📞 4 เดือนแล้วน้าา มันอาการเป็นยังไงบ้างแม่จ๋า มารวมกันหน่อย 📣

แม่ๆ ทีม #4เดือน เป็นยังไงกันบ้างคะ มีอาการสำคัญอะไรยังไงบ้าง มาแชร์กันหน่อยค่า (แม่ๆทีมประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้วก็มาแชร์ได้น้า) 🎤 📌 ส่วนแม่ๆที่กำลังจะเข้าสู่เดือน 4 ปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ ค่า🔖

📞 4 เดือนแล้วน้าา มันอาการเป็นยังไงบ้างแม่จ๋า มารวมกันหน่อย 📣
246 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการคลื่นไส้ แพ้ อาเจียน ลดลงหรือเกือบหายแล้ว ตอน 14 สัปดาห์นิดๆค่ะ ตอนนี้เหลือเพลีย อยากนอน แน่นท้อง ท้องผูก กินได้แล้วแต่ต้องกินน้อยไป บ่อยๆ กินมาก..ทรมานมาก แน่นหน่าอกเลย เข้า 4 เดือนเหมือนจะตอดนิดๆล่ะ ท้องแข็งบ้างบางขณะ แต่ที่ไม่โอเคนะคือ สิวฮอร์โมน ขี้เหร่สุด โทรม หน้าอกขึ้นผื่นเลย

9mo ago

เหมือนกันเลยคะ ต้องกินน้อยๆกินเยอะแน่นมากจุก เริ่ดตอดนิดๆ

14W ไม่แพ้ท้องเลยตั้งแต่แรกค่ะ แค่เหนื่อย ง่วง และสัปดาห์นี้เริ่มเบลอ จำอะไรไม่ค่อยได้ 555 อาทิตย์ที่แล้วตรวจนิปผ่านไม่มีความเสี่ยงค่ะ ผลน้ำตาลผ่านฉลุยตั้งแต่ครั้งแรก หายเครียดเลยค่ะ น้ำหนักยังไม่ขึ้นเท่าไหร่ แต่ปวดร้าวหลังและบั้นเอวแบบหนักมาก นอนไม่ค่อยหลับเหมือนกันค่ะ ตื่นมาฉี่เช้ามืดตีสี่คือตาสว่วงยันนาฬิกาปลุก

อ่านเพิ่มเติม

ตรวจดาวซินโดมคะ กำลังจะเข้า 17 วีค ฟังเสียงหัวใจได้ยินแล้ว เสียงดังฟังชัด แต่น้องตัวเล็ก เพราะแม่กินอะไรไม่ค่อยได้ ท้องสามไม่แพ้ท้องเลย ไม่มีอ้วก ไม่มีอาเจียน มีแค่เบื่ออาหาร มีแต่ง่วง เหนื่อย เพลีย แม่ซีด เลือดจาง ได้กินยาวันละ 4 เม็ด รอผลดาวออกสงกรานต์เลยจ้า ท้องเล็กแต่น้องเริ่มดิ้นเก่งละ

19wแล้วค่ะ ไม่เคยแพ้ มีแต่อาการปวดหลัง แต่น้ำหนัก ขึ้นๆๆ ลงๆๆ กินบ่อยมาก แต่แม่จะง่วงนอนบ่อยมาก ท้องแม่ยังเล้กยุเรย ท้องแรก ตรวจเลือดดาวชินโดรม ปกติดี ไม่มีผลเสี่ยง แต่ผลเลือดของแม่ไม่ปกติ1ตัว รอฟัง ผล เลือดของคุนพ่อ อีกที แม่ๆๆ บ้านไหนผลเลือดไม่ผ่านบ้าง แม่กังวลมากๆ เรยค่ะ

17wแล้วไม่เคยแพ้ท้องแต่เราเลือดออกภาวะแท้งคุกคามแต่น้องหัวใจเต้นปกติโตไวเข้าห้องน้ำต้องลุ้นว่าวันนี้เลือดจะไหลไหมกังวลมากมีคุณแม่ท่านไหนที่เป็นรกเกาะต่ำเลือดออกแบบเราไหมมาแชร์ประสบการณ์หน่อยคะ

1y ago

แท้งคุกคาม รกเกาะต่ำเหมือนกันค่ะแต่ฉีดยากันแท้งไปแล้ว1เข็ม ทุกวันนี้ก้คอยระวังเหมือนกันค่ะกลัวเลือดออกอีก

บ้านนี้16W ตรวจดาว์นฯมาแล้วทราบเพศแล้ว ด้วย thainip ความเสี่ยงต่ำ น้องเป็นผู้หญิงค่ะ อาการแพ้น้อยลงเยอะเลยค่ะแต่ที่ยังไม่หายคือ เห็นอะไรก็คลื่นไส้ไปหมด แค่ขับรถผ่านเห็นหมาขี้เรื้อนข้างทางยังพะอืดพะอมจะอาเจียนให้ได้ งงกับอาการแบบนี้มากค่ะ มีแม่ๆคนไหนเป็นบ้างคะ?

2y ago

รอผลตรวจ ThaiNIPT เหมือนกันค่ะ มีอาการคลื่นไส้ เหม็น เบื่ออาหารเหมือนกัน

14weekกับ1วันอาการแพ้ท้องดีขึ้นแต่บางวันก็อ้วกทั้งวันวันไหนดีก็ดีน่าใจหายวันไหนมีอาการทรมานสุดๆๆแค่รู้สึกอยากนอนทั้งวันกินได้บ้างแล้วแต่ชอบกินอาหารซ้ำๆๆเดิมค่ะกินได้น้อยอยู่ค่ะกินเยอะก็จุกกินน้อยก็จุกท้องอืดไม่ค่อยจะถ่ายแต่ก็ต้องสู้อย่างเดียวค่ะตอนนี้

ไม่เคยแพ้เลยค่ะ สิวก็ไม่ขึ้น น้ำหนักขึ้นมา 1 กิโล แต่ที่รำคาณใจคือ มีเลือดเก่าสีน้ำตาลออกมาเปื้อน กกน. ออกนิดหน่อย อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หาหมอตลอดเพราะทำ icsi คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร ถ้าไม่ใช่เลือดสด ลูกตามเกณฑ์ตลอด ตรวจ nifty แล้ว ได้ลูกชาย โครโมโซม ปกติ แค่นี้ก็ดีใจแล้ว

ใกล้ครบ 4 เดือนแล้วค่ะ อีก 1 อาทิตย์เอง ตั้งแต่ตั้งท้องมา ไม่แพ้เลยค่ะ ทานได้ปกติ ท้องน้องแฝด ตรวจ Nipt test เรียบร้อยผลออกมาดี ปลอดภัยทุกอย่างรวมทั้งทราบเพศน้องแล้วด้วยจากโครโมโซมในเลือด เป็นน้องผู้ชายอย่างน้อย 1 คนค่ะ อีกคนต้องลุ้นว่าเพศอะไรตอน Ultrasould 5 เดือน

ยังทานอาหารได้น้อยอยู่ค่ะ ข้าวทานได้ครั้งล่ะ2ช้อนโต๊ะ กับข้าวก็ไม่อยากทานเนื้อสัตว์ นน. ลงมาจากก่อนท้อง 1 กก ถ้ามื้อไหนทานเยอะขึ้นหน่อย แน่นท้องทรมานมากค่ะ เริ่มปวดเมื้อยขา อาการผะอืดผะอมหายตั้งแต่9วีคกว่าแล้ว ล่าสุดความดันแม่ขึ้นด้วย