ปากมดลูกเปิด3เซนแล้วหมอให้กลับบ้าน

ก่อนหน้านี้2วัน เป็นวันเสาร์มีอาการเจ็บท้องมีมูกใสๆแต่ไม่มีเลือด ไปหาหมอหมอตรวจแล้วว่ามดลูกเปิด1เซนให้กลับบ้าน กลับมาบ้านก็ไม่หายปวดหัวนอนไม่ค่อยหลับความดันก็ขึ้นๆลงๆเวียนหัวอ้วก ก็ทนปวดท้องเพราะวันจันทร์เป็นวันนัดหมอ พอมาถึงวันนี้เป็นวันนัดหมอก็ไปหาหมอตามนัด ก็ยังปวดท้องอยู่ได้ตรวจภายในหมอบอกปากมดลูกเปิดเป็น3เซนแล้วหมอก็กระตุ้นปากมดลูกให้อีก คราวนี้มีมูกเลือดด้วยแต่หมอก็ให้กลับบ้านอีก หมอบอกรอให้มีน้ำเดินค่อยมาหาหมอ เรานึกว่าจะได้นอนรอที่ห้องรอคลอดสรุปกลับบ้าน มารอตอนนี้ก็ยังปวดท้องอยู่นะคะ อีกนานไหมแม่ถึงจะคลอด 38week2 น้ำคล่ำแม่หมอตรวจแล้วมีน้อยแค่7เซนให้กินน้ำเยอะๆ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

28 ตอบกลับ

หมอได้ให้ใส่เครื่องตรวจความถี่เวลาท้องปั้นแข็งมั้ยคะ ของเราเคยใส่ตอนนั้นท้องแข็งถี่แต่ไม่ปวดท้อง ตรวจปากมดลูกเปิด2เซนหมอให้แอดมิดดูอาการแต่ไม่ได้ฉีดยาเร่งคลอดให้เพราะน้องแค่36วีคฉีดแค่ยากระตุ้นปอดน้อง นอนได้2วันท้องหายแข็งปากมดลูกก็เปิดแค่2เซนไม่เปิดเพิ่มหมอก็ให้กลับบ้านแต่ให้นับลูกดิ้นตลอดกลับมาบ้านไดเ1อาทิตย์ก็เจ็บท้องคลอด คุณแม่หมั่นนับลูกดิ้นตลอดเลยนะคะ ใน1ชั่วโมงถ้าน้องไม่ดิ้นลองปลุกน้องเคาะท้องเบาๆหรือให้ใครเป่าท้องเผื่อน้องหลับลึก

เดี๋ยวนะเปิดตั้ง3เซ็นยังให้กับบ้านทำไมหมอไม่ใช้ยาเร่งคลอดให้ค่ะได้ถามหมอรึเปล่าบ้านนี้ปากมดลูกเปิด2เซ็นหมอให้รอคลอดเลยกระตุ้นปากมดลูก+กับใช้ยาเร่งคลอดคลอดวันนั่นเลย ถ้าแม่เจ็บท้องปั้นถี่ทุก5นาทีรีบกับไปหาหมอนะค่ะ

ใช่ค้ะแต่เปิด2เซนก็ให้นอนรอแร้วน้ะค้ะ

ของเราคลอด36+4​ ปวดท้องไปหาหมอปากมดลูกเปิด3เซน​ นอนรอดูอาการกระตุ้นยาเร่งคลอดเลยค่ะ​ รอยาออกฤทธิ์​3ชั่วโมงทรมาน​มากๆ​ เเต่ก็คลอดวันนั้นเลยค่ะ​ คลอดก่อนกำหนดเป็นเดื่อนกว่าเลยค่ะ

ควรขอหมอแอดมิทค่ะ ลองบอกหมอไม่สะดวกกลับบ้าน ไม่มีคนมาส่ง บ้านไกลอะไรแบบนี้ไปเลยค่ะ ไม่น่าเสี่ยงกลับบ้านค่ะ ปากมดลูกเปิดกี่เซนไม่แน่นอนว่าใช้เวลาเท่าไหร่

พนัสค่ะ

งงกับหมอมาก เปิดสามเซ็นแล้วเนี้ยน่ะบ้านนี้คนแรกเปิดสามเซ็น ตอนตี 1 คลอด 11 โมงค่ะ ได้นอนเลยฉีดยาเร่งคลอดให้ คุนแม่สังเกตอาการดีๆน่ะค่ะ แล้วรีบไปหาหมอเลยค่ะ

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ

นั่งท่าผีเสื้อช่วยค่ะ ท้องปั้นแข็งมปวดทุก5นาทีรีบไปรพ.หมอนี้แปลก3เซนยังให้กลับ ผ่านมากี่ ชม.แล้ว น้ำคล่ำไหลซึมๆบางมัยแม่ เป็นห่วงจัง

ขอให้แข็งแรงๆทั้งคู่นะคะ💜💜💜

ของเราเปิด3เซน หมอให้แอดมิทรอคลอดที่ห้องคลอดเลยคะ เช้ามาโดนกะตุ้นเร่งคลอด เลย คุณแม่ควรได้แอดมิทแช้วนะคะ เเบบนี้เปนห่วง

ค่ะแม่ ไปมา2รอบโดนไล่กลับมาบ้านค่ะ เลยทนเจ็บท้องรอท้องแข็งถี่แบบที่หมอบอกค่ะ

VIP Member

อยากโดนกระตุ้นบ้างจัง บ้านนี้เปิด3เซน แต่ยังไม่ครบกำหนด34+5 ตอนเช้าหมอฉีดยาแล้วก็ให้กินยา แต่ตอนนี้หมอน่าจะปล่อยแล้ว

TapFluencer

รพ.อะไรเนี่ย หมอไรเนี่ย งงมาก กระตุ้นแล้วเปิดแล้ว3เซน ต้องนอนรอคลอดแล้ว ปกติ1เซนก็ให้นอนรอเร่งคลอดแล้วนี่ค่ะเนี่ย

TapFluencer

ทำไมถึงได้กลับค่ะบ้านอยู่ใกล้รพ.ใช่มัยค่ะ ปกติ3เซนต้องนอนโรงบาลเเล้วค่ะ บ้านนี้เซนกว่าก้อนอนรพ.รอคลอดเเล้วค่ะ

ไกลค่ะไม่ใกล้เลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง