7 ตอบกลับ

บ้านนี้ทานคลีนค่ะ ทานมา 5 ปีตั้งแต่ก่อนท้อง พอช่วงท้องก็ยังทานอยู่ค่ะ eat right,do not eat less ทานให้อิ่มทุกมื้อ สารอาหารครบ เน้นอาหารทำเอง ปรุงน้อย เน้นต้ม นึ่ง ถ้าทอด ผัด คือเราไม่ใช้น้ำมัน ใช้น้ำสต๊อกผักหรือไก่ทำเองค่ะ คาร์โบไฮเดรตที่ดีพวก ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมปังโฮลวีต โปรตีนเน้น ไก่ ปลา ร่างกายดูดซึมง่าย สารอาหารเยอะ ที่สำคัญ ผักผลไม้ค่ะแม่ อย่าขาดนะคะ ทานให้หลากหลาย บ้านนี้ทานทุกมื้อรวมถึงมื้อว่างด้วยค่ะ :) ที่ขาดไม่ได้คือ ไข่ แนะนำเป็นไข่ต้มจะดีที่สุด นม บ้านนี้ทานนมถั่วเหลืองงาดำ น้ำเต้าหู้ นมตราหมีสีชมพู สลับๆกันไปค่ะ แต่ถ้าไปข้างนอก เลือกไม่ได้ เน้นที่ปรุงน้อยสุด คลีนสุดค่ะ บอกเขาไม่ใส่ชูรส อ่านฉลากทุกอย่างที่กิน ขนมหวานทานบ้าง พอหายอยาก แต่ควบคุมปริมาณน้ำตาลค่ะ โซเดียมหรือรสเค็มก็เหมือนกันค่ะ ทำแบบนี้มาตั้งแต่ก่อนท้อง(ช่วงก่อนท้องคุณแม่บ้านนี้เล่นเวท คาดิโอ สร้างกล้ามเนื้อและซิกแพค) พอท้องแล้วก็ดูแล x2 เรื่องอาหารค่ะ เพิ่มเติมนิดนึงว่าเราออกกำลังกายด้วยในช่วงท้อง หลังปรึกษาคุณหมอแล้วว่าทำได้ช่วงไตรมาส2ชึ้นไป เวลาตรวจน้องกับคุณหมอทุกครั้ง คุณหมอชมตลอดว่าครรภ์สุขภาพดี นน แม่ไม่เยอะเกินหรือน้อยเกิน น้องแข็งแรง นน ตามเกณฑ์ แม่ท้องไม่ใหญ่มาก เน้นทานลงลูกค่ะ :) ไม่เคยมีปัญหาท้องผูกหรือไม่สบายเลยสักที หวังว่าข้อมูลที่แชร์จะเป็นประโยชน์กับแม่ๆท่านอื่นนะคะ

@Alice 😍❤ว้าว ก่อนกันไม่นาน เด่วเค้าตามไปน้า อิอิ ขอให้คุณแม่ Alice คนสวยและตัวน้อยแข็งแรง สุขภาพดีทุกๆวันนะคะ^^คุณแม่ Alice ดูแลตัวเองดีมากๆๆอยู่แล้ว แอบติดตามมาสักพักแย้ว อิอิ ปลื้มมากค่า

VIP Member

ตามที่ MommyRBB คอมเม้นบอกข้างล่างเลยค่ะ เสริมอาหารทะเลอย่างน้อยอาทิตละ 3 วันด้วยนะคะ ปลาทูทอดงี้ก็ได้ หรือจะเป็นพวกนมจืดที่มีโอเมก้า ช่วยเสริมพัฒนาการทางสมองตัวเล็กค่ะ

ส่วนมากเน้นผักสีเขียวค่ะ อาหารทะเลสักอาทิตย์ละ2-3ครั้งก็ได้ ดื่มนมวันละแก้ว แต่ให้สลับกันดื่มนะค่ะ เดี๋ยวตัวเล็กจะแพ้นมวัวได้

บ้านนี้อะไรก็ได้ค่ะ แต่ขอให้มีผักต้ม ผักลวก จะกินบ่อยมากค่ะ แล้วจะตามด้วยผลไม้ตลอดค่ะ

VIP Member

กินอาหารครบ5หมุ่เน้นนมไข่กล้วยน้ำว้าคะ

กินมห้ครบ5หมู่ลดของหวานค่ะ

กินอาหารให้ครบ5หมู่คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต