10 ตอบกลับ

แม่ว่าเป็นปกติของเด็กทารกนะคะ 🥱🥱🥱(ให้กำลังแม่ๆและตัวเอง)บ้านนี้ตั้งแต่เกิดจนตอนนี้9เดือนกว่าเลี้ยงเองคนเดียวเพียวๆเลยค่ะแฟนทำงานนี่ขนาดเช่าห้องอยู่ยังเหนื่อยขนาดนี้ไม่อยากจะนึกถึงถ้าอยู่ย้านเป็นหลังเลยค่ะตั้งคลอดพอกลับจากรพ.แผลก้อยังไม่หายลูกก้อต้องเลี้ยงต้องให้นมข้าวก้อได้กินไม่ตรงเวลาจะงีบก้อไม่ได้งีบเพราะน้องนอนไม่ถึง5นาทีก้อตื่น ผ้าก้อต้องซักให้แฟนรีดก้อต้องรีดห้องก้อต้องกวาดถู เย็นมาก้อต้องหุงข้าวทำกับข้าวไว้ให้ทั้งแฟนและตัวเองกิน กลับจากรพ.แทนที่จะได้พักซักอาทิตย์นึงก้อยังดีแต่กลับไม่ได้พักเลยแถมได้ทำอะไรทุกอย่างเหมือนตอนไม่มีลูกเลยค่ะตอนนั้นไม่อยากจะนึกถึงสภาพตัวเองเลยขอบตาดำ ผอม ผิวคล้ำ ยิ่งให้นมลูกด้วย(โอ้ยอิแม่เกือบแย่กลางคืนได้นอน3-4ชั่วโมงกลางวันไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะไม่ได้ซักงีบเลยแต่เพื่อลูกก้อต้องทนแต่ในความเหนื่อยเห็นหน้าลูกทุกวันก้อมีความสุขมากๆๆเลยค่ะ)สู้ๆนะคะแม่

มนุษย์แม่ ลำบากยิ่งนัก 555 บ้านนี้วันไหนได้นอนกลางคืน 2-3 ชม. นี่คือสวรรค์ละค่ะ .. แนะนำคุณแม่ในโพสนะคะ .. น้องตื่นบ่อยเพราะ 1.หิว ปกติน้องจะกินนมทุก 2-3 ชม.นะคะ 2.ไม่สบายตัว ผ้าอ้อมเปียกแฉะเลอะอึ 3.ไม่สบายท้อง(ข้อนี้สำคัญมากค่ะ) มีลมในกระเพราะ หรือแน่นอึดอัดท้อง แนะนำแม่อุ้มน้องเรอทุกครั้งหลังกินนม ไม่ว่าจะนมจากเต้าหรือนมขวด และคอยสังเกตอย่าให้น้องกินมากเกินไปดูจากขนาดท้องก็ได้ค่ะ อย่าให้ป่องออกมาเกินลำตัวมาก ลักษณะคล้ายทรงน้ำเต้าอันนั้นคือกินเยอะไปค่ะ จะแน่นอึดอัดท้อง 4.สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม มีเสียงดังรบกวนเวลานอน ฯลฯ 5. อากาศ หนาวไป หรือร้อนไป ถ้าไม่มีปรอทวัดไข้วัดอุณหภูมิ ลองจับปลายเท้าน้องจะรู้ว่าน้องหนาวหรือร้อน ถ้าปลายเท้าเย็นคือหนาว ถ้าปลายเท้าร้อนก็คือร้อน (ตำราโบราณนะคะอันนี้ แม่บอกมาอีกที) แต่ก็ใช้มาจนลูก 2 แล้วจ้า แต่ถ้าให้ชัวร์วัดอุณหภูมิที่รักแร้น้องเลยค่ะ ปกติคือ 36.5-37.5 นะคะ .. โอยเลี้ยงลูกมีรายละเอีบดเยอะค่ะ คร่าวๆ ประมาณนี้ก่อนค่ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่.. กำลังใจสำคัญมาก ถ้าๆม่มีใครให้ ให้ตัวเองเลยค่ะ ต้องผ่านไปให้ได้ สู้เพื่อลูกค่ะ

