อาการเจ็บท้องเตือนเป็นยังไง? 🤰 เล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะแม่!

อาการนี้จะเป็นช่วงใกล้คลอด แล้วต่างจากเจ็บท้องคลอดจริงอย่างไรนะ? อยากให้แม่ๆคอมเมนต์มาเล่าให้ฟังใต้โพสกันหน่อยนะคะ 😊 จะได้เป็นประโยชน์กับคุณแม่ท่านอื่นบนคอมมูนิตี้ของเราด้วยค่า 📌อ่านบทความเพิ่มเติม https://th.theasianparent.com/stomach-pain-warning #ตั้งครรภ์ #เจ็บท้อง

อาการเจ็บท้องเตือนเป็นยังไง? 🤰 เล่าประสบการณ์ให้ฟังหน่อยค่ะแม่!
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่คิดว่าจะเจ้บท้องคลอดด้วยซ้ำคะตอนปวดท้องคิดว่าปวดท้องอึเลยลองเข้าห้องน้ำอึจิงค่ะแต่ๆๆๆอึแล้วทำไมไม่หายปวดท้องแล้วสักพักก้เหมือนมีน้ำอะไรไหลออกมาเหมือนตกขาวเลยไม่มั้นใจโทรถามเพื่อนเพื่อนบอกจะคลอดแล้วรีบไปเลยเลนรีบไปถรพ.อีกที่ตอน4โมงเย็นพยาบาลบอกปากมดลูกเปิด3.78ซม.แล้วหลังจะนั้นเราก็รอจนกว่าจะถึง10ซม.คือก่อนเปลี่ยนชุดถึงกับขอพยาบาลอาบน้ำเลยค่ะเพราะมันเลอะเทอะมากปวดท้องไปอาบน้ำไปพูดแล้วก็ขำค่ะตอนนั้นคิดอะไรไม่ออกเลยพอถึงเวลา1ทุ้ม40.น.พยาบาลบอกว่าถ้ารู้สึกอยากเบ่งเบ่งได้เลยนะคะอีแม่ไม่รอพยาบาลบอกเลยค่ะเบ่งแล้วเพราะตอนนั้นคือไม่ไหวแล้วออกมาสะที่ลูกปวดไปหมดสุดท้ายคลอดน้องออกมาตอน20.08น.ผช.รวมเวลาเอาสายรกออกเย็บแผบ40น.กว่าๆค่ะขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บจี๊ด​ๆเหมือนจะเป็นประจำเดือนค่ะ​ คนแรกคือมีน้ำใสๆไหลทั้งคืนแล้วเริ่มปวดท้องถี่ๆ​ คนที่2มีเหยี่ยวปนเลือดนิดหน่อยเริ่มปวดท้องน้อยห่างๆและถี่ขึ้นค่ะ​ คนที่3​ 31weekแล้วรอลุ้นว่าจะแบบใหนค่ะ

ปวดเหมือนปวดอึ ผสม หน่วงท้อง แต่เบ่งก็ไม่ออก พอนอนพัก สักพักก็หาย จะเป็นแบบนี้สักพัก แล้วก็มีมูกใสออกมา ถัดจากนั้นมาประมาณ 2-3 อาทิตย์ ความจริงก็มาเยือน 😄😄😄😄😄😄😄

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มจากปวดร้าว แปล๊บๆตรงหัวหน่าว จิ้มิ้ เวลาเดิน ปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือนวันละ2-3 ครั้ง ปวดหน่วงหนักเหมือนปวดอึ้ เริ่มมีลิ่มเลือดปนตกขาว

ตอนนี้ตั้งท้อง 7เดือนแล้ว ท้องเล็กท้องไม่ใหญ่ขึ้นเลยค่ะ กลัวลูกออกมาตัวเล็กแล้วไม่แข็งแรง ไม่รู้จะทานอะไรค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ#

3y ago

ทานปลานึ่งทุกวันค่ะ วันละมื้อ หรือจะทานวันเว้นวัน กล้วยน้ำหว้าค่ะ วันละ 3 ลูก ขึ้นแน่นอน แม้จะต้องทนเบื่ออาหารเดิมๆ เพื่อให้น้ำหนักลงลูกต้องอดท้องกินทุกวัน เราคลอดตอน 8 เดือน ลูก 3,300 กว่าๆ ค่ะ

ขอสอบถามหน่อยค่ะ พอดีมีมูกสีนี้ไหล ควรรีบไป รพ เลยมั้ยคะ ตอนนี้ครรภ์จะเข้า39wแล้วค่ะ

Post reply image
3y ago

สอบถามหน่อยค่ะแม่แบบนี้เรียกมูกใสรึเปล่าคะเป้นก้อนเหนียวๆก่อนจะมีมูกมากอาการเจ้บหน่วงๆค่ะแต่ไม่นานก้ะหายแบบนี้อยากทราบว่าอีกนานมั้ยคะ

Post reply image

ปวดหน่วงเหมือนประจำเดือนค่ะ แต่ปวดทวีคูณมากกว่า ปวดเหมือนตูดจะออก ปวดชวนเบ่ง

ท้อง1-2ไม่เคยเจ็บเตือนเลยค่ะ ตอนนี้ท้อง3แล้ว 36+6wรอลุ้นอยู่ว่าจะเจ็บคลอดตอนไหน😄

ปวดหน่วงๆ ปวดเหมือนประจำเดือนค่ะ ปวดๆหายๆแต่ไม่ถี่ ค่ะ

เจ็บแบบหน่วงๆเหมือนปวดท้องอึ.หรือเป็นประจำเดือนค่ะ