ว่าด้วยเรื่องย่าสามี

กำหนดคลอดเรา20สิงหานี้ เราก็เลยเตรียมกระเป๋าคลอดเช้น ขวดนม ผ้าอ้อม และสบู่ลูกเรานูนนี้นั้น แล้วพอดีบนบ้านมีรถเข็นเด็กอันเก่าอยู่พ่อสามีก็บอกให้เอาอันนั้นมาไช้จะใด้ไม่ต้องซื้อ เรากับสามีก็เลยเอามาทำความสอาน แกะเอามาซักบางชิ้นแกะไม่ใด้ก็ให้สามีเช็ดทำความสอานเพราะฝุนมันเยอะ แต่พอสามีเอาลงมาย่าเขาก็ว่าหาว่าอย่าเห่อนักเลย เรากับสามีก็ไม่ว่าไรทำเฉยๆ พอเช็ดเสร็จก็ห้อไสถุงเอามาเก็บไว้ข่างล่าง ย่าเขาก็ว่าอีกอย่าเห่อนักเลย.ลูกผีลูกคนยังไม่รู้เลย เรานี้ใจเสียเลยทำไมถึงพูดแบบนี้..อีกเดือนกว่าๆเราก็คลอดแล้ว..ทุกวันนี้เรากับกับย่าสามีก็ไม่คุยกัน ลับหลังเรานิททาเป็นว่าเล่น เราไม่ใด้คิดไปเองน่ะเพราะทุกๆครั่งที่เขาพูดเราก็ ใด้ยินเขาพูดนอกตัวบ้านเราอยู่ในบ้านเราเลยใด้ยินทุกครั่งที่เขาพูด..สามีเราทำอะไรก็ไม่ผิดแต่เราผิดแทนทุกอย่างเพราะคำว่าเมียให้แฟนช้วยนูนช้วยนี้ไม่ใด้เลยเขาหาว่าทำคนเดียวไม่ใด้เลยหรอ อยากย้ายมาอยู่ข่างบอกมากค่ะ แต่ติดที่สามีทำงานคนเดียวไหนจะลูกที่กำลังจะคลอดอีกเลยต้องทนค่ะ

15 ตอบกลับ

อย่าใส่ใจเลยค่ะ ใครจะไม่ดีกับเราไม่ชอบเรายังไงก็ช่าง สามีเราดีกับเราแค่เพียงคนเดียวแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว อย่าให้คนอื่นมามีอิทธิพลกับครอบครัวเราเลย เพราะถือว่าเป็นคนนอกทั้งนั้น ครอบครัวเราคือ พ่อแม่ลูก 3 คนเท่านั้นค่ะ ญาติสามีพ่อแม่พี่สาวปู่ย่าตายายปล่อยๆไป คุยกับเราเราก็คุยไปตามหน้าที่ ไม่ต้องไปให้ความสำคัญมาก โฟกัสที่ครอบครัวเราก็พอค่ะ เราก็เคยเจอเหตุการณ์ประมาณนี้มา แต่เป็นพ่อแม่สามี เมื่อก่อนยังไม่ท้องเราเกลียดพวกเขามากเลย ชอบยุ่งจุ้นจ้านกับชีวิตสามีเราทุกอย่าง แต่ไม่ค่อยกล้าจุ้นกับเรา พอเราท้อง เราแพ้ท้องหนักมาก จนต้องลาออกจากงาน มาอยู่บ้านเฉยๆ ตอนนี้เริ่มค่อยๆเข้ามาจุ้นจ้านพูดมากกับเราแล้ว แต่เราไม่สนใจค่ะ คุยมาก็คุยตอบ ไม่คุยกับเราเราก็เงียบ เราก็อยู่ปกติของเรา กิน นอน เล่นกะหมา เบื่อก็ขึ้นห้องนอนเปิดแอร์ เซงๆก็ชวนสามีเที่ยว แค่นั้นค่ะ เราไม่ได้ทำงานแล้ว แต่สามีให้เก็บเงินทุกบาท อยากกินอะไรอยากไปไหนเราก็ทำหมด เรารู้ว่าที่บ้านเขาต้องไม่พอใจและว่าเรานะคะ แต่เราไม่แคร์ค่ะ อะไรที่เขาบอกให้เราทำ เราทำได้เราก็ทำ อะไรที่ไม่อยากทำเราก็ไม่ทำค่ะ เอาความสบายใจของเราเป็นหลักเลยค่ะแม่

ไครๆก็บอกแบบนั้นอ่ะค่ะว่าคงกลัวหลานจะรักเรามากกว่า ความคิดแบบนี้นี่เด็กมากน่ะค่ะ และไร่สาระมากด้วย..เราสิที่ต้องเรียกร้องความรักให้มากขึ้นเพราะคนท้องชอบคิดมากคิดเล็กคิดน้อย เขานี่เอาใจอยากยิ่งกว่าคนท้องสะอีก พ่อแฟนบอกว่าเขาชอบเอาความคิดของตัวเองเป็นไหญ่เสมอ

VIP Member

เคยเจอค่ะ คล้ายกันเลยพอลับหลังนี้นินทาเรา ย่าสามีนี้ละ จนเดินผ่านไปช่วงเค้านินทาเราบ้านเป็นบ้านไม้นี้ยืนแอบฟังเก็บทุกรายละเอียด ว่าพูดไรบ้าง รอให้พูดจบ เท่านั้นละเข้าประตูไป อึ้งกิมกิไปสิ เราก็เลยพูดไปว่าไม่คิดว่าโตขนาดนี้จะมีความคิดต่ำขนาดนี้ นินทาในสิ่งที่ไม่เป็นความจริงด้วยนะ นี้เลยถามไหนเรื่องนี้ๆๆๆ ไหนมันจริงไม๊ แบบตอแหลในสิ่งอะไรไม่รู้ ไม่ใช้เรื่องจริง นั่นก็รุ่นย่ารุ่นป้ากันที่นั่งฟังเห็นเราเถียงก็ขั้นจะตบเรา เราก็เอาสิหัวงอกจะถอนให้หมดเลย สุดท้ายทะเลาะกัน เราคือไม่ยอม ก็กลับบ้านเรามาเรื่องถึงที่บ้านคราวนี้ผู้ใหญ่ฝั่งบ้านเราไม่ยอม ก็ไปเครียฝั่งบ้านสามี จากนั้นมาไม่คุยกัน ไม่มองหน้า เจอก็ไหว้อย่างเดียวรับไม่รับเรื่องของเค้า อย่าได้แคร์ ย่านางเดือดร้อนไรมาไม่ว่าเรื่องไร นี้ไม่ช่วยใดๆทั้งสิ้นไม่เคารพและเกลียดเลยค่ะ จะไม่สบายเข้ารพ. เงินไม่มีเรื่องของนางค่ะ ไม่สนใดๆ แต่คนในบ้านคนอื่นคือดีหมดนะค่ะ แต่แบบเราดูนิสัยเสียไปเยอะเลยถ้าคิดว่าไม่กล้าเถียงไม่กล้าสู้ก็ อดทนไปนะค่ะสู้ๆค่ะ

ยินดีค่ะ 💞💝

บ้านนี้กำหนดคลอด26 สิงหาค่ะ ยายทวดของแฟนบ้านนี้ก็ปากใช่ย่อยเหมือนกัน มาพูดว่าท้องมึงเล็กขนาดนี้ลูกออกมาตัวเท่าขวดน้ำปลาไม่ถึง2โลหรอก ยายของแฟนอีกคน วันนั้นมาบ้านอิแม่ พอยายมาถึงก็มาตีท้องเฉยเลย อิแม่เจ็บ+หงุดหงิดเลยปัดมือออกค่ะ มีการบอกถ้าเลี้ยงไม่ไหวก็เอามายายจะเลี้ยง ฝันเลยว่าจะให้ทั้งกินเหล้าดูดบุหรี่ ลูกไปอยู่อดตายแน่ๆ แล้วก็ลูกของน้องยายอีก คนผัวอิแม่ไหว้ไม่รับไหว้ค่ะทำตาเหลือกใส่ อิแม่ก็เลยไม่ไหว้อีกเลย ส่วนคนเมียก็บอกว่ามันมีปัญญาเอากันทำไมไม่ให้มันเลี้ยงกันเอง ปากดี้ดี อยากจะบอกว่าตรูไม่ให้ใครแตะทั้งนั้น วันคลอดยายของแฟนบอกจะมา อิแม่เลยบอกแฟนว่าไม่ต้องให้มา แฟนก็ยังดีที่เข้าใจเรา เพราะเขารู้ว่านิสัยยายเป็นยังไง เคืองตั้งแต่วันที่ตีท้องแล้วจำขึ้นใจ แถมใช้ให้หยิบนั่นนี่เดินไปมาเช้ายันเย็นจนท้องแข็ง แม่นอนอยู่ก็มาใช้แม่เราให้ต้มกาแฟให้ ทั้งๆที่แม่ทำงานเข้ากะดึก เป็นคนนึงที่ไม่เอาญาติผัวเลยค่ะ โชคดีตรงที่สามีเข้าใจแล้วก็ไม่ได้อยู่กับญาติสามีค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

สู้ๆค่ะคุณแม่ อย่าสนใจเลย ปล่อยๆเขาเดียวหลานออกมาเขานั้นจะเห่อกว่าใคร แม่บ้านนี้ก็อดทนมากค่ะ สามีไม่อยู่ ต้องอยู่บ้านกะครอบครัวสามี ไม่ใครช่วยอะไรเลย ต้องทนกับความกดดันหลายๆอย่าง ตอนนี้34Wแล้วเราก็ยังต้องมาทำงาน อดทนทั้งความอึดอัดที่บ้านสามี และ ต้องมาทนกับงานอีก 😭😭เหนื่อยมากค่ะแม่😭😭แต่ต้องสู้ๆ✌🏻

แน่นอนที่สุดค่ะคือเลี้ยงเองลูกคนแรกด้วยค่ะ ไม่อยากให้ไครแตะทั่งนั้น

แสดงว่าสามีคุณแม่รักและดูแลคุณแม่อย่างดี แล้วพ่อสามีด้วย คิดเท่านี้ก็พอ ย่า เลยหวงนิดหน่อยธรรมดาของคนมีอายุ คุณแม่ก็โชคดีแล้วที่มีคนเอาใจใส่ คุณแม่ก็กินอาหารที่มีประโยชน์ดื่มน้ำสม่ำเสมอ นอนพักเยอะๆอย่านอนดึก ลูกจะได้แข็งแรงๆ

ขอบคุณค่ะพยามทำเป็นไม่ใด้ยินล่ะน่ะค่ะ แต่พอใด้ยินมันก็เครียดค่ะไม่เข้าใจจะเกรียดอะไรเรานักหนาพ่อแม่เรายังไม่ว่าขนาดนี้เลย..เห่ออ

พอได้เห็นหน้าหลาน​เด๋วก็เปลี่ยน​ใจเองคะ แม่เราเคยพูดไว้ว่าลูกใครก็ให้เลี้ยงเอาเองทักวันนี้หลานกายเป็นลูกรักไปแล้วคะ นอนด้วยกันทุกคืน อดทนเอาหน่อยนะคะคุณ​แม่ขอให้คลอดน้องง่ายๆน้องมีความสุข​ภาพ​แข็งแรง​นะ​คะ​

ขอบคุณค่ะใด้ระบายก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ

VIP Member

เราไม่ใส่ใจหรอกค่ะ สุดท้ายคนที่ต้องเตรียมคือเราไม่ว่าช้าหรือไว ตอนนี้เราได้4เดือนเตรียมขอฃเกือบครบหิ่วคลอดทีเดียวจบท้องแก่มาทำลำบากคนรอบข้างก็บ่นแบบนี้แหละ แม่ยุคใหม่ทำอะไรต้องไวค่ะ

ไช่ค่ะคนอื่นชอบรู้ดีไปหมด..คนที่เหนือยก็เรานี้ล่ะไม่ไช่อีข่างบ้าน

อย่าไปใส่ใจค่ะบ้านเราแม่แฟนดีมากแต่พ่อแฟนหือๆๆเยอะอย่างกะผู้หญิงแต่อย่าไปด่าไปแช่งเค๊านะคะไม่ดีรอคลอดก่อนอิอิ

555คลอดก่อนด้วยน่ะ ทนมานานค่ะตั่งแต่วันแรกๆที่คบกัน. จนมาวันนี้เข้าปีที่3แล้วค่ะ..ก็ทนต่อไป

อย่าเก็บมาใส่ใจเลยค่ะ คิดซะว่าคนแก่ก็ขี้บ่นไปตามประสาแค่พ่อสามีเมตตา สามีรักและดีกับเราก็พอแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ พยามคิดแบบนี้น่ะค่ะแต่เวลาใด้ยินมันเครียดอ่ะเก็บมาคิดมาเครียดเหนือยใจมากค่ะทุกวันนี้

แม่คะลืมบอกว่าไปกรวดน้ำใส่บาตรให้ย่าเค้าบ้างนะคะ บางทีเจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบญาตินี่แหละค่ะ

จะลองดูน่ะค่ะ ขอให้มันดีขึ้นสักนิดก็ยังดีค่ะ เป็นเวลเป็นกรรมแท้ๆเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง