129 ตอบกลับ

สำหรับเรา ไม่เล็กนะคะ ตอนเราท้องได้5เดือนท้องแทบไม่ออกเลยเพราะกินอะไรก็อ้วกอยู่เรื่อยจนน้ำหนักลด พึ่งน้ำหนักมาเพิ่มตอน6เดือนค่ะ กินไข่ต้มวันละ3มื้อจะทำให้เด็กน้ำหนักดีค่ะ บ้านนี้พึ่งมากินบำรุงหลังรู้ว่าตอนไปซาวที่คลินิคตอน7เดือนกว่าๆ หมอซาวบอกว่าน้ำหนักลูกน้อยละคือยาไม่ค่อยได้กินด้วย หมอเลยให้กินไข่ต้ม กล้วยน้ำหว้า จนอีก14วันไปซาวมาจาก 1,850กรัม ไปยัง2,400กรัมค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้โดนคนแถวบ้านบ่นว่าท้องเล็กน้ำหนักไม่เพิ่มเลย แต่บ้านนี้คือเดินหนีเลยค่ะได้ยินแล้วแบบหงุดหงิด😆 ยังไงก็สู้ๆนะคะ คลอดง่ายๆ แข็งแรงทั้งแม่และลูกจ้า✌🥰💖

ต้องถามหมอค่ะ ถ้าไปซาวด์แล้วเด็ก สมบูรณ์แข็งแรงดี อยู่ในเกณฑ์ทุกๆอย่างก็ไม่ต้องมีไรให้กังวล ขนาดของท้องแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ เพราะตอนนี้ก็กำลังท้องลูกแฝดได้ 7 เดือนแล้ว มีคนบอกท้องเล็กไปนะแฝด ก็ไม่ได้ใส่ใจนะค่ะ เพราะพบหมอที่ตรวจและปรึกษาหมอแล้วหมอบอกว่าเด็กยังอยู่ในเกณฑ์อยู่ขนาดน้ำหนักคนพี่แค่ 1 โล คนน้อง 9 ขีดเอง ถามว่าเด็กตัวเล็กไปไหม หมอบอกว่าก็โอแล้ว เพราะถ้าเด็กตัวใหญ่มากจะไม่มีพื้นที่ให้เขาอยู่มี 2 คนต่างจากคนเดียวค่ะ หมอบอกเต็มทีให้ได้แค่ 2 โลก็พอ ก่อนคลอดอย่าคิดมากค่ะ ✌✌

ขอบคุณค่ะแม่ ขอให้น้องคลอดง่ายแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ

ท้องเล็กขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ใช่ท้องเล็กแล้วลูกจะตัวเล็กนะคะ อาจจะมีแต่คงส่วนน้อยเค้าจะยึดตามน้ำหนักตามเกณของลูกมากกว่า แม่บางตัวเล็กนิดเดียวแต่ท้องใหญ่เวอร์แบบนี้ก็ไม่ใช่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ความเหมาะสมค่ะ แค่น้ำหนักลูกปกติ ครบ32 ร่างกายแข็งแรง แค่นี้ก็น่าจะดีใจมากกว่าท้องเล็กท้องใหญ่นะคะ

ถ้าคุณแม่มีแรงยกขาอยู่ ใครทักก็เตะก้านคอมันเลยค่ะแม่. 🙄🙄 เป็นเราเราจะยึดผลตามใบแพทย์เท่านั้นค่ะ ถ้าหมอไม่ได้เป็นคนพูด คนอื่นมันก็แค่สิ่งมีชีวิตทั่วไป 🤗🤗 //ตอนนี้เราได้5เดือน ท้องยังเล็กกว่าคุณแม่เลยค่ะ ตอนนี้ 8 เดือนละ นึกว่าลูกแฝด ท้องแทบแตก

ถ้าซาวแล้วน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลไปหรอกค่ะ ท้องโตไม่ได้แปลว่าลูกจะสมบูรณ์เสมอไป เราก็ท้องเล็กจนเข้า7เดือน ท้องถึงค่อยๆโตก่อนนั้นไม่มีใครมองออกด้วยซ้ำว่าท้องถ้าไม่บอก ส่วนน้องก็น้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่ ขอให้น้องคลอดง่ายแข็งแรงนะคะ

ตอนฉันท้อง5เดือนเล็กกว่านี้อีก แต่ท้องฉันจะโตขึ้นตอน6 7เดือนน้ำหนักขึ้นเดือนละโลเลย ตอนนี้7เดือนอาทิตย์หน้า8เดือน ตั้งแต่ท้องถึงปัจจุบันน้ำหนักขึ้น 7 โล ไม่ต้องคิดมาก นมเช้าเย็นไข่เช้ากลางวันเย็น

นี่ก็โดนทักว่าท้องเล็กจนคลอดจ้าา เเต่ลูกออกมา3180กรัมค่ะ ไม่ต้องสนใจค่ะ ถ้าคุณหมอบอกว่าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ 😊😊 ตอนนี้น้อง4/27วันเเล้วค่ะ สู้ๆค่ะคุณเเม่

💕💕💕💕💕

เราก็เจอคะบ่อยมากๆ(เราท้องแรก) ท้องแรกก็เป็นแบบนี้คะแม่ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ไม่ต้องกังวลเลยคะ เราเริ่มมาออกนิดนึงช่วง19วีคคะ ตอนนี้24+1 วีค แล้ว ออกเริ่มชัดแล้วคะ

ตอนเราท้อง5เดือนท้องเล็กกว่านี้อีกค่ะดูเหมือนไม่ใช่คนท้อง แล้วพอ7-8เดือนก็นูนชัดมากเลยทีนี้ใส่ชุดไรก็ดูรู้ว่าท้องเลยเพราะเด็กจะมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณค่ะแม่😄

กำหนดคลอดตามใบซาว 30/12 ค่ะ นน.ขึ้น 4 โล แต่ น้องในท้อง นน.อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ตอนนี้ 4 ขีดแล้วจ้า ท้องแม่ก็เล็กเหมือนกัน อย่าไปเครียดนะ เน้น นน.น้องเป็นหลักนะคะ สู้ๆค่ะ🥰

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง