กินยาบำรุงไม่ได้กินแล้วอาเจียน

กินยาบำรุงไม่ได้กินแล้วอาเจียน ถ้าไม่ได้กินแล้วจะมีผลต่อลูกไหมค่ะ

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะตอนแรงคิดว่าตัวเองคิดไปเองแต่ลองหยุดยาสองสามวันอาการคลื่นไส้ไม่มีเลยค่ะพอกลับมากินยาดูอาการคลื่นไส้เวียนหัวก็กลับมาค่ะได้ยามาสามตัวลองหยุดแล้วกินตัวใดตัวหนึ่งดูก็เป็นเหมือนกันหมดค่ะตอนนี้ไม่ได้ทานยาบำรุงเลยค่ะอาทิตย์หน้าหมอนัดจะลองไปปรึกษาหมอดูค่ะ

ยาบำรุงที่หมอให้ใช่ไหมคะ ถ้าใช่ ไม่กินไม่ได้ค่ะเพราะเป็นวิตามินจำเป็นต่อการสร้างกระดูก เนื้อเยื่อประสาทของทากรก ถ้าไม่กินน้องอาจมีความเสี่ยงไม่แข็งแรง พัฒนาไม่เต็มที่ ที่ร้ายที่สุดคือเสี่ยงเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ ยังไงคุณแม่ลองบอกหมอนะคะเพื่ออาจปรับยาให้ได้

บ้านนี้ไม่ได้กินเลยค่ะ ได้ยาบำรุงกับยาบำรุงเลือดมา กินได้แต่ยาบำรุงเลือด ตอนนี้ท้อง4เดือนแล้ว พอปรึกษาหมอ หมอบอกว่าถ้าทานยาบำรุงไม่ได้ก็ไม่ต้องทานแต่ให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ผักใบเขียว ไข่ต้ม ผลไม้ อกไก่ หมู

มีคนรู้จักไม่กินยาที่หมอให้เลยหลังคลอดเกือบเสียชีวิตเพราะตก เลือดยังไงก้เปลี่ยนเป็นกินตอนท้องว่างมากๆ แล้วดื่มน้ำและขนมอัดเข้าไปเลยค่ะแม่บ้านนี้ใช้วิธีนี้ค่ะฝืนหน่อยค่ะดีต่อตัวเองค่ะ

เราทานก่อนนอนค่ะ. ถ้าตามหมอสั่ง หมอให้กินหลังอาหารเช้า แต่เรากินแล้วคลื่นไส้ทุกทีเลยเปลี่ยนมาทานก่อนนอน. ปรึกษาทั้งหมอทั้งเภสัชแล้ว หมอว่าไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ทานตอนไหนก็ได้

เราทานโอบิมินแล้วอาเจียนค่ะ เลยมาทาน Elevit แทนตอนก่อนที่จะท้อง ตัวนี้เราทานได้ ไม่อาเจียน พอรู้ว่าท้อง เอาวิตามินไปให้คุณหมอดูให้ คุณหมอให้ทานต่อได้ค่ะ ทานง่ายวันละเม็ด

ลองเปลี่ยนเวลากินดูนะคะ อาจจะช่วยได้คะ ตอนไปฝากท้องหมอให้ยามากิน พอกินอาจจะมีอาการเวียนหัว อ้วก แต่นี่ไม่เป็นไรเลยคะ ถ้ากินตอนเช้าแล้วไม่เวิคแนะนำให้กินก่อนนอนคะ

อันนี้ก็เป็นน่ะค่ะ กำลังสงสัยว่าเกี่ยวมั้ย เกิดอาการผะอืดผะอม เหมือนอาหารไม่ย่อย รู้สึกแย่มากๆหลังทานวิตามินไปได้สักพัก ส่วนตัวทาน โอบิมินอ่ะค่ะ

แจ้งคุณหมอเลยค่ะ มันจะมียำบุงอีกแบบนึงค่ะ เพราะเราแพ้หนักมากถึงขั้นต้องนอนให้น้ำเกลือ ก่อนกลับคุณหมอบอกว่าจะให้โฟลิกอีกแบบนึง จะไม่คลื่นไส้ค่ะ

กินตัวไหนอยู่คะ ยาบำรุงมี2ยี่ห้อ ถ้ายี่ห้อที่ดินแล้วอาเจียนเหม็น เวลาไปหาหมอบอกหมอเลยค่ะว่ากินตัวนี้ไม่ได้แล้วหมอจะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ให้กิน