บวมจนจิแตกแล้ว ทั้งคัน ทั้งปวด บวมมาได้ 5 วัน จนไปพบแพทย์ คุณหมอบอกว่าถ้าความดันไม่สูงไม่เป็นไร 😢

บวมจนจิแตกแล้ว ทั้งคัน ทั้งปวด บวมมาได้ 5 วัน จนไปพบแพทย์ คุณหมอบอกว่าถ้าความดันไม่สูงไม่เป็นไร 😢
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นแบบนี้ตอนท้องนะคะพอไปหาหมอหมอว่าอ้วนขึ้นให้หาอะไรมารองเท้าไห้สู้ขึ้นผ่านไป3อาทิตย์ หน้ามืดตาพลามั่วไไปหาหมออีกทีความดันขึ้นสู้ครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง ให้นอน รพ.24ชม.แล้วผ่าคลอดเลยคะเพราะลูกไม่ดิ้น ตอนนั้นได้34+3วิกคะคลอดก่อนกำหนด ทางที่ดีไปรพ.ดีกว่าคะถ้าเราตัวบวมเขาจะสงสัยทันทีว่าครรภ์เป็นพิษ

หาเก้าอี้วางขาเวลานั่งค่ะ​ เลี่ยงการเดินเยอะๆ​ สังเกตเรื่อยๆถ้ากดที่บวมแล้วบุ๋มลงไปไม่เด้งกลับคืนมาเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ​ เราทำงานจนคลอดเดินเยอะนั่งนานก็บวมเหมือนกัน​ เวลานอนก็เอาผ้าหรือหมอนหนุนให้ขาสูงไว้​ ถ้าได้บวมแล้วก็บวมยันคลอดเลย

2y ago

แล้วก็ตรงเท้าถ้าบวมกดจะบุ๋มซะส่วนใหญ่​ปกติค่ะ​ แต่ถ้าครรภ์เป็นพิษตรงหน้าแข้งจะบวมแล้วกดบุ๋มด้วย อาการบวมถ้ายังเดินยังทำงานก็จะบวมไม่หายค่ะ​ นี้ก็บวมยันคลอดได้พักก่อนคลอดไม่ถึงอาทิตย์​ พักนอนอย่างเดียวก็แค่ทุเลาพอเดินก็บวมอีกเหมือนเดิม​

การปวด น่าจัเกิดจากเลือดไหลเวียรบริเวณนั้นเยอะเกินไปบวกกับความตึงของผิวเนื้อ ด้วยเลยทำให้รู้สึกปวด เดินเยอะ ยืนเยอะ นั่งเยอะ ทำให้เกิดอาการบวม หลักๆถ้าความดันไม่ขึ้น แม่ควรไปตรวจปัสสาวะ น่ะเพื่อเกิดอาการ 1ใน 3 ขอครรภ์เป็นพิษ

แม่ลองไปหาหมอท่านอื่นดูมั้ยคะ ถ้ามีอาการปวดด้วยไม่น่าจะปกตินะคะ บ้านนี้เคยเท้าบวมหน่อยๆ แต่ไม่ปวด คุณหมอให้นอนยกขาสูง แล้วก็ลดพวกโซเดียมค่ะ

บ้านนี้ก็บวมจ้า ตอนนี้ก็ 35+5 วันแล้ว ใช้หมอนรองขาทุกวัน ทายาขาบ้างเพื่อลดอาการเจ็บปวด ความดันไม่สูง ใกล้คลอดแล้ว หลังคลอดคงดีขึ้น สู้ ๆ ค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ นะคะ บ้านนี้ดื่มน้ำเฉลี่ยวันละ 2-3 ลิตรค่ะ ตอนนี้ 37+2 แล้ว ยังไม่บวมทั้งมือและเท้าค่ะ

เราก็บวมนะแต่ไม่เท่านี้22+6น้ำหนักขึ้น8โลเราว่าเกี่ยวกับน้ำหนักแล่วก็ยืนนานๆนะคะ

2y ago

😭เราทำงานต้องยืน บางทียืนจะตึงขาเหมือนเหน็บกินเลย

ทีมสิงหาเหมือนกันค่ะ 30วีค นน.ตัวแม่ขึ้นมา10กิโลกรัมแล้วค่ะ แต่ไม่บวมนะ

2y ago

เมื่อก่อนแม่หนัก40ค่ะ ตอนนี้50แล้วค่ะ 😂

เป็นเหมือนกันเลยค่ะหมอบอกแบบนี้เหมือนกัน

2y ago

คุณแม่ก้อกังวล คุณหมอก้อชิวๆ😂

ลองเปลี่ยนหาหมอที่อื่นนะคะ สู้ๆค่ะแม่