ลูกรู้สึกตัวง่ายตอนกลางคืน จะตื่นมาร้อง และพลิกตัวตลอดเวลา

น้องอายุ 8 เดือนคึ่ง กลางคืนจะชอบตื่นมาร้อง พลิกตัวไปมา เหมือนหาท่านอนไม่ลงตัวสักที เป็นทั้งคืนเลยค่ะ จะว่าปวดฟัน ฟันก็โผล่แล้ว มีบ้านไหนเป็นมั้ยคะ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ🙏

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วัยนี้พัฒนาการร่างกายประสาทสัมผัสไวขึ้นมาก ได้ยินเสียงอะไรนิดนึงหันตามแล้วค่ะ ที่บ้านเลยเปิดดนตรีกล่อมหลับ(เปิดจากคอม) ปิดไฟสลัวๆ แต่ก็สังเกตว่าหลังๆนอนดึกขึ้นๆ เลยให้เล่นจนหมดแรงจะได้นอนง่ายๆ อีกอย่างช่วงนี้มีกัดนมแม่สะดุ้งบ่อยๆ คิดว่าเพราะฟันซี่ที่ 2 กำลังจะตามมาค่ะ คงมันเขี้ยวอีกเหมือนซี่แรก บ้านเราลูกนอนยาวกลางคืนได้แล้ว ปกติจับนอนหงายตะแคงซ้าย ขวา บางคืนเขาเริ่มพลิกตัวนอนท่าคว่ำเอง แล้วก็พลิกกลับมาท่าหงายเอง หาท่าสบายถ้าเขาคว่ำเยอะ เราก็แอบจัดท่าให้หายใจสะดวก ถ้าไม่ตื่นก็ไม่มีปัญหาค่ะ เอามือวางตบเบาๆ ที่หน้าอก หรือก้น แต่ถ้าตื่นบ้างก็จะหลับหูหลับตาร้องขอจุ๊บเต้า (กลางคืนลูกบ้านนี้ ไม่เอาอะไรเลยนอกจากเต้า) ส่วนใหญ่ถ้ากลางดึกจุ๊บแป็บเดียวพอให้กล่อมตัวเองหลับค่ะ กำลังจะฝึกให้นอนเอง แต่ยากมาก งอแง อุ้มให้หลับก็ใช้เวลา คงค่อยๆฝึกไปเรื่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

จิงเลยค่ะ หูไวมากก นิดเดียวตื่น 🙏

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ บางทีร้องออกมาเสียงดังเลย แต่หลับตาร้อง คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องฟันขึ้นเหมือนกันค่ะ แต่ก็โผล่ 2 ซี่แล้ว ตอนนี้คิดว่าอาจจะเล่นมากเกินไป เลยทำให้หลับไม่สนิท

1y ago

มีเพื่อนแล้ว ขอบคุณค่ะแม่🙏

บ้านนี้ก้เปนคะแม่พลิกตัวไปมาตลอด​ ต้องจับมากินนมถึงจะหาย​ พอหลับไปสัก2ชั่วโมง​ ก้เปนอีกคะ​ เหมือนเค้าง่วงนะแต่หลับไม่ลง(แม่คิดว่านะ)​

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะ พอให้กินนมก็หลับต่อ อีก 2-3 ชม.ร้องอีกแล้ว😅

ปวดฟันแหละแม่ ฟันโผล่ก็ปวดค่ะ บ้านนี้โผล่เสร็จฟันยืดยาวก็ยังปวดงอแงต่ออีกหลายเดือนเลย ปวดจนกว่าจะออกหมดซี่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง