56 ตอบกลับ

VIP Member

บ้านนี้ก็ตกเกณฑ์มาตลอดค่ะ คุณหมอแนะนำให้ทานนมวันละสี่กล่อง เน้นพวกเนื้อ นม ไข่ ด้วยค่ะ วันที่จะคลอดหมอซาวนด์ดู น้ำหนัก2500กรัม พอตกเย็นไปคลอด น้ำหนักลูกออกมา2570กรัม รอดหวุดหวิด บ้านนี้ก็มาบำรุงช่วงเดือนสุดท้าย แม่บ้านนี้สายสะดือเล็ก สารอาหารไปเลี้ยงลูกไม่เพียงพอ กินยังไงน้ำหนักก็ไม่ขึ้น ลูกก็เลยไมโต เอาใจช่วยคุณแม่นะคะ ไม่ต้องกังวล บ้านนี้ยังผ่านมาได้ คุณแม่ก็ต้องผ่านมันมาให้ได้เหมือนกัน เน้น เนื้อ นม ไข่ เนื้อปลา อัดเข้าไปเยอะๆเลยค่ะ สู้ๆค่ะ✌️✌️

บ้านนี้ 36weeks น้ำหนักน้องได้แค่ 2,000g แต่หมอเขาบอกไม่ตกเกณฑ์ แต่ก็ไล่ระดับเป็นเด็กตัวเล็กๆป้าหมอบ้านนี้น่ารักบอกว่าไม่ต้องซีเรียส ให้รออยู่ไปเรื่อยๆถ้าน้ำหนักเด็กยังขึ้นก็ถือว่าดีอยู่ค่ะ ถึงจะขึ้นทีละนิดก็ตาม😊 ขอแค่ไม่เบาลงก็พอ

คนที่ 2 ตอน 34+6 น้ำหนัก 2150 คะ หมอบอกว่าปกตินะคะ แต่ลูกคนแรกนี่ถุงน้ำคร่ำเล็กคะ พอ 36 wแล้วเด็กหยุดโตคะ หมอให้กินนม+ไข่+นอนอย่างเดียวห้ามทำอะไร น้องออกมา 2.38 เองคะ คลอดง่าย แต่พอออกมาแล้วโตเร็วมากเลยคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ตัวเล็กคลอดง่ายดีคะ

นี้ก็ล่าสุดเมื่อวาน 35w นน.น้องมีแค่ 2,268 แต่หมอบอกอยู่ในเกณฑ์ปกตินะคะ ...ตั้งใจกินไข่ต้มวัน2ฟอง น้ำเต้าหู้ นม คิดว่าน่าจะหนักกว่านี้แต่ไม่เยอะ หมอบอกตั้งใจเกิดเองไม่ต้องเอาตัวใหญ่ขอน้องตามเกณฑ์พอแล้วคะ

บ้านนี้ตอน35วีค​ น้องน้ำหนัก2153กรัม ตอนคลอดหนัก2450กรัม แข็งแรงดีค่ะ​ ไม่ได้อบเลยผ่าคลอดตอน39วีค คลอดวันที่29เมษายน ตอนนี้น้องอายุได้1เดือนครึ่งแล้วค่ะ​ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ

บ้านนี้ก่อนคลอด2043 คลอดออกมา2200 โชคดีน้องแข็งแรง ไม่ได้อบ ขุ่นน้ำหนัก อีก1เดือนหลังคลอด นน.น้อง3.5โล จากตอนนั้นน้ำหนักปกติตามเกณฑ์ค่ะแม่ อย่ากังวลมากนะคะแม่

ลูกเราคลอดน้ำหนัก 2435 ตอน37+5 ทุกวันนี้ขวบกว่าแล้ว ยังไม่เคยป่วยเลยค่ะ อย่าเครียดนะค่ะ น้ำหนักเยอะใช้ว่าจะแข็งแรงเสมอไป นอนตู้อบหายใจเร็วมีเยอะแยะค่ะแม่

VIP Member

อ่านคอมเม้นท์หลายอันแล้วน่ากังวลจังค่ะ เราคิดว่าควรกินโปรตีนเยอะๆ ให้หลากหลาย ห้ามโด๊ปอย่างใดอย่างหนึ่งนะคะ เพราะลูกออกมาจะแพ้สิ่งนั้นค่ะ

VIP Member

อารมณ์กังวลคล้ายๆกันค่ะ หมอบอกน้ำหนักลูกไม่น่าจะถึง 3000 แต่เราคิดว่ามากน้อยไม่เป็นไรขอให้คลอดออกมาแข็งแรงปลอดภัยก็พอ เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

บ้านนี้33+3 น้องน้ำหนัก1664กรัมแต่หมอบอกตามเกณฑ์อยู่ แต่แม่ก็ว่ามันน้อยไป เคลียดเหมือนกันคะกลัวว่าน้องออกมาจะตัวเล็ก กำหนด29ก.คคะ

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ น้ำหนักน้องอยู่ที่ประมาน1600กว่าๆเหมือนกัน 33+3ค่ะ แม่น้ำหนักขึ้นเยอะ แต่ลูกได้แค่นี้กังวลมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง