💢 ปวดหลังตอนท้อง เริ่มปวดตอนไหน? ดูแลตัวเองยังไงดี?

อาการนี้เป็นสิ่งที่แม่ตั้งครรภ์ต้องเจอ! แม่ๆเริ่มมีอาการปวดหลังช่วงไตรมาสไหน เดือนไหนกันบ้างเอ่ย? 🤰 อาการมันเป็นยังไง แชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยได้มั๊ยคะ? #ตั้งครรภ์ #ทารก #แชร์ประสบการณ์ #ปวดหลัง

💢 ปวดหลังตอนท้อง เริ่มปวดตอนไหน? ดูแลตัวเองยังไงดี?
183 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี่ปวดจนลุกไม่ขึ้นตอน 33 วีค่ะ ปวดจนไม่อยากคลอดเอง ทรมานมาก เดินลำบากลุกลำบาก นอนไม่ได้ ตอนนี้กำลังต่อรองผ่ากับหมอค่ะ ถ้าคลอดเองแล้วเจ็บช่วงล่างแบบนี้ไม่ไหวค่ะ กลัวเครื่องพัง ขอผ่าแต่เจ็บแผลที่ท้องแล้วเดินได้ปกติดีกว่า แต่ละคนความเจ็บไม่เท่ากันเนอะ แต่สำหรับเราทรมานมากค่ะ รถชนกระดูกหักนิ้วแตกยังไม่เจ็บเท่านี้เลย😭

อ่านเพิ่มเติม

ปวดตั้งแต่ก้นกบ ลามขึ้นไปถึงกลางหลัง ลุกนั่งลำบากมากกกกก พลิกตัวแต่ละทีเจ็บปวดร้าวไปหมด ปวดมาตั้งแต่ช่วง 30วีคค่ะ ตอนนี้ 35+6 คือร้าวรานมากกกก 🥺

8mo ago

เจ้าของโพสต์กำหนดคลอดเมื่อไหร่ค่ะ ทางนี้16กุมภาพันธ์

สอบถามแม่ๆคนไหนเป็นแบบเราบ้าง เวลานอนชอบนอนหงาย นอนตะแคงแล้วรู้สึกไม่สบาย (ไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา มันปวดเมื่อย หายใจไม่สะดวก) ตอนนี่ 33 วีคแล้ว

2y ago

เค้าเป็นแบบนี้เลยค่ะ นอนหงายรู้สึก สบายตัวสุด ตอนนี้ 36+1

บ้านนี้ไม่ปวดหลังค่ะ ปวดหว่างขาบริเวณหัวหน่าว 36วีควันนี้ เพราะแม่ท้องที่5แล้ว ก็เลยรู้สึกเฉยๆ ชิลล์ๆ ลุกเดินได้สะดวก เวลานอนแม่ออกกำลังขายกขึ้นลงข้างละ30ครั้ง ติดตรงที่ท้องนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ สู้ๆจ้า #ทีมมีนา66

อ่านเพิ่มเติม

ไตรมาสที่ 3 นี้คือสุดยอดแห่งความเจ็บปวดเลยค่ะ ตอนนี้ 36 วีคแล้วคือแบบ ปวดทั้งหลัง ปวดเอว ปวดเท้า แถมเรามีภาวะท้องแข็ง เวลานอนพลิกตัวแต่ละที่ ร้าวไปถึง จิมิเลยค่ะ ลุกนั้งก็ก็ลำบาก แต่ก็สู้ค่ะ😆

เดือนสุดท้ายปวดก้นกบค่ะ ถ้านั่งนานๆเจอที่นั่งแข็งๆแล้วลุกลำบากค่ะ ปวดร้าวตอนลุกเดิน แทบไม่อยากห่างเตียงเลยค่ะ. นอกนั้นไม่เคยปวดอะไร

ไตรมาสที่สามค่ะ เวลานั่นพอลุกขึ้นจะปวดร้าวไปถึงก้นกกเลยค่ะเวลานอนก็เหมือนกันค่ะลุกแต่ละทีทรมานมากค่ะ ตอนท้องแรกไม่เป็นแบบนี้นะค่ะ

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

เริ่มปวดช่วงไตรมาสที่3ค่ะ ตอน36วีค อาการเหมือนเส้นยึดที่ขาค่ะ แต่เป็นที่หลัง เป็นทีนึงปวดไปหลายวันเลยค่ะ ทรมานมากค่ะเวลานั่งหรือนอนก็จะปวดอยู่ตลอดเลยค่ะ

บ้านไหนแขนปลายนิ้วชามั้ยค่ะบ้านนี้เป็นตั้งแต่5-6เดือนจนตอนี้ยังเป็นยุ่ ไปหาหมอ หมอบอกว่าคลอดเดี๋ยวก้อหายเป็นเพราะแขนขาบวมทับเส้นบ้าง ลูกแย่งแคลเซียมบ้าง

ปวดหลังและมีน้ำนมไหลเปียกแฉะมากค่ะ ลุกเดินนอนเป็นตะคิว ทรมานที่สุด ฉี่บ่อยในตอนกลางคืนเป็นสิบๆรอบ 36 3 นอนตะแคงซ้ายขวาก็ได้แปปเดียวปวดเมื่อยไปหมด