ลูกตอดเป็นยังไง ความรู้สึกเวลาลูกดิ้น 🦋

📁 ลูกดิ้นครั้งแรก ตอนกี่สัปดาห์คะ รู้สึกอย่างไรบ้างเอ่ย บางคนบอกว่าเหมือนมีผีเสื้อกำลังบินในท้อง จริงมั้ยนะ ? แล้วลูกชอบดิ้นตอนไหนมากที่สุด ดิ้นแรงขนาดไหน แล้วคุณแม่เล่นกับลูกเวลาเค้าดิ้นไหมคะ ตอนนี้ดิ้นน้อยลงหรือเปล่า อายุครรภ์เท่าไร มาแชร์ช่วงเวลามีค่าน่าจดจำเหล่านี้กันค่ะ #แชร์ประสบการณ์ #ลูกดิ้น #ไตรมาส2 #ไตรมาส3

ลูกตอดเป็นยังไง ความรู้สึกเวลาลูกดิ้น 🦋
514 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ท้อง2ค่ะ ลูกเริ่มตอด 12w เหมือนมีอะไรเคลื่อนไหวในท้องเบาๆเวลาจับที่ท้องค่ะแต่ไม่บ่อย 15w เริ่มชัดเจนค่ะมีโก่งท้องนูนและเหมือนปลาตอดตึกๆบริเวรท้องน้อยค่ะ ตอนนี้ 20 w ทั้งดิ้นแรงทั้งโก่งนูนเหมือนอะไรถีบท้องข้างในตึกๆเวลาเอามือไปวางหรือลูบท้องเหมือนปลาตอดและโก่งนูนบ่อยมากโดยเฉพาะเวลากลางคืน กลางวันก็มีบ้างหลังกินข้าวและก่อนกินข้าว ชอบมากเวลาน้องดิ้นมีความรู้สึกว่าน้องแข็งแรงดี ปกติ เวลาน้องโก่งท้องนูนหรือตอนดิ้นแม่ชอบเอามือไปจับที่และลูบเบาๆพูดคุยกันมีแหย่กันบ้างค่ะ ยิ้มๆไปอีกมุม พิมพ์เม้มท์อยู่ก็โก่งนูนค่ะ สงสัยว่าแม่เอาตัวเองมาเม้าส์อยู่😁😁 💖💖เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนนะ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงทั้งคุณแม่และน้องนะคะ😍✌✌💖

อ่านเพิ่มเติม

ด้วยแม่เป็นคนหนังท้องหนา(หมอบอก)แต่แม่รู้สึกถึงการดิ้นของลูกตอน16สัปดาห์พอดี เกิดจากวันนั้นไปหาหมอเพื่อเจาะน้ำคล่ำ แล้วลูกมาขว้างตรงที่ต้องลงเข็มเจาะพอดี พ่อเลยลูบท้องแล้วบอกให้ลูกหลบหน่อยยอมให้คุณหมอเจาะน้ำคล่ำแม่หน่อยอย่าขว้าง อย่าดื้อ หลังจากเหตุการณ์นั้นคือแม่จะรับรุ้ถึงการดิ้นมาตลอด ในทุกๆวันจะดิ้นเยอะมาก ดิ้นแรง ยิ่งพ่อเล่นด้วยจะยิ่งดิ้นนานเป็นชั่วโมงๆกว่าจะสงบ บางทีแม่เจ็บร้าวไปยันนม❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกค่ะ รู้สึกลูกตอดครั้งแรกตอน17w เหมืิอนมีปลาว่ายในท้อง แรกๆก็วันละครั้ง พอเลย18wมาเริ่มตอดแรง บ่อยขึ้น 2-3ครั้ง จะรู้สึกช่วงกลางคืนมากกว่า โดยเฉพาะวันโกนกับวันพระ จะตอดแรงจนพ่อเค้าจับแล้วรู้สึกได้เลย แม่แทบไม่ได้นอน เพราะปวดท้องน้อยฝั่งขวาล่าง พอปวดแปลบๆ ก็มารู้สึกเค้าตอดตรงกลางๆท้อง ตอนนนี้ใกล้20wแล้ว ดิ้นบ่อยขึ้น หลังจากที่กินข้าวเสร็จสัก20-30นาที จะรู้สึกเจ็บๆที่สะดือนิดๆ แล้วก็รู้ว่าเค้าดิ้น

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คิดหนักมากเลยคะ หมอบอกว่าลูกเสี่ยงในการเป็นดาว😭😭

เเฝดๆตอดตั้งเเต่14wกว่าๆค่ะ ดิ้นประมาน19w ตอนตอดครั้งเเรกเเม่ดีใจมากค่ะเหมือนมีอะไรน้อยๆอยู่ตรงท้องน้อย🥰 พอเเฝดๆเริ่มดิ้นรับรู้ได้เลยค่ะว่าเเรงขึ้นกว่าตอดๆมีความสุขมากเวลาลูกดิ้น ปัจจุบัน28w1dเเฝดดิ้นเเรงขึ้นมากเเข่งกันดิ้นเต็มท้องเเม่เลยค่ะดิ้นบ่อยมากรับรู้ว่าเขาถีบ❤️ อยากเจอหน้าไวๆเเล้วค่ะ🥰ถึงท้องจะเเตกเยอะเเม่ก็ยอมค่ะ เป็นคนหน้าท้องบาง😂

อ่านเพิ่มเติม

วันนี้ 17w+6d ค่ะ นอน รพ เมื่อ 26-30 ต.ค. พยาบาลถามทุกวันว่าลูกดิ้นมั๊ย เค้าจะตอดเบาในท้องเหมือนปลา เราเลยบอกว่า ตอนนี้ท้องผูกมา 2 วันแล้ว มีแต่แก๊สในลำไส้ค่ะที่บิดไปมา ไม่น่าจะใช่ลูกดิ้น วันนี้ยังแอบสงสัยเลยว่า ทำไมยังไม่ดิ้น 555+ ปล. ตอนนี้เรามีภาวะแท้งคุกคาม เฉพาะเดือนตุลาคม 256 นี้เข้า รพ. 6 ครั้ง นอน รพ. 3 ครั้ง 9 วัน + 4 วัน + 5 วัน เพิ่งออกจาก รพ. วันนี้

อ่านเพิ่มเติม

รู้สึกว่ารู้ดิ้นตอน17-18วิคค่ะ ตอนนี้ได้18วิค2วันแล้วจ้า #ความรู้สึกส่วนตัวเหมือนมีอะไรกระตุกตรงใต้สะดื้อ1-2ครั้งแล้วก็จะเงียบไปพออีกสักพักก็กระตุกอีก เลยพึ่งมารู้ตอน18วิคว่าลูกตอด เพราะ17วิคยัง งงอยู่ว่าลูกดิ้นมันเป็นยังไงจนรู้สึกว่าท้องเรามันกระตุกบ่อยมากเลยถ่ายคลิปไว้ก็เห็นเป็นลูกตอดจ้าแม่ๆ🥰❤️

น้องเริ่มตอดจริงๆจังๆตอน19วีค และเริ่มดิ้นตอน22วีค เป็นอารมณ์ที่แบบตื่นเต้นดีใจทุกครั้งเลยค่ะ ชอบมองเวลาเขาดิ้น บางทีเห็นเขาไม่ดิ้นเราก็จะเขย่าท้องเล็กน้อยเพื่อให้เขาดิ้น แล้วก็หัวเราะดีใจชอบใจค่ะ น่ารักดีค่ะ ชอบที่สุดเพราะรู้ว่าเขารับรู้เขายังอยู่ เวลาไม่ดิ้นนานๆแอบกลัวค่ะต้องคอยกระตุ้นตลอด

บ้านนี้น้องเริ่มตอดตอน16วีคเพราะเป็นคนหนังท้องบางน้องดิ้นจริงๆตอน20วีคจำได้เลยว่ากำลังไปหาหมอเเต่เเวะกินข้าวก่อนตกใจเเล้วดีใจมากด้วยที่รู้สึกว่าลูกดิ้นเป็นงี้นี้เองพอน้อง7เดือนน้องดิ้นเเรงกว่าเดิมจนท้องเบี้ยวตอนนี้น้องคลอดได้1เดือน28วันคุยเก่งยิ้มดิ้นเก่งเหมือนเดิมค่ะ

บ้านนี้ประมาณ 15 สัปดาห์ เค้าเริ่มโกงตัวนูนๆขึ้นมา เวลาหิว กับตอนกินเสร็จแล้ว ตอนแรกตกใจหมดเลย คิดว่าท้องแข็ง แต่เป็นแป๊ปเดียวก็หายไป พอเอามือคุณพ่อมาจับ ยิ่งหายไว พี่สาวชอบแกล้ง เป่าลมใส่ท้อง ปูดๆ รีบย้ายมุมโกงตัวใหม่เลยค่ะ ก็สนุกดี ตอนนี้เริ่มเข้า 18 สัปดาห์แล้วค่ะ

VIP Member

ครั้งแรกเลย ตอนได้ 4 เดือนกว่าๆ รู้สึกเหมือนปลาตอดแต่เบาๆ แต่รู้สึกได้ พอ 5 เดือนเริ่มดิ้นเก่ง ตอนนี้ 29 วีคแล้ว ดิ้นเก่งมากโดยเฉพาะกลางคืน เล่นกับมือด้วย ถ้าเอามือมาเคาะๆที่ท้อง เวลาหิวก็ดิ้นเก่ง บางครั้งเหมือนน้องบิดขี้เกียจ นูนออกมาเลย บางครั้งเล่นจนจุกถีบแรง🥰🥰🥰🤣🤣🤣