ไม่อยากผ่าคลอด

กำหนด15ต.ค.ตอนนี้38+6แล้ว อยากคลอดเองไม่อยากให้ถึงวันเลยกลัวได้ผ่าคลอด #อยากทราบประสบการณ์ผ่าคลอดค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอดไม่เจ็บค่ะแต่มาเจ็บหลังจากยาชาหมดก็คือเจ็บมากเดินตัวงอเลยคนผ่าคลอดต้องฝืนตัวเองให้ลุกเดินให้ได้ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนถ้าเอาแต่นอนคือจบเลยผังผืดอาจจะเกาะแผลจะหายไวต้องเดินเยอะๆค่ะไม่ต้องกลัวจะปริเราไม่ได้ยกของหนักลำบากตรงฝืนตัวเองนั้นแหละค่ะ5555 เราอยากคลอดเองมากๆ

ไม่ต้องกลัวนะคะคุณแม่ ไม่เจ็บเลย คุณหมอเก่งใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องทนปวดท้องรอคลอด อาจจะมีปวดตึงที่แผลผ่า 2-3วัน แต่เป็นอาการปวดที่ทนได้จ้า ส่วนตัวคุณแม่ผ่าคลอดโดยการวางยาสลบ หลับไม่รู้เรื่องเลยพอตื่นขึ้นมาก็เสร็จแล้ว สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เพิ่งผ่าไป 29 กย ค่ะ ไม่ได้น่ากลัว หรือเจ็บเวอร์เหมือนที่คนอื่นๆพูดกันนะคะ บางคนไม่เคยผ่าคลอด แต่มาบอกว่าเจ็บขนาดนั้นขนาดนี้ ถามคนที่ผ่าโดยตรงจะดีกว่าค่ะ เราผ่าวันนี้ อีกวันเอาสายฉี่ออก ลุกเดินอุ้มลูกได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ได้น่ากลัวตามคลิปที่ผ่าคะ ส่วนตัวท้องแรกผ่าคลอดเสร็จบ่ายสอง เริ่มฟื้นตัวตอน6 โมงเย็น ลุกนั่งเดินปกติ ความรู้สึกเหมือนงง นี่คลอดแล้วหรอ ชิวมากคะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดคะ จะรู้สึกแค่ตึงๆ หน้าท้อง แค่นั้นคะ

2y ago

เหมือนกันค่ะแม่คลอดเสร็จรอวันรุ่งขึ้นหมอมาถอดสายทุกอย่างให้ก็ลุกเดินเลยค่ะเบาตัวเลย

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่า แต่เมื่อวานคุณหมอบอกปากมดลูกเปิดสองเซนแล้วแต่ขอคุณหมิกลับมาดูอาการก่อนที่บ้าน จนตอนนี้ยังไม่มีอาการเลยค่า คุณหมอนัดอีกที่วันที่ 17 ถ้ายังไม่คลอดจะช่วยเร่งคลอดให้ค่า #คลอดธรรมชาติ

ที่แรกก็กลัวเหมือนแม่ค่ะไม่อยากผ่าแต่เอาเข้าจริงๆไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะแม่บ้านนี้ตอนมาสองแบบเลยค่ะคลอดเองก็แผลหายเร็วผ่าก็หายช้าแค่อาทิตย์เดียวค่ะแม่

บ้านนี้นัดผ่า 10 ตค.นี้แล้วตอนแรกตั้งใจจะคลอดเอง สุดท้ายหมอบอกลูกตัวใหญ่แม่คลอดเองอันตรายหมอจะผ่าให้ แอบกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ

2y ago

ไม่ต้องกังวลนะคะ ไม่น่ากลัวอย่างที่เราคิด ทำใจให้สะบาย เดวก็ได้เจอตัวเล็กแล้ว

กำหนดคลอด14ต.ค หมอนัดอีก19ถ้าไม่คลอดก็แอดมิทกระตุ้นคลอด แต่กลีวไม่คลอดกลัวต้องผ่าเหมือนกันค่ะ เพราะน้องไม่มีวี่แววจะแตกเลย🥺

TapFluencer

บ้านนี้น้องไม่กลับหัว นัดผ่า 18 ต.ค คะ ตอนนี้รออย่างตื่นเต้นคะ ลูกคนแรก (แต่ไม่กลัวการผ่านะคะ กลัวการเจ็บคลอดมากกว่า 😃)

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้มีมูกใส่ๆไหลประมาณสองวันแร้วค่ะ