Cách dạy con

M có cách nào giúp e để bé chịu đi mẫu giáo k ạ. Bé đi mẫu giáo gần 2 tháng r mà bé mếu rồi đòi ở nhà, k chịu đi học, eoàn phải nói bé là đi chợ, ăn mua đồ chơi thì bé mới chịu đi học. Lên trường rồi thì lại ngoan. E đau đầu cả hơn tháng nay. Các mom có cách nào giúp e với ạ #Các_Mom_chỉ_em_với

Cách dạy con
2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Nhưng đc 2 hôm thì chiêu đó hết tác dụng, kbiet có phải do em cũng cmt mách mẹ khác nên mất thiêng không 🤣🤣. Tuần 1 đc phiếu bé ngoan thì cũng thích, nhưng 3 tuần sau đó sau bảo đi học để có pbn thì vẫn khóc, kêu không có rồi (ý là có 1 phiếu r, không cần nữa). Tuần 2, 3 do có nghỉ học 1b/ tuần nên không đc phiếu. Thì sang tuần 4 cô phát hết cả lớp 1 lượt xong mới gọi lên hỏi chuyện thù bé cũng tự biết mình chưa có phiếu. Cô hỏi sao không có phiếu, bé bảo do hư… do đi học còn khóc nhè. Thế cô động viên, cô bảo lần này cô phát phiếu cho khuyến khích, từ tuần sau đi học có khóc vậy nữa không thì bé bảo không. Lúc xuống sân chơi còn khoe pbn vs bạn khác. Thế là tuần 5 sau đó đi rất ngoan. Sang tuần 6, 7 lại bắt đầu ỷ vào mẹ. Tại hay đi muộn xong đòi mẹ đứng cạnh lúc tập thể dục ở sân, mẹ cũng thương nên đứng cạnh, lúc tập ở sân xong phải xếp hàng lên lớp còn muốn mẹ lên theo, nhưng mẹ về xong cái mếu to 1 tí rồi thôi. Ncl đi nhiều rồi cũng quen. Nhận thức đc việc đi học là bắt buộc nên không chống cự quá đáng. Có thể mồm nói không đi học/ có mếu có khóc tí nhưng vẫn chịu ngồi xe đi, trao tay cho cô xong thì cũng đi khóc 1 tẹo thôi.

Đọc thêm
VIP Member

Bé em khóc 4 tuần đầu, tuần 5 ổn ổn, tuần 6, 7 (hiện tại) mếu mếu. Em đều cố gắng không nói dối con kiểu đó đâu. Có hôm kêu đi mua rau thì chựo ngay chỗ rẽ ngã ba thì cũng có mua 1 mớ rồi mới chở đi, có đúng 1 lần chợ đóng, mở ở phía trên 1 đoạn, mà muộn học rồi nên đành cho vào trường luôn. Hoặc mới đầu em chỉ bảo “đi (ra đường) với mẹ” thế là đi. Sau vài hôm thì biết nên mẹ nói thế cái hỏi lại là “đi đâu vậy mẹ?”, em vẫn muốn giấu mà cứ hỏi nên nói thật, xong khóc, nhưng biết là phải đi học nên không đến mức ăn vạ, mồm khóc mếu kêu không đi nhưng mẹ bắt bế lên xe thì vẫn không giãy giụa nhiều. Em bảo đi học để thêm bạn mới vs học để biết nhiều điều hay về kể cho mẹ, các ac khác nọ kia… cũng đi học. Nhưng vẫn không nghe. Sau có hôm phải diễn giải ra là bé đi học, lớn đi làm thì mới có tiền mua đồ ăn, đồ dùng, đồ chơi. Học để có kthuc sau này đi làm còn có tiền mua đồ. Chứ nếu mình không đi học thì không mua đc, còn các bạn khác đi học, sau này các bạn có tiền các bạn mua hết đồ chơi của H, H không có gì à. Thế là chắc do câu cuối nên lúc chuyển sang tay cô thì không khóc nữa.

Đọc thêm