สวัสดีค่ะคุณแม่และว่าที่คุณแม่ทุกท่าน....

..ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้ 8 สัปดาห์แล้วค่ะ ตื่นเต้นมากเลย? เลยอยากขอแชร์ประสบการณ์จากคุณแม่ที่ได้ทั้งลูกชายและลูกสาว ว่ามีอาการยังไงกันขณะตั้งครรภ์ เพราะเราแอบลุ้นอยากได้ลูกชายค่ะ ..ส่วนตัวเราช่วงแรกๆมีอาการปวดหัวมาก อยากนอนอย่างเดียว ง่วงตลอดเวลา หายใจไม่ทั่วท้อง เหนื่อย ตอนนี้ไม่ค่อยง่วงแล้วค่ะ ไม่ปวดหัวแล้ว ไม่แพ้ แต่มีอาการเบื่ออาหาร กินได้น้อย ของเปรี้ยวนี่ไม่อยากเลย #ขอบคุณล่วงหน้าที่มาแชร์ มาเล่าให้ฟังกันนะคะ❤️

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้แม่ตรวจนิฟตี้ตั้งแต่ไตรมาสแรกเลยจ๊ะ จะได้ทราบเพศแบบชัวร์ๆเร็วๆ เพราะ... การแพ้ท้องต่างกันเกิดจากการตอบสนองต่อฮอร์โมนการตั้งครรภ์ของคุณแม่แต่ละคนที่ต่างกัน หรือแม้กระทั่ง คุณแม่คนเดียวกันแต่ท้องแต่ละครั้งร่างกายก็ตอบสนองต่อฮอร์โมนต่างกัน ไม่เกี่ยวกับเพศของลูกใดๆทั้งสิ้นจ้า ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริง คุณแม่เราค่ะ ท้อง3ท้อง อาการแพ้ท้องต่างกันโดยสิ้นเชิง ท้องแรกแพ้หนักมากทานอะไรไม่ได้เลย ท้องที่สองไม่แพ้ไม่รู้สึกอะไรผิดปกติทั้งสิ้น ท้องที่สามแพ้แต่ไม่มากเท่าท้องแรก ลักษณะสรีระของท้องก็บอกไม่ได้นะคะ ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น รวมถึงสภาพผิวพรรณก็บอกเพศลูกไม่ได้เช่นกันค่ะ ท้องแรกคุณแม่เราหน้าใสไร้สิว ท้องที่สองผิวหน้าปกติเฉยๆไม่ได้ใสหรือหมอง ท้องที่สามสิวขึ้นเต็มเกือบทั้งหน้า ***ทั้งสามท้อง ได้ลูกสาว ทั้งหมดค่ะ*** ฉะนั้น สรุปคือ 1.อาการแพ้ท้อง 2.สรีระของท้อง 3.สภาพผิว ทั้งสามอย่างนี้ บอกเพศของลูกไม่ได้ค่ะ วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณสำหรับขอมูลค่ะ ได้ความรู้ใหม่ๆเยอะเลยค่ะ❤️

บ้านนี้ก็เพิ่ง 13+2 วีคค่ะ หลังจากที่รอมานาน คนในบ้านแทบตีกัน พ่อบ้านนี้อยากได้ลูกสาว น้าอยากได้หลานชาย คุณยาย คุณหลานแตกฝักแตกฝ่ายวุ่นวายไปหมด ส่วนคนรอลุ้นก็รอแบบจริงจัง วุ่นวายกว่านี้มีอีกมั้ย??? 555

4y ago

5555555 พอท้องแล้วเหมือนทำให้คนในบ้านมีรอยยิ้มจริงๆค่ะ

ช่วงท้องอ่อนๆ นอนบ่อยและนอนนานมากค่ะ พอถึงช่วง 3 เดือนก็เริ่มเบื่ออาหาร เข้าเดือนที่ 7 แท้งคุดคามเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด มีอะไรๆให้ลุ้นตลอดจนมาคลอดเอาตอน 39+2 วีคค่ะ ได้ลูกชายน่ารักสมใจอยาก

4y ago

ขอให้น้องแข็งแรง เลี้ยงง่ายนะคะคุณแม่❤️

นอนบ่อยขึ้น เวียนหัว อาเจียน ส่วนเรื่องของกิน กินอะไรก็ได้ที่ไม่ซ้ำๆเดิมๆขี้เบื่อเฉย ได้ผญ55 ถือว่าแชร์กันสนุกๆนะ อย่าไปจริงจังอาการระหว่างท้องบ่งบอกเพศไม่ได้จ้าาา

4y ago

ใช่ค่ะ อยากรู้ประสบการณ์ของคุณแม่แต่ละคน😆 เพราะท้องแรกตื่นเต้น อยากรู้อยากถามไปหมด ขอบคุณมากนะคะที่มาแบ่งปัน❤️

อาการไม่ได้บ่งบอกเรื่องเพศซาวด์ค่ะถึงจะรุ้

VIP Member

พักผ่อนเยอะๆนะ คลอดแล้วจะไม่ค่อยได้นอน 😁

4y ago

55555 คุณแม่ทุกบอกมาเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะ😆