Triết lý viên kẹo: Hãy là một người tốt thông minh!

(CafeF) Hàng xóm của bạn có một đứa bé kháu khỉnh đáng yêu, bạn thấy quý nó vô cùng. Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo. Bạn làm điều đó rất tự nguyện, thường xuyên và vui vẻ. Đứa trẻ ấy cũng có vẻ yêu bạn. Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo. Rồi một ngày kia, bạn gặp chút mệt mỏi và quên bẵng mất mình đã hết kẹo mà chưa đi mua. Gặp đứa bé trên đường đi làm về, bạn xoa đầu nó và bảo: “Chú hết kẹo rồi”. Bỗng dưng bạn thấy thái độ của nó lập tức thay đổi. Nó thờ ơ, lạnh lùng gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa. Hoặc nó đi khắp nơi nói nói với mọi người rằng bạn không còn tốt với nó nữa. Triết lý viên kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm. Khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt với bạn. Nếu ở trong hoàn cảnh đó liệu bạn có thể tiếp tục “cho đi” nữa hay không? Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ mỗi một ngày mà bạn đã không cho mà thôi. ..... Bài học này thật sự quan trọng trong cuộc sống chúng ta. Những điều chân thành từ tấm lòng của bạn không phải ai cũng xứng đáng để nhận. Hãy biết chọn lựa để bản thân không phải hối tiếc những gì bạn đã “cho đi”. Có thể bạn cần cân nhắc lại về việc “cho đi” đối với những người thật sự xứng đáng hơn.

Triết lý viên kẹo: Hãy là một người tốt thông minh!
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
VIP Member

Câu chuyện hay lắm luôn ad, lần đầu nhận được họ rất biết ơn, nhưng nếu cứ nhận suốt theo 1 thói quen thì sẽ ko còn nhớ ơn người đã cho, đến 1 ngày ko cho thì họ sẽ bức xúc và xem họ là tội đồ. Ad làm em nhớ lại 1 câu chuyện em đã đọc, ba mẹ nuôi con, cho con tất cả khi ba mẹ la rầy đánh con chỉ mong con tốt hơn thì khi đó mình lại hận họ, thậm chí bỏ nhà ra đi, người đời cho có miếng cơm đã cảm động trong khi cha mẹ cho mình tất cả, may mắn thay con đi về thì nhìn thấy mẹ già đang đứng trông chờ trước nhà. 😢😢😢

Đọc thêm
2y ago

Cảm động quá

TapFluencer

Câu chuyện hay lắm ad. Con người thường là như thế, cũng giống như câu chuyện thầy giáo viết 10 bài toán, làm đúng 9 bài ko ai thấy, mà sai 1 bài ai cũng thấy, ai cũng đánh giá người đó, nhưng lại ko công nhận thầy đã làm đúng 9 bài còn lại. Con người đa phần chỉ nhìn thấy cái sai, cái xấu thôi. Còn những thứ tốt lại ko nhớ người cho, giúp đỡ.

Đọc thêm
VIP Member

Thường thì cái gì miễn phí quá cũng k được trân trọng cho lắm nhỉ.vậy nên phải luôn đi cho trong đúng tầm thôi

VIP Member

rất hay,đừng để Ng khác xem đó là trách nhiệm..🙂

Câu chuyện rất hay và ý nghĩa ạ.

TapFluencer

của cho không bằng cách cho

cuộc sống mà..🙃🙃

TapFluencer

hay lắm ạ

Hay quá ad

hữu ích