11 ตอบกลับ

ท้องแรกคลอดน้อง34วีค ค่ะถือว่าคลอดก่อนกำหนด น้องไม่ดูดเต้า ไม่ลืมตา พยาบาลจะอุ้มน้องพาไปป้อนนมผสมที่เค้าเตอร์ค่ะ พอหมดเวนหมอที่ใจดีแล้ว หมออีกคนมาใสสาย ป้อนมนทางสาย คือสงสารน้องจับใจ มาเจาะเลือดที่ขา บ่อยมาก เพื่อตรวจหาความหวาน ไม่มีความหวานในตัว น้องจะตัวเหลืองอีก 😭😭😭 สู้ๆน่ะค่ะแม่ เดียวก็ผ่านไป หมอแนะนำให้ใช้นมผสมของเอนฟา บำรุงกระดูก คือใช้ดีจริงๆค่ะ น้ำหนักน้องแรกเกิด 2,100กรัม พอผ่านไป 2เดือน น้องน้ำหนักขึ้นไป 5กิโล คือน้อง ไม่ค่อยป่วยน่ะค่ะ น้องเลี้ยงง่ายมาก ไม่งอแงค่ะ คือน้องเริ่มอ้วน ณ.ตอนนั้น จนถึงตอนนี้ 13ปี น้ำหนักตัว 75กิโล แล้วค่ะ 🥰🥰🥰🥰🥰( นมแม่ไม่ไหล เพราะน้องชินจุกขวดไปแล้วค่ะ ) พอท้องคนที่2 รู้ตัวว่าท้องก็ 3เดือนแล้วค่ะ หมอดูประวัติคนแรก คลอดก่อนกำหนด หมอรีบฉีดยากันแท้งให้น้องคนที่2 ฉีดยากันแท้งทุกๆ 2สัปดาห์เลยค่ะ ฉีดมาถึงอายุครรภ์ที่36วีค หมอก็หยุดฉีดยา มาคลอดน้อง อายุครรภ์ที่37+4 น้องคนที่2ดื่มเต้าล้วนค่ะ ตอนนี้จะ3ขวบแล้ว ยังไม่อย่านมเลยค่ะ จุบเต้าตลอด🥰

มีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ ขอบคุณเเม่มากนะคะ

เดี๋ยวน้องก้อแข็งแรงค่ะแม่น้องเค้าเก่งแล้วแม่ก้อต้องเข้มแข็งปั้มนมให้น้อนเลื่อยๆเดี๋ยวน้องแข็งแรงดีกว่านี้หมอก้อให้กลับบ้านแล้วค่ะแม่สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้ทั้งแม่และลูกนะค่ะ✌🏻✌🏻✌🏻🥰

ขอบคุณนะคะ🙏💕

ขอสอบถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยค่ะแม่เพราะสาเหตุอะไรน้องถึงคลอดก่อนกำหนดคะแล้วก่อนคลอดน้ำหนักน้องกี่กิโลกรัมคะแม่

น่าจะหลายสาเหตุค่ะ ทั้งความเครียด เค้าชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์กระเเทกด้วยละก้สาเหตุอื่นๆด้วย ตอนออกมา2โลค้าบ ตอนนี้น้อง2โล3เเล้ว คุณหมอลองถอดสายอ๊อกซิเจนออกเเล้วค้าบ หมอบอกว่าต้องรอดูอาการว่าน้องจะหายใจเกนื่อยมั้ยถ้าไม่ก้คงไม่ได้ใส่สายอ๊อกซิเจนละจ้า

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ขอให้น้องแข็งแรง เป็นกำลังใจให้คะ แม่บ้านนี้ก็คลอดตอน36สัปดาห์ น้องน้ำหนัก2.2 ตอนนี้น้องแข็งแรงดีค่ะ

ขอบคุณนะคะเเม่

อย่าท้อค่ะแม่ ลูกเพื่อนเราก็คลอดตอน 33 วีค ตอนนี้โตแล้วค่ะ แข็งแรงดี อยู่รพ.นานหน่อย

ขอบคุณค่ะ🙏💕

แม่บ้านนี้ กำหนดคลอด31ค่ะ น้องไม่กลับหัวเลยได้ผ่าคลอดวันนี้ค่ะ

แข็งแรงดีค่ะคุณแม่

ถ้าน้องไม่มีภาวะแทรกซ้อนไม่มีปัญหาค่ะแม่

ดูแลสุขภาพทั้งแม่และลูกด้วยนะคะ

น้องออกมากี่โลคะแม่

2โลค่ะ ตอนนี้น้อง2โล3เเล้ว

VIP Member

หมอว่ายังไงบ้างค่ะ

น้องเก่งมากค่ะแม่ คุณแม่ก็ต้องเข้มแข็งนะค่ะ🥰✌🏻

คำถามยอดฮิต