202 ตอบกลับ

บ้านนี้ไปตรวจหมอคล้ำๆบอกลงต้ำแล้วคลอดเองได้ (ก่อนกำหนดคลอด1สัปดาห์) พอถึงวันปวดจิงๆเรานอนปวดจนกรี๊ดทรมานสุดๆ มดลูกเปิด9เซนเเบ่งสุดๆไม่รู้สึกเลยว่าหัวน้องตุงๆที่จิ้มหมอก็แหกจิ้มซ้ายขวา เอามือล้วงเข้าไป ได้ยินเสียงดังโพ๊ะ น้ำคล้ำแตก ลูกถ่ายขี้เทาแล้ว ผ่าด่วน. ทรมานมาก ปวดตั้งแต่ตี3ได้ผ่าบ่าย2ครึ่ง เจ็บสุดๆเราแหกปากสติแตกสุดๆ ผ่าเสร็จหมอผ่ามาบอกหลังผ่าว่าขนาดผ่าน้องยังออกยากหมอต้องล้วงเข้าไปดึงไหลออกมาให้แม่ ดูไหลลูกดีๆ

บ้านนี้20มีนาค่ะ ถามว่ามีอาการอะไรไหม มีเจบจีดๆบางครั้งค่ะ พอนอนพักก่อหายไป แต่แอบกังวนคือท้องแข็งกลมเลยค่ะ แต่ไม่เจ็บนะคะ ถ้าไปหาหมอเดี่ยวหมอก่อว่าปกติ....คืออยากรุที่หมอว่าท้องแข็งคืออาการมดลูกบีบแล้วเราจะรุได้ยังไงว่ แต่พอเราบอกว่าท้องแข็งกลม หทอก่อบอกว่าเปนอาการลูกโก่งตัว แต่ทุกครั้งที่เป็นอบบนี้คือจับดูท้องตึงแข็งหมดเลยเราเลยไม่รุจะต้องทำยังไง

ไม่อยากไป รพ.เหมือนกันค่ะ หมอพูดจาไม่โอเคจริงๆ รอเจ็บท้องคลอดจริงๆค่อยไปค่ะ

5 มีนาคม ค่ะ เหมือนมีน้ำใสๆไหลติด, กกน แต่ไม่เยอะนะ ไม่รู้เรียกว่าน้ำคร่ำรึป่าว แต่ก้แอบกลัวน้ำคร่ำรั่ว รอไปพบหมอตามนัด วันที่ 24 นี้ แต่ก้แอบกังวลเล็กๆ ลูกลงต่ำมากแล้ว ท้องแข็งตลอดเวลา ปวดช่วงหัวเหน่ามากๆแต่ยังไม่เจ็บท้องคลอดนะคะ

เเม่บ้านนี้หมอกำหนดคลอด20มีนา เเต่หมอให้ผ่าวันที่5มีนานี้เเล้วจ้า ท้องลงต่ำมากน้องก็กลับหัวเเล้วด้วย ปวดบริเคหัวหน่าวปวดเเบบหน่วงๆมากเลยค่ะ เวลาเดินก็ปวดจิ๊ดๆตรงบั่นท้าย #ท้อง2เเล้วจ้า ท้องเเรกเป็นผู้หญิง ท้อง2 เป็นผู้ชายจ้า

6 มีนาคะ ตอนนี้แม่กินเก่งมากน้ำหนักขึ้นอาทิตละโลจนหมอดุ แต่หยุดกินไม่ได้ เท้าเริ่มบวม ปวดจิมิเวลาเดิน ท้องตึงเหมือนจะแตก ปวดฉี่ตลอดเวลา ฉี่ทั้งวันทั้งคืน ตอนนี้หัวน้องอยู่ต่ำแล้วคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ 🥰😍

นี่ก็กำหนด 6 มีนา ไม่มีวี่แวว ปวดร้าวร่างกายขาหนีบเดินนิดหน่อยก็เจ็บท้อง แต่มันไม่มีอาการมดลูกเปิดหรือสัญาณอะไรอื่นๆนอกจากปวดเนื้อตัวเฉยๆ แม่บ้านนี้เลย ตัดสินใจผ่าคลอดคะ 22 นี้

นี่กำหนดคลอด15มีนาค่ะ แต่ทำงานเลยคลอดก่อนกำหนด คลอดตอน33วีค น้องเข้าตู้อบค่ะตอนนี้ออกมาแล้วคลอดง่ายมากค่ะเพราะตัวเล้กตอนจะคลอดท้องก้สูงเหมือนกัน ยังงัยก้ดูแลครรภ์ดีๆๆนะคะ

บ้านนี้กำหนดคลอด 26 มีนา ไม่เเน่ใจว่าท้องลดต่ำลงรึยัง เเต่ปวดช่วงขาหนีบมากบางทีเดินอยู่ปวดจนเดินต่อไม่ไหว เจ็บท้องข้างซ้ายหน่วงๆ กลัวเเตกก่อนถึงกำหนดมากกเลยคะ

บ้านนี้กำหนด21มีนาค่ะ ท้องลดแล้ว ปวดหน่วงๆอาการแบบเหมือนอยากจะเข้าห้องน้ำตลอดเวลา ปวดจิมิมากๆ จุกเสียดหน้าอก แต่ก็พยายามนอนตะแคง พยายามไม่เดินบ่อย

กำหนดคลอด 28 มีนาค่ะ น้องอยู่ในท่ากลับหัวตั้งแต่ธันวาแล้วค่ะ ท้องต่ำตั้งแต่ 6-7 เดือน ตอนนี้รู้สึกหน่วงๆ ปวดฉี่บ่อยค่ะ อาการปวดอื่นๆยังไม่มีค่ะ

คำถามยอดฮิต