ลูกน้อยกินนมเหมือนไม่อิ่ม

ปกติหมอบอกให้กิน ไม่เกินครั้งละ2 ออนซ์ เเต่ลูกชาย เหมือนจะไม่อิ่ม กิน3-4 ออนซ์เลย ปกติไหมคะ มีแหวะนมออกมาบ้างเล็กน้อย น้องได้ คลอดมาได้เเค่ 22 วันเองคะทานเยอะปกติไหมคะ

ลูกน้อยกินนมเหมือนไม่อิ่ม
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ลูก24วัน กิน3ออนซ์ค่ะ แนะนำให้คุณแม่เอานน.ตัวลูกมาคูณ150แล้วหารด้วย30ก็จะได้=ปริมาณนมที่ลูกต้องกินใน1วันนะคะ คุณแม่ลองเอาไปคำนวนดูค่ะ เด็กพอเริ่มโตขึ้น นน.ก็จะเพิ่มมากขึ้น กระเพาะจากวันแรกที่เล็กๆก็จะเริ่มขยาย ทำให้เริ่มกินไม่พอกับปริมาณเท่าเดิมค่ะ แต่ถึงยังไงคุณแม่ต้องสังเกตอาการน้องดูด้วยนะคะว่าน้องไม่อิ่มจริงไหม เพราะการที่เด็กอ้าปากอยากดูดนมไม่จำเป็นว่าเขาจะหิวเสมอไป มันคือสัญชาตญาณของเด็กอยู่แล้วที่จะอยากดูดนมตลอดเวลาต่อให้จะอิ่มแล้วก็ตาม คุณแม่ต้องใช้จุกหลอกเป็นตัวช่วยด้วยนะคะ เพราะถ้าให้นมมากไปก็overfeedingได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้มีวิธีสังเกตว่าน้องอยากได้จุกหลอกหรืออยากกินนมคือเวลาน้องร้องเหมือนจะกินนมเพิ่มจะให้จุกหลอกก่อนค่ะถ้าน้องดูดจุกแล้วดูเคลิ้มๆเหมือนจะหลับหรือดูดแปปๆแล้วหลับก็คือน้องอยากได้จุกเฉยๆค่ะ แต่ถ้าดูดจุกหลอกพอเริ่มนานๆแล้วมีอาการเหมือนบ่นอุ๊บอิ๊บหรือเริ่มคายจุกทิ้งไม่เอาจุกแล้วคือน้องไม่อิ่มค่ะ🥰

บ้านนี้น้องผญ เป็นแบบนี้เหมือนกันค้ะ กินไป2ออน ผ่านไปสักชม.งอแงร้องจะกินนมเอาเข้าเต้าจุฟเต้าได้นิดหน่อยหลับค้ะ ยกวางลงร้องสรุปต้องชงนมเสริมไห้กินอีกสักพักหลับค่ะ

กินเยอะมากไปมีแหวะนมด้วย ระวังเป็น Overfeeding นะแม่ น้องพึ่ง22วัน หาจุกหลอกมาให้น้องก็ได้ค่ะ

บ้านนี้2ออนไม่ก็3-4ออนค่ะเพราะน้องก็ไม่อิ่มค่ะ