ขอสอบถามน่อยค่ะ พอดีลูกกินนมs26โกร ตอนแรกก่อถ่ายดีนะค่ะพอกินไปๆๆถ่ายบ่อยจนมีมูลเลือดออกมา ไปหาหมอเจาะเลือดตรวจอุจาระก้อไม่พบว่าติดเชื้อ นะค่ะ แต่พอกินไปเลื่อยๆๆก้อยังถ่ายแบบเดิมอีกเวลาถ่ายก้อร้องงอแง จนเปลี่ยนนมมากิน นูตรามีเยน แรกๆๆกินก้อถ่ายดี พอกินไปได้2วันท้องผูกอีก.ก้อเรยกับมากินs26ต่อ พอกินไปสักพักก้อกับมาถ่ายบ่ายเหมือนเดิมอีก ก้อเรยเปลี่ยนมากินซีมีแล็คLf ถ่ายจะเหนียวๆๆน่อย แต่เวลาถ่ายก้อร้อง เวลานอนก้อไม่ค่อยนอน กลางคือนก้อไม่ค่อยนอน พอมีใรจะทราบบ้างมั่ยค่ะ ไม่รู้จะให้นมยี่ห้อใหนแร้วอ่ะค่ะ 😔 อายุน้อง2เดือนค่ะ

บ้านนี้กิน แอนฟาเลคค่ะ สีทอง ถ่ายปกติ

คุณแม่ลองเข้าไปที่เพจเฟสบุ๊คชื่อ “นมแม่แฮปปี้” นะคะ ในเพจจะมีการสอนท่าอุ้มต่าง ๆ ที่ช่วยให้น้องหลับง่ายขึ้น รวมถึงการสังเกตพฤติกรรม เสียงร้องไห้ของน้องไว้ด้วยค่ะ ลองดูนะคะ เป็นประโยชน์มากค่ะ 😊😊

ขอบคุณค่าา☺☺

ปกติเลยค่ะแม่ ตอนคลอดลูกคนแรกก็นอนแปบเดียวตื่น แปบเดียวตื่น ยิ่งกลางคืนไม่หลับเลยค่ะ ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงตี 4 ก็มี ตาแม่เป็นหมีแพนด้าเลย แม่เคยท้อด้วยนะตอนนั้น 🤣🤣

ปรกตินะคะ เด็กวัยนี้จะหลับๆตื่นๆแบบนี้แหละค่ะ…อดทนนะคะคุณแม่ ลูกคนแรกเรากว่าจะหลับยาวกลางคืนและตื่นกลางวันได้ เล่นเอาอายุ หกเดือน เขาจะค่อยๆปรับเวลาของเขาเองค่ะ

ขอบคุณค่าา😅

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ1เดือน16วันแล้วงอแงเวลาง่วง ง่วงไม่ยอมนอนพอนอนก็หลับไม่สนิทตกใจก็บ่อยแม่นิเนื่อยเหลือเกิน

คุณแม่ลองให้นอนเปลดูคะ​ บ้านนี้เดือนแรกทรมานแม่มาก​ พอซื้อเปลมาให้นอนหลับง่าย​ นอนนานเลยคะ

ลองแล้วค่ะแปบเดียวก้อร้องคะ😅

VIP Member

ไม่รุ้จะทำยังไงแล้วค่ะไม่นอนๆก้อแปบเดียวคะ

ใช่ๆๆค่ะที่บ้านก้อเปนค่ะตอนกลางคืนไม่ค่อยนอนงอแงอีกต่างห่าง และมีอาการบิดกับเบ้งไปพร้อมๆๆกันเรยไม่รู้สาเหตุเรยค่ะ

ห่อตัวให้นอนในท่าหดขาค่ะ

ขอบคุณคะ

Super Mum

น้องน่ารักมากค่า

ขอบคุณค่าา😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง