100 ตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ คือเรามีเลือดออกกระปริดกระปรอย อายุครรภ์ประมาณ4สัปห์ดา ตกใจเลยไปหาหมอ ไปซาวที่โรงบาลประกันสังคม ก้แบบนี้วินิจฉัยว่าแท้งคุกคาม บอกเห็นแต่ถุงน้ำครำไม่เจอตัวเด็ก เหมือนจะประมาณว่าอาทิตย์หน้าเตรียมตัวมาขูดมดลูกเลย แบบพูดไม่ให้กำลังใจเลยค่ะ จิตตกกังงวล และเครียดด้วยค่ะ พี่ที่ทำงานเลยแนะนำให้ไปหลายๆที่ เพราะเขาแค่ซาวไม่ส่องกล้องเด็กอาจจะมีชีพจรอยู่ เลยลองไปปรึกษาคลีนิคฝากครรภ์ค่ะ เขาบอกว่าอายุครรภ์ยังน้อย รอดูสัก2อาทิตย์น่าจะรู้ผล แต่รับประกันว่าตั้งครรภ์แล้ว1เดือน พร้อมยาบำรุง แบบยิ้มออกพอมีกำลังใจค่ะ แต่ก็กังวลกลัวน้องไม่แข็งแรงค่ะ พึ่งท้องคนแรกค่ะเลยไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกะการตั้งครรภ์ค่ะ😁😁

รออีกหน่อยนะคะคุณแม่ เคยอัลตราซาวด์ตอน 6 วีค้หมือนกันค่ะ เจอแต่ถุงน้ำคล้ำพบว่าตั้งครรภ์แต่คุณหมอนัดครั้งต่อไปเพื่อดูการเจริญเติบโตของทารกค่ะ ระหว่างนี้หากคุณหมอให้ยามาทานบำรุงทานเลยนะคะ เพราะตอนแรกเราก็ไม่ค่อยทานจริงๆแล้วมันช่วยให้ลูกเจริญเติบโตค่ะ สู้ๆรอลุ้นรอบต่อไปนะคะ

เจอเหมือนกันค่ะ หมอนัดอีกที แต่มีเลือดออกก่อนค่ะ สุดท้าย 7wk เป็นท้องลมค่ะ เสียใจค่ะ แต่แฟนบอกว่ายังไม่มีเด็ก เราไม่ได้ลูกไป แต่เสียลูกโป่งไปค่ะ เลยเสียใจไม่นาน รอประจำเดือนมา 1 ครั้ง ตอนนี้ท้องใหม่แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

หมอน่าจะนัดอีกทีนะคะ เพื่อเชคความแน่ในอีกที สู้ๆนะคะ

ซาวน์มาวันนี้ หมอบอกเจอแต่ถุงน้ำไม่เจอตัวเลยค่ะ บอกให้เราเผื่อใจ เราอาจจะท้องลม กลับมาเครียดเลยค่ะ ถ้านับอายุครรภ์จริงๆ พึ่งจะประมาน 3-4 สัปดาห์เองค่ะ😥😥 หมอบอกให้รอดูอีก 2 อาทิตย์คือวันตัดสินว่าจะท้องลมไหมค่ะ

เราเลือดออก 2 วัน พอวันที่ 3 ก็ไปหาหมอเลยค่ะ หมอก็ฉีดยากันแท้งให้เลย ก็มีเลือดออกบางๆ อีกวันสองวัน ก็หายค่ะ แล้วก็ยังไม่มีเลือดออกอีกนะคะ หมอให้ฉีดยากันแท้งจนครบ 10 วีคค่ะ

6 wk ไม่เจอเหมือนกันค่ะ ถุงตั้งครรภ์ไม่สวย ตอนนั้นจิตตกเหมือนกันค่ะ กลัวท้องลม มาเจอหัวใจกระพริบตอน 8 wk ค่ะ ระหว่างรอซาวด์ 2 สัปดาห์นั้น มีอาการคลื่นไส้ คัดเต้านมมากขึ้น แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องยังเล็กมากค

เคยเปนค่า หมอนักอีกทีตอน 10วีค สรุปมีแต่ถุงไม่มีเด็ก หมอถามว่าจะขูดหรือรอหลุดเอง แต่พอดีมีเลือดออกก่อนค่ะ ไปหาหมอ ปวดท้องมาก หมอคีบออกให้ค่ะ ไม่ได้ขูดมดลูกนะคะ สู้ๆนะคะ ท้องต่อไปติดไวแน่ๆค่ะ

ตอน6วีค มีถุงแล้วก็เป็นจุดอยู่ในถุงค่ะ ไม่ได้โล่งๆแบบนี้อ้ะ . คือมันจะเป็นถุงแล้วก็หมอบอกว่าเป็นไข่แดงที่กำลังจะพัฒนาเป็นตัวอ่อนอ้ะค่ะ . พอ 10วีคก็เห็นตัวน้องแล้ว

รออีกหน่อยก็ได้ค่ะ ค่อยไปซาวด์อีกครั้ง อต่ถ้าหมอฟันธงแล้วว่าถุงน้ำคร่ำใหญ่แล้วยังไม่มีตัวเด็ก หมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์ก่อนค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเครียดมาก

6วีคเหมือนกันค่ะ ซาวแล้วไม่เจอ เจอแต่ถุง หมอบอกท้องยังอ่อนมาก หมอเลยยังไม่ให้ฝากค่ะ หมอนัดอีก2สัปดาห์ หวั่นๆเหมือนกันค่ะ กลัวจะไม่เจอน้อง😞

เราประจำเดือน มาล่าสุดสิงหาคม แต่ ตรวจไม่เจอการตั้งครรภ์ เลยไม่สนใจ พอมาเวียนหัว คลื่นไส้ กลับมีข่าวดี งานนี้คุณพ่อดีใจมากค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง