8 ตอบกลับ

เราก็ท้องแรกค่ะ ตรวจรอบแรกเราก็ไม่ผ่านค่ะ ซึ่งก่อนไปตรวจคือทำตัวปกติเลย กินหมั่นโถวทอดไปก่อนตรวจด้วย 😅 เพราะอยากรู้ว่ากินปกติจะโดนไปเท่าไหร่ ปรากฎว่าออกมา 147 ก็เลยเกินมานิดเดียว คุณหมอเลยให้ลดข้าว แป้ง ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำตาลค่ะ อย่างเช่น ถ้ามื้อเช้ากินโจ๊ก มื้อเที่ยงเราก็จะกินก๋วยเตี๋ยววุ้นเส้น มื้อเย็นก็กินสเต็ก คือจะพยายามลิมิตข้าว แป้งให้เหลือแค่มื้อเดียว ส่วนผลไม้อาหารอื่น ๆ ก็ให้เลือกกินตามการแนะนำสำหรับผู้ป่วยเบาหวานเลยค่ะ ในอินเตอร์เนตมีเยอะมากค่ะว่า กินอะไรได้บ้าง รอบสองก็เลยผ่านทั้ง 4 ครั้งค่ะ แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่อเนื่องนะคะ ฉะนั้นพยายามกินอะไรที่คุณแม่จะทำได้จนน้องคลอดดีกว่าค่ะ เพราะถ้าคุมมากเกินไปอย่างเพื่อนเรา กลับกลายเป็นน้องน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ค่ะ คือคุมจนเกินไป ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเองดูนะคะ

บ้านนี้ ตรวจ 50G 168 1.เปลี่ยนจากข้าวเป็นข้าวกล้อง 2.งดของหวานทุกชนิด จิ๊บได้หน่อยๆ พอหายอยาก 3.ผลไม้ที่ทานได้ ฝรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร 4.กินนมได้ เช็คข้างกล่องด้วย เลือกน้ำตาลน้อยสุด 5.ดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน 6.ถ้าเบื่อข้าว ทานก๋วยเตี๋ยวได้นะคะ เลือกเส้นหมี่ขาวค่ะ

แม่ลองกินข้าวไรเบอรี่แบบชงดูนะคะ ซองสีม่วงๆ ช่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ บ้านนี้คนในครอบครัวเป็นเบาหวาน แม่เองก็ค่อนข้างน้ำหนักตัวเยอะ แต่ตรวจน้ำตาล50กรัม ผ่านตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะแม่ ของบ้านได้ตรวตได้ 119 ผ่านฉลุยเลย

แต่ถ้าควบคุมการกินไปด้วย อาจจะเห็นผลดีเลยค่ะแม่ แต่บ้านนี้ก็ไม่ค่อยได้คุมงับ มาเริ่มคุมช่วง2-3วันก่อนไปตรวจ555 ทีแรกแอบกังวลเหมือนกันเพราะก่อนน่านั้น กินโกโก้ ชาเขียว แทบทุกวันเลย

คุมอาหารคะ งดน้ำชง ลดน้ำตาล ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลด ทานข้าวกล้องได้จะดีมาก ผลไม้บางชนิดน้ำตาลสูงควรลดคะ คุมได้ คุมเข้ม ตรวจกี่รอบก้อไม่ขึ้นคะ

ต้มน้ำใบเตยกินค่ะ บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ แต่ต้องควบคุมอาหาร งดหวาน ไม่กินจุกจิก งดน้ำชาชง น้ำอัดลม ผลไม้บางชนิดที่น้ำตาลสูง กินนมจืดพร่องมันเนย ค่ะ

ทางนี้ตรวจ 50g ได้ 115 ค่ะ ก่อนไปตรวจกินทุเรียนทุกวันค่ะ 😂 ลดแป้งค่ะ ที่เป็น ข้าว ขนมปัง กินโปรตีน เนื้อสัตว์ ผักเยอะๆ ถ้าอยากทานหวานให้กินผลไม้ค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้กลืน 50g ผ่านค่ะ -งดแป้ง (ทานข้าวมื้อเช้าเยอะ มื้อเย็นไม่เกินทัพพี บางวันก็ไม่ทานข้าวเย็นค่ะ ทานเป็นพวกสเต๊ก สลัด) -น้ำต้มใบเตย

ทานข้าวไรเบอรี่แทนข้าวขาว กินขนมปังโฮวีสงดของหวานขนมปังสีข้าว กินข้าว มื้อล่ะ 1 ทับพี กินกับเยอะกว่าข้าว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง