ท้องเล็กจัง ?

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน โดนมนุษย์ป้าทักท้องเล็กจัง ท้องไม่เห็นใหญ่เลย ท้องแค่นี้เองหรอหลายเดือนแล้ว แล้วคือมันต้องใหญ่ขนาดไหนอ่ะคะ เราแค่มีความรู้สึกว่าเวลาไปหาหมอ แล้วหมอบอกลูกเราปกติเราก็โอเคแล้ว พยายามจะไม่เก็บคำพูดพวกนี้มาคิด แต่รำคาญ 😂

ท้องเล็กจัง ?
36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็โดนทักค่ะว่าท้องเล็ก 30+4 โคตรเกลียดอ่ะแล้วมาว่ากลัวลูกเราจะพิการปากคนหนอปากคนนี่ก็ด่าไปเลยซิปากดีจัดไม่ตบก็ดีแล้วนะท้องอยู่ก็ไม่ได้สน5555 ส่วนตัวก็เป็นคนตัวเล็กอยู่แล้วจะเล็กไม่เล็กไม่สนหรอกขอแค่ให้ลูกคลอดออกมาปกติแข็งแรงก็ดีใจสุดๆแล้วเนาะแม่

Post reply image

ไม่เล็กหรอกแม่ ท้องกับคนก็ต้องสมส่วนและ ปกติเราคนไม่มีหน้าท้องอยู่แล้วไง นี้ก็ท้องเล็ก 8 เดือนละ แต่ท้องออกมาแค่นิดเดียว แค่หมอบอกลูกแข็งแรงน้ำหนักตามเกณฑ์ ก็พอแล้วค่ะ มนุษย์ป้าชอบทัก ท้องแค่นี้อยากรู้จังเลย ลูกจะได้สิกี่ขีด มนุษย์แม่วีนต่อเลยจ้า 😆😆

5เดือน ก็สมกับหุ่นตัวเรา เพราะก่อนท้องเราไม่มีหน้าท้องค่ะ ออกกำลังกาย คุมอาหารตลอด มากินแบบหนักๆ ตอนท้องนี้แหละค่ะ แม่สามีก็ชอบพูดว่าแม่ตัวเล็ก ทำไมลูกแข็งแรง คืองง ตรรกะ คนแก่ ลูกเราแข็งแรงก็พอ ไม่อยากสนใจคำคนอื่น

Post reply image

ไม่เล็กหรอกคะ พื้นฐานแม่ตัวเล็กอยู่แล้ว ท้องก็สมตามอายุครรภ์นะคะ ส่วนเรานะอ้วนตั้งแต่ท้องอ่อนๆๆตอนนี้6เดือน มีแต่ทักบอกจะคลอดละเหรอ เก้อปากคนคะ เอามาคิดมากก็ปวดกะบานคะ Noสน No แคร์ คะ เราสบายลูกแฮปปี้ดีกว่าคะ 😄

อ่านเพิ่มเติม

เราโดนทักท้องโตทั้งแต่ท้องอ่อนเลย ท้องแฝดไหม ท้องใหญ่จัง โอ้โหท้องใหญ่มาก บลาๆ ทุกคนเลยทักแบบนี้ ก็เข้าใจพวกเขานะ...เราก็บอกแต่ว่า แม่ตัวสูงใหญ่ ท้องโตมันก็ปกติ หมอก็บอกปกติ...ทำใจให้ชินเพราะต้องเจอยันคลอด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เช่นกันจะคลอดเดือนหน้าแล้ว คนอื่นยังคิดว่า 5-6 เดือน เจอหลายรูปแบบ ท้องเล็กบ้าง เด็กตัวเล็กบ้าง ไม่สนใจค่ะ หมอยังบอกท้องเล็กมาก แต่ไม่ต้องกังวล ถ้าเด็กสมบูรณ์ นน.ตามเกณฑ์ปกติ คือโอเคแล้วค่ะ

ท้องใหญ่ก็มีเรื่องให้ทักค่ะ ท้องทีกลายเป็นคนสาธารณะ มีแต่คนอยากคุยด้วย อยากมีส่วนร่วมกันเหลือเกิน ทำอะไรก็เป็นจุดสนใจผิดไปหมดค่ะ รำคาญมากเหมือนกันค่ะ คิดซะว่าเสียงแมลงวันนะคะ😂

Super Mum

ขนาดท้องแล้วแต่คนค่ะแม่ ถ้าแม่ตัวเล็ก หรือท้องแรก หรืออายุยังน้อยอยู่ ตั้งครรภ์ท้องจะเล็กค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะแม่

26 w มีแต่คนทักเหมือนกัน แอบกลัวลูกจะตัวเล็ก พอหมอบอกตามเกณฑ์ปกติทุกอย่าง เลยไม่สนใจท้องเล็กใครจะทัก คิดว่าท้องเล็กแต่ทำอะไรก็สะดวกด้วย ขอแค่ให้ลูกแข็งแรงก็พอ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

หนูเป็นคนตัวเล็ก ก่อนท้องนน.แค่40เอง ตอนนี้ท้อง7เดือน คนชอบทัก ท้องเล็ก แต่สำหรับหนู แค่ได้ยินคุณหมอพ่อพุดว่า น้องตัวใหญ่ หนูก็ดีใจแล้ว 7เดือนนำ้หนักขึ้นมา15โล 🤣

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image