เจ็บเตือน ปวดจิมิ ท้องแข็ง ? โมเมนต์ไหนคะ? 🏃🏽‍♀️

โมเมนต์ไหนที่แม่ๆคิดว่าต้องไป ร.พ. แน่แล้วกันคะ เล่าให้ฟังหน่อย เผื่อแม่ๆท่านอื่น กำลังรอดูอาการอยู่เหมือนกันน้า มาแชร์กันหน่อยค่า #แชร์ประสบการณ์

เจ็บเตือน ปวดจิมิ ท้องแข็ง ? โมเมนต์ไหนคะ? 🏃🏽‍♀️
28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องที่ 1 คลอด 12 ส.ค. อาการมีเลือดออกทางช่องคลอดคืนวันที่ 10 เดินทางไป รพ.ปากมดลูกเปิด 1 ซ. ไม่ปงวดท้อง แต่พยาบาลให้แอดมิทรอ ปวดท้องถี่อีกที่ ตั้งแต่ 6 โมงเย็น วันที่ 11 จนถึงวันที่ 12 ประมาณ ตีสองถึงคลอด ความเจ็บปวดที่ยาวนาน อายุครรภ์ 42 weeks รกเปื่อยล่ะ น้องแข็งแรงมีเหลืองบ้าง ส่องไฟ 2 คืน ปัจจุบัน 10 ขวบแล้ว ท้องที่ 2 มีน้ำเดินหลังจากอาบน้ำตอน 9 โมงเช้า ไม่มีอาการปวดท้อง วันที่ 23 ตุลาคม ไป รพ.หมอฉีดยาเร่งคลอดให้ เจ็บจริงแบบถี่ตอนประมาณเที่ยง ปวดแบบเบ่งขี้เลย คลอดอีกที 16.00 น. ท้องนี้เจ็บไม่นาน ตอนนี้สาวสอง ได้ 2 ขวบล่ะค่ะ ท้องนี้แตก 38 week ท้อง 3 ตอนนี้ 38 weeks รอลุ้นทุกวันจะแตกวันไหน วันนี้เหมือนมีน้ำเดินซึมๆออกมานิดหน่อย น้องก้อดิ้นปกติ จะไปหรือไม่ไปดี กลัวหมอให้กลับมาบ้าน เดี๋ยวขอโทรหา รพ.ก่อนค่ะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกอายุครรภ์ได้39+3 หมอนัดแอดมิดที่โรงบาลวันที่29แล้ว30ผ่าคลอดแต่เช้าของวันที่29ปวดท้องมากคะแล้วมีอาการท้องแข็งปวดทุก2-3นาที วัดความดัน ความดันก็สูง 160-190เกือบ200 จนหมอต้องฉีดยากันชักให้หลายเข็ม นอนใส่เครื่องช่วยหายนอนปวดท้องอยู่9ชั่วโมง ตรวจปากมดลูก เปิดแค่1เซ็น ส่งเข้าโรงพยาบาลปทุมธานี ผ่าคลอดฉุกเฉิน เข้าไปแค่30นาที ลูกคลอด16:30น. น้ำหนัก 3,680. แต่สุขภาพลูกไม่แข็งแรงคะหมอบอกว่าครรภ์เป็นพิษ ส่งผลให้เด็กในท้องเกิดภาวะเครียดแล้วขี้เทาออกมาก่อนจึงทำให้น้องสำลักขี้เทาตัวเองปอดอักเสพ อาการ50/50. แต่ตอนนี้น้องอายุได้1ปี3เดือน สุขภาพแข็งแรง ซนและฉลาดมากคะ ตอนนี้แม่ตั้งครรภ์คนที่2ได้26w2Dแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ปวดหลัง ปวดท้อง ปวดเหมือนอยากเบ่ง มีมูกเป็นเลือดออกมา(แต่ไม่มีน้ำเดิน) นอนไม่ได้1วัน1คืนต้องลุกเดิน ลุกนั่ง ที่ต้องทนแบบนี้เพราะกำหนดคลอดวันที่11ไปรพ.แล้วหมอให้กลับบ้านมารอให้น้ำเดินก่อนหรือรออีก1อาทิตย์เพราะปากมดลูกเปิดแค่1เซน แล้วหมอบอกท้องแรกก็แบบนี้แหละ พอวันที่12อาการเป็นแบบที่กล่าวข้างต้น ทนไปจน17.00น.ตัดสินใจไปให้หมอคลินิกที่ฝากพิเศษซาวดู หมอเลยส่งตัวไปรพ.แล้วเขียนใส่สมุดชมพูให้แอดมิดไม่ให้กลับบ้าน ทางรพ.เลยยอมตรวจให้อีกรอบ พอขึ้นขาหยั่งตรวจปากมดลูกมีน้ำเขียวๆออกมา มดลูกเปิดแล้ว6เซน สุดท้ายลูกสำลังขี้เทา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

