เเชร์ประสบการณ์คลอด41weekค่ะ

#แชร์ประสบการณ์คลอดลูกสาวค่ะ อายุครรภ์วันที่คลอด41weekเต็ม ไม่มีมูกเลือด น้ำเดิน หรืออะไรไหลจากช่องคลอด เเค่รู่สึกปวดท้อง ซึ่งคล้ายปวดเตือน เเต่จะปวดยาวประมาน1-2นาทีเเล้วคลาย จับเวลาปวดทุก8นาที เริ่มปวดตอน01:55ไปร.พ ตอน02:38 นอนนับเพื่อความชัวว่าปวดต่อเนื่อง ถึงร.พ เกือบตีสาม คุนหมอพยาบาลห้องฉุกเฉิน มาตรวจปากมดลูกให้บอกยังปิดสนิท ติดเครื่องที่ท้องก้อบอกว่าไม่มีการบีบตัวของมดลูก เเต่ยังปวดต่อเนื่อง เพิ่มเลเวลความปวดขึ้น เเต่ยังคงทุก8นาที ประเมินจะให้กลับบ้าน เเล้วนัดมาเจอหมอสูติตอน11โมง ซึ่งเราตัดสินใจขอนอนรอเพราะยังปวด เค้าก้อให้นอนรอค่ะ ในห้องฉุกเฉิน ความปวดยังต่อเนื่อง ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งเเต่ตี3ถึง7โมง 4ช.ม เราเริ่มไม่ไหว มันมีลมเบ่ง(ลูกคนที่สองค่ะ) เลยเรียกพยาบาลมาดู บอกไม่ไหวเเล้วปวดเบ่ง เค้าตรวจปากมดลูกเปิดไปแล้ว8เซนค่ะ !!!จะคลอดในห้องฉุกเฉินเเล้ว พยาบาลตกใจ บอกให้เราหนีบขาไว้เเล้วรีบเจาะน้ำเกลือ เเทงผิดๆถูกๆไป2-3รู รีบเข็นขึ้นห้องคลอด เรารีบโทหาเเฟนให้รีบมา เพราะให้เค้ากลับไปก่อน พอเข้าห้องคลอด เจอเเต่พยาบาลหมอยังไม่มา พยาบาลเตรียมการทุกอย่างเสร้จ ตอนนั้นเราเบ่งเอง ด้วยเเละร่างกายเบ่งอัตโนมัติด้วย ตอนนั้นน้ำคล่ำก้อยังไม่เเตก เเต่จะออกเเล้วพยาบาลบอกอย่าเพิ่งเบ่งกดถุงน้ำที่จ่อจะออกเอาไว้ คุนหมอมาถึง ยังไม่ทันได้เปลี่ยนชุด ร่างกายบีบลูกเราออกมาเเล้วค่ะถุงน้ำเเตก ตัวเด็กทะลักออกมา คลอดออกมาเองยังไม่ทันตัดฝีเย็บ ทรมานสุดค่ะ เเต่พอคลอดน้องทุกอย่างโล่ง อิเเม่นอนเเบบ อัพทูพยาบาลจะทำอะไรเชินค่ะ หมดเเรง ? คุนหมอก้อจัดการเย็บเเผลให้ เเละเข็นเข้าห้องพักฟื้น น้องออกมาเเข็งเเรงดีค่ะ หนัก3,088 ก.ก ร้องลั่นห้อง ? ลูกสาวค่ะ? #น้องอะตอม❤

179 ตอบกลับ

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่ เราคลอดคนแรกตอน 41 สัปดาห์เหมือนกันค่ะ คุณหมอบอกห้ามเบ่ง มันห้ามไม่ไหวจริงๆ ทรมานมาก ตั้งแต่เริ่มปวดท้องจนคลอดใช้เวลาแค่ 6 ชั่วโมงเอง แต่รู้สึกนานมาก ตอนนอนรอคลอดหมอบอกห้ามเบ่งแต่เราอดไม่ไหวเบ่งจนจะเป็นลม พอถึงเวลาเข้าห้องคลอดคุณแม่ไม่ไหวแล้วค่ะ จะหลับอย่างเดียว คุณหมอได้ช่วยขึ้นนั่งบนเตียงแล้วช่วยดันท้อง และคอยเตือนสติให้เบ่งเป็นจังหวะ สถานการณ์ตอนนั้นคือครึ่งหลับครึ่งตื่นเลยค่ะ โชคดีที่รอดมาได้ทั้งแม่ทั้งลูก ท้อง 2 คุณแม่ขอผ่าเอาดีกว่าค่ะ เพื่อความปลอดภัยของเราทั้งคู่

