แท้งคุกคาม

บ้านนี้มีปัญหาคือมีภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยาเข็มแรกยังไม่มีเลือดออกให้เห็น และมีปัญตกขาวสีเขียวได้ยาเหน็บมาเหน็บ หนึ่งสัปดาห์ ต่อมาฉีดยาเข็มที่ 2 ตรวจพบเป็นปัสวะอักเสบได้ยาฆ่าเชื้อมากิน หลังจากฉีดยาเข็มที่สอง มีเลือดออกปนตกขาวที่ยังเป็นเชื้อราอยู่ออกมาสีน้ำตาลอ่อน ไปพบหมอหมอบอกยังปกติอยู่ อีกสองวันต่อมาเลือดออกสีเหมือนประจำเดือน ไปหาหมออีก ตรวจภายใน ช่องคลอดยังไม่เปิดแต่มีเลือดออกมานิดหน่อยคุณหมอบอก ให้รอฉีดยากันแท้งที่คลินิคเพราะโรงพยาบาลไม่มี ไม่รู้จะทำยังไง นอนนิ่งๆก็ยังมีเลือดออก งานก็ไม่ได้ทำ เหนื่อยมากค่ะ ทำไงดี

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มายกมือจ้า บ้านนี้เป็นตั้งแต่ 22 w ตอนนี้ 33+2 w แล้วจ้า ก็ยังต้องฉีดยากันแท้งทุกอาทิตย์ กับกินยากันแท้งทุกวันๆละ 3 เวลาค่ะ เลือดก็ยังมีออกกระปริดกระปรอยตลอดจ้า ทุกสัปดาห์มีเลือดออก หายไปสามสี่วันก็จะมาอีก ไม่ต้องพูดถึงเรื่องหาหมอเลยค่ะ หาจนเหนื่อย แต่ถึงไปหาหมอเรารู้ภาวะเราเป็นแล้วก็ทำอะไรไม่ได้จ้า เพราะจะไปตรวจภายใจทุกอาทิตย์ก็ไม่ได้หมอบอกเดี๋ยวจะไปกระตุ้นปากมดลูก เราฝากเอกชน แต่พอมีแท้งคุกคามเราหยุดไปเอกชน ทนราคายาไม่ไหว ออกมาซื้อกินต่อข้างนอกเพราะเอายาเก่าจากหมอเอกชนมาให้เภสัชดูจ้า ยาเอกชนเม็ดละ 60-75 บาท มาซื้อข้างนอกเม็ดละ 30-40 บาทจ้า เอกชนฉีดกันแท้ง 700 บาทต่อเข็ม เรามาฉีดกับหมอสูติที่คลินิค 300 บาท ต่อเข็ม หมอคลินิคบอกให้เราฉีดและกินไปจนถึง 36 w ค่ะ พยาบาลบอกเราว่าเลือดออกจะอยู่ไปกับเราจนคลอดค่ะ เรามีแต่กินกับนอน 3 เดือนแล้วค่ะ ลุกเข้าห้องน้ำกะกินข้าวและไปหาหมอตามนัดเท่านั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ใช่ค่ะ ซาวด์บ่อยมาก ปกติดีค่ะ ดิ้นเก่งมาก นับลูกดิ้นทุกวันค่ะ เพราะเชคภายในเดือนก่อนก็ปกติดีค่ะหมอบอกว่าเลือดที่ออก อาจจะเป็นเพราะมดลูกขยับเขยื่อนได้ค่ะ พรุ่งนี้หมอนัดค่ะ จะได้ซาวด์อีก ซาวด์ครั้งก่อน31+5 w น้องหนัก 1919 ค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ บ้านนี้เป็นแม่บ้านค่ะ ไม่ได้ทำงานเลย โชคดีไป ลูกอีกคนกับทุกอย่างในบ้านแม่กับน้องสาวทำดูแลให้หมดเลยค่ะ นอนพักตลอดช่วยได้เยอะเลยค่ะ อาจจะเบื่อค่ะ แต่อดทนเพื่อตัวน้อยค่ะ

เคยเป็นตอน 8​week​เพราะคุณแม่ แท้ง 2ครั้ง ครั้งที่สาม ลูกปกติคนโต ท้องนี้หมอเลยประเมินว่ามีภาวะแท้งคุกความอีก ครั้งแรกให้ฉีดยา อยู่ได้อาทิตย์นึง จากนั้นก้อให้ทานยากันแท้งจนถึง4เดือนค่ะ ยากันแท้งเป็นเม็ดถูกกว่าฉีด กินทุกวัน ไม่มีอาการอะไรร่วมด้วยเลย ตอนนี้ปกติ 28 week​แล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

ภาวะแท้งคุกคาม พยายาม ทำอะไรให้น้อยที่สุด ห้ามยกของหนัก ห้ามยืนหรือเดินนานๆ ห้ามซ้อนรถ นอนอย่างเดียวจนกว่าจะดีขึ้น เพราะ น้าที่บ้าน ก็ภาวะเดียวกันกับคุณแม่ค่ะ พึ่งกับมาจาก รพ ฉีดยากันแท้ง สนุกเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ

เคยเป็นค่ะตอนท้อง6week แต่ไม่ได้ฉีดยากันแท้งค่ะ คือเราเลือดก็ออกแค่ติด กกน. ไม่เยอะและไม่ปวดท้องปากมดลูกก็ไม่เปิดนะคะแต่สุดท้ายแท้งค่ะ #ขอให้ตัวน้อยปลอดภัยนะคะ

4y ago

ขอโทดนะคะ แท้งตอนกี่วีคคะ เราเป้นเหมือนกันแต่ไม่ได้ฉีดยา

แท้งคุกคามคะ บ้านนี้ก็เป็นตั้งแต่2เดือน มาหายตอน6เดือน ใช่ยาฉีด เน็บ มาตลอด แนะนำ เอกชนคะ

4y ago

🥰🥰

บ้านนี้เป็นสองครั้งค่ะแท้งคุกคาม ให่ยาทางสายน้ำเกลือค่ะ ตอนนี้ปกติดิ้นเก่งมากค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ 25w ฝากครีนิก หมอนัดฉีดยากันแท้ง ทุกอาทิตย์ มีเลือดออก

4y ago

มีเลือดออกทุกวันไหมคะ

ถ้ามีภาวะเสี่ยงแท้ง แนะนำฝากเอกชนค่ะ

อาการแท้งคุกครามเปนยังไงค้ะ

4y ago

มีเลือดออกจากช่องคลอด ปวดท้องเหมือนประจำเดือนมาค่ะ

หืม รพ ไหนคะแม่

4y ago

ในตัวอำเภอเลยค่ะ วันนี้จะไปคลินิคที่ฝากครรภ์ใหม่