11 ตอบกลับ

สำหรับตัวหนูเองไม่ควรให้กินนมเสริมค่ะ ควรกินนมแม่ล้วนๆๆๆ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆๆๆ ดื่มน้ำเยอะๆๆรับรองนมจะมาเองค่ะ ที่ไม่เเนะนำเพราะเด็กทารกเพิ่งคลอด จะมีกระเพาะที่เล็กมาก น้องจะอิ่มเร็ว ถึงน้ำนมเราจะน้อย เเต่รับรองทารกอิ่มเเน่นอนค่ะ นมแม่ดีที่สุดสำหรับเด็กทารกนะคะ อีกอย่างคุณไม่ต้องกังวลเรื่องการเเพ้นมเลย

เสริมค่ะ แต่ก็ต้องเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆด้วย แรกคลอดน้ำนมไม่ไหลพยาบาลเอานมมาเสริมแต่เราไม่ป้อนกลัวลูกไม่กินนมตัวเองหยดผ่านหัวนมเพื่อกระตุ้นให้น้องดูดนมแม่ สรุปน้องได้รับนมไม่พอตัวเหลือง นอนโรงบาล4คืน ดีที่คืนที่3น้ำนมมาล้นทะลัก เช้าวันที่5เลยได้กลับบ้าน

ส่วนตัวตอนคลอดไม่มีน้ำนมเลยค่ะ น้องอยู่nicuพยาบาลแทบไม่ให้นมเสริมเลย บังคับให้เอาน้องเข้าเต้าตลอด แต่ก็ต้องขอบคุณพยาบาล ถ้าไม่บังคับเรา ลูกคงไม่ได้กินนมแม่ล้วนถึง10เดือน สู้ๆค่ะแม่ ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เครียด ปั้มหรือเข้าเต้าทุก2-3ชม. เดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ

VIP Member

บ้านนี้1-2วันแรกตอนอยุ่โรงพยาบาลน้ำนมไม่ออกเลยค่ะ ให้น้องเข้าเต้าก็แล้วช่วยปั้มก็แล้วยังไม่ออก มาออกช่วงวันที่3ค่ะหลังจากนั้นน้ำนมก็ไหลเยอะมาก ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆทานหัวปลี น้ำขิง ช่วยบำรุงน้ำนมดีมากค่ะแม่

ลูกอายุเท่าไหร่คะ อาทิตย์แรกหลังคลอดนมแม่ยังไม่มาน้องอยู่ได้นะคะ แม่ต้องไม่เครียด แม่ทุกคนมีนมให้ลูกกินคะเป็นธรรมชาติสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เข้าเต้าบ่อยๆคะ ถ้านน.ลดลงเกิน 12% ค่อยเสริมคะ

บ้านนี้หมอให้กินเสริมตั้งแต่ 10 วันหลังคลอดค่ะ แม่น้ำนมมาน้อยและลูกยังตัวเหลืองอยู่ พอลูกครบ 1 เดือนน้ำนมมาเยอะขึ้นก็ค่อยๆลดนมผงค่ะ แม่ลองปรึกษาหมอดูนะคะ

กินนมเสริม+กับเอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ..เดี๋ยวน้ำนมก็มีค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ..เเม่บ้านนี้ผ่านแบบนี้มาแล้วค่ะ

บ้านนี้นมแม่ไม่เยอะค่ะ เลยเสริมนมผงมาตลอด น้องแข็งแรงดีค่ะ ตัวแม่เองก็โตมาด้วยนมผง

ก็ควรกินค่ะ ต้องให้กินเยอะที่สุด ค่าช่วงนี้ขับขี้เทา ขับสารเหลือง ต้องกินให้ตัวฟู

VIP Member

บ้านนี้แม่พยายามเดือนกว่าไม่มาสุดท้ายนมผง แต่ลูกแข็งแรงดีค่ะ

คำถามยอดฮิต