VIP Member

แม่เก่งมากค่ะ ชื่นชมจากใจเลย สุดท้ายเซ้นส์เรารู้ดีที่สุดเนาะ (ไม่อยากจะบ่นพยาบาลบอกให้กลับบ้านเพื่อ.. แต่ก็นะขอผ่าน)​ น้องออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ น่าชังมาก ยินดีด้วยค่ะ

ใช่ค่ะ ถ้ากลับบ้านคงคลอดที่บ้านเเน่ๆ พ่อน้องเกือบโวยเเล้วค่ะดีที่ให้กลับไปก่อน

คุนแม่ขอถามหน่อยได้มั้ยคะว่าแผลที่ฉีกมันไปทางไหนรอยเดิมที่เคยกรีดมั้ยคะ ในกรณที่ฉีกเองแบบนี้เพราะเคยคลอดลูกมาแล้วอยากรู้ค่ะไม่ได้ทะลึ่งนะคะคุณแม่

ความรู้สึกไม่เหมือนที่กรีดค่ะ บอกไม่ถูก้หมือนกันค่ะเเม่ ปกติกรีดฝีเย็บจะเจ็บกึ่งกลางเเต่รอบนี้เจ็บทางขวาทางเดียว น่าจะเป็นเพราะรอยฉีกค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เกือบจะคลอดเองแบบไม่ทันตัดฝีเย็บคะ พยาบาลทำคลอดและมีผู้ช่วยพยาบาลรีบจนยิบจับของไม่ถูกกันเลย แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

น่าชื่อน้องนิวเคลียร์นะลูก ถ้าหนูจะระเบิดตู้มถล่มทลายขนาดนี้ คุณแม่สุดยอดมากอ่ะ ออกมาทั้งถุงน้ำคล่ำแตกโพละเลย😁😄เอ็นดูน้อง

แม่ดูชิวมากเลยท้องสอง บ้านนี้ท้องสองเหมือนกันค่ะแต่ยังไม่ยอมแตก กลัวเจบมากยังจำความเจบจากท้องแรกไม่ลืมเลย

คุณแม่ ของเรานับ ปจด. ก็40วีค ถ้าหมอซาวหมอนับ38วีค ต่างกัน2วีค แอบกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะตอนแรกมีอาการแบบคุณแม่เลย ปวดถี่ขึ้นทุกครึ่งชม. แล้วหมอให้ยาแอนตี้ไบโอติกสรุปว่าหายปวด กลับมาบ้าน ตอนนี้ก็นั่งสังเกต​อาการตัวเองตลอดเวลาเลย ไม่มีปวดมีแต่มูกขาวเหนียวๆออก กำหนดเรา18 ธันวาเลย

ยินดีด้วยนะคะ คลอดง่ายจังเลยอยากคลอดง่ายๆแบบนี้บ้าง บ้านนี้ท้องสองก็แอบกลัวจะคลอดยากแบบท้องแรก

สู้ๆนะค้า✌

คลอดง่ายเหมือนกันเลยค่ะ ท้องสอง ปัจจุบันท้องสาม กับกลัวคลอดยากเพราะอ้วนมาก

อ่านแล้วระทึกและลุ้นตามมากๆเลยค่ะ แต่ก็ยินด้วยนะคะ ตอบจบแฮปปี้มากๆค่ะ ♥️

ยินดีด้วยค่ะคุณแม่..เก่งมากๆเลยค่ะขอให้เเข็งเเรงทั้งเเม่เเละลูกนะค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง