ ปกส. ควรเปลี่ยนที่ซาวน์มั้ยคะแม่ อาทิตย์หน้าหมอแจ้งถ้าไม่เจอต้องขูดมดลูกแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง