14 ตอบกลับ

เราก็เจอแบบนี้เหมือนกันคะ ทางที่ดีถ้าเราสู้เขาไม่ได้ เราก็ควรเฉยคะ ปล่อยเขา แต่ดีนะคะที่แฟนเราไม่ได้กินเหล้า แต่ที่เทลาะกันเพราะน้อยใจ ว่าเราเป็นไข้ ปวดหัวตัวร้อนเขาไม่ใส่ใจเราคะ ไหนจะท้องเราก็ใหญ่ลุกยากยังต้องหารัยกินเองอีก เราเองก็เทลาะกับเขาเพราะความงี่เง้าเหมือนกัน ควรปล่อยเฉยนะคะคุณแม่ เด่วจะส่งผลต่อลูก ควรดูแลตัวเองให้มากๆก็พอคะ

แต่ร้องไห้ก็ตบแล้ว อารมณ์แฟนคุณร้อนมากเลยนะคะ แสดงว่าเค้าไม่ได้รู้สึกห่วงคุณเลย ถึงกล้าทำร้าย ยิ่งมีลูกเค้ายังกล้าทำ นึกถึงอนาคตไม่ออกเลย เพราะเค้าต้องทำอีกแน่ๆ โดยส่วนตัวถ้าคิดว่ารับไว้อยากอยู่ต่อ ก็อยู่คะ แต่คุณต้องรับให้ได้ด้วยว่าอาดเกิดเหตุการณแบบนี้อีก

เดินออกมาจากตรงนั้นดีกว่า อนาคตเริ่มเบื่อมันจะเป็นซ้ำๆเรื่อยๆ เคยเจอคนในหมู่บ้านพ่อตบแม่ตลอด แม่ก็ทนบอกเพื่อลูก จนลูกโตร้องไห้ที่พ่อทำร้ายแม่บ่อย พอตอนนี้แยกออกมามีความสุขดี ลูกก็มีความสุขนี่แระทำเพื่อลูกของแท้ เค้าบอกว่ารู้แบบนี้ออกมาตั้งนานแล้ว

ความสำคัญคุณดูไม่มีความหมายนะคะ เค้าอยากไปเทียว เค้ากะไป เค้าไม่ได้ห่วงคุณกับลูกเลย แถมคำว่าให้เกียรติก็ไม่มี เพราะเค้ากล่าลงมือทั้งที่รู้ว่าคุณท้อง ไม่มีคำว่ายอมให้คุณเลย ตบรอบแรกคือโมโห แล้วที่สู้กับคุณต่อละ

อย่าเอาชีวิตไปจมกับคนแบบนี้เลยค่ะ การที่จะทำเพื่อลูก คือ พาเขาเดินออกมาดีกว่าค่ะ ให้เขามาเจอสังคมที่ดีขึ้น อย่าให้เขาโตมาพร้อมความรุนแรงของพ่อเลยค่ะ สู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะ คุยกัน​ดีดี บางทีความโมโห ความเมาอาจจะทำให้เค้าขาดสติ เห็นใจค่ะ แต่ถ้าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เป็นเราก็คงจะไม่ทน

เลิกดีกว่าค่ะแม่. กลัวถ้าเกิดน้องมา จะทำร้ายน้องด้วย นี้ขนาดรู้ว่าเราท้องยังทำเลย มีครั้งแรกก่ต้องม่ครั้งต่อไปค่ะ สู้ๆนะค่ะ

เดินออกมาค่ะ.. อย่าเอาชีวิตเราลูกไปฝากไว้กับคนแบบนั้นเลย ถ้าฝื้นใจทนอยู่ สักวันหนึ่งไม่เราก็ลูกต้องตายด้วยน้ำมือเขา

แจ้งความค่ะ ตามสถิติความรุนแรงในครอบครัวเมื่อมีครั้งแรกก็จะมีครั้งต่อๆ ไป เสียใจทีเดียวดีกว่าเสียใจไปชั่วชีวิต

เดินออกมาค่ะ รักมันกินไม่ได้ คนเราเมื่อมีครั้งแรก ครั้งที่2,3,4,5 ก็ตามมา อันตรายมากค่ะ

คำถามยอดฮิต