แล้วน้องเป็นอะไรมั้ยค่ะ

ตั้งครรภ์ได้37สัปดาห์พอดีและมีภาวะรกเกาะต่ำตกกลางคืนมาท้องแข็งค่ะ เป็นตั้งแต่4ทุ่มรอจนถึงตีหนึ่งไม่หายก็เลยให้สามีพาไปโรงพยาบาล คุณพยาบาลติดเครื่องวัดการบีบตัวของมดลูก พยาบาลโทรตามหมอที่เราฝากพิเศษด้วยสรุปคุณหมอให้ผ่าตัดคลอดตอนหกโมงเช้า ตอนนี้คลอดได้7เดือนกว่าๆแล้วค่ะ มีคนถามว่าเจ็บท้องไหม ตอบได้คำเดียวเลยว่าไม่ มีเพียงแค่อาการท้องแข็งเท่านั้นเอง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

วันศุกร์ไปทำงานแล้วพรุ่งนี้จะลาคลอด ไปทำงานตามปกติ 09 โมง เท่านั้น เข้าห้องน้ำมีมูกเลือดออก เดินไปถามพี่ที่ทำงาน พี่บอกว่าไปโรงพยาบาลเลย โทรหาแฟนไปถึงโรงพยาบาล ปากมดลูกแล้ว 2 เซ็นติเมตรแล้ว บ่ายผ่าคลอดเลยค่ะ

TapFluencer

ตื่นมาตอนกลางคืนมีน้ำไหลนึกว่าฉี่ไม่ทัน น่าจะเป็นน้ำคร่ำ แต่ปวดท้องมากนึกว่าอยากถ่ายก็นอนหลับไม่ได้เลย พอฉี่ก็มีมูกเลือด เลยคิดว่าใช่ไหม แต่ฉี่ทีไรก็ไหลตลอด คือปวดมากสุดท้ายไม่ไหว รีบไปโรงบาลเลย

VIP Member

ไม่ต้องออกรถเพราะนั่งอยู่บนรถเลี้ยวเข้ารพ.ข้างๆทางแบบใกล้สุดๆอย่างไว ปวดท้องแข็ง เหมือนจะอึ ปวดขึ้นหลังร้าวต้นขา ไปถึงวิ่งไปอึคือพรวดรอบเดียวแต่ไม่ได้ท้องเสีย และท้องแข็งหนักมาก

ปวดท้องแข็งมากค่ะ แข็งนานด้วย แต่ก็ไม่ไป รพ. เพราะกลัวว่าไปแล้วมดลูกยังไม่เปิด พอ4 ชม.ผ่านไป หายเจ็บ เหลือ7 วันแล้วตอนนี้ ลุ้นกันทุกคืน

VIP Member

ตื่นเช้ามาเข้าห้อวน้ำ เห็นมูกขาวเยอะกว่าปกติ ก็เก็บกระเป๋าไปโรงบาลเลย นอนรอคลอด1คืน ไป10โมงคลอด11:57น.อีกวัน

#ขอสอบถามเเม่ๆหน่อยค่ะ สะดือลูกยังไม่หลุดมีเลือดซึมออกมา เปนไรไหมค่ะ ปกติไหม มีบ้านไหนเปนบ้าง

Post